Courtois: Pháp đá nhàm chán, thà thua Brazil

11:38 | 11/07/2018

664 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Người gác đền ĐT Bỉ tỏ ra bức xúc trước lối chơi quá thực dụng của tuyển Pháp ở trận bán kết rạng sáng 11/7.
courtois phap da nham chan tha thua brazilLink xem trực tiếp bóng đá Croatia vs Anh
courtois phap da nham chan tha thua brazilLịch thi đấu World Cup ngày 11/7: Croatia vs Anh
courtois phap da nham chan tha thua brazilKết quả World Cup 2018: Umtiti đưa Pháp vào chung kết

Bỉ đã giành vé vào bán kết World Cup 2018 với lối chơi tấn công quyến rũ. Tuy nhiên, khi phải đụng độ đối thủ có phong cách rất thực dụng như thầy trò HLV Didier Deschamps, đội bóng áo đỏ đã phải dừng bước. Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi bởi cú đánh đầu của trung vệ Umtiti ở đầu hiệp 2.

Với 1 bàn duy nhất, Pháp giành chiến thắng và đoạt vé vào chung kết. Còn với Bỉ, họ lại một lần nữa lỡ cơ hội sở hữu một danh hiệu lớn cùng lứa cầu thủ "thế hệ vàng".

courtois phap da nham chan tha thua brazil
Courtois cho rằng Pháp chơi lối đá "phản bóng đá".

Sau khi trận đấu này kết thúc, có rất nhiều cầu thủ Bỉ tỏ ra bực bội trước lối chơi thực dụng của tuyển Pháp, trong đó có thủ thành Courtois. Cầu thủ đang khoác áo của Chelsea thậm chí còn cho rằng đây là lối chơi "phản bóng đá".

"Đó là lối chơi phản bóng đá. Tiền đạo của họ lúc nào cũng chỉ đứng cách 30m so với khung thành của họ. Họ ghi bàn ở 1 tình huống đá phạt góc và chẳng làm điều gì khác ngoài phòng ngự. Tôi thà để thua ở tứ kết trước Brazil còn hơn để thua thứ bóng đá của Pháp. Ít nhất, Brazil cho thấy họ thực sự muốn chơi bóng" - Courtois bực bội.

Theo các con số thống kê, ở trận bán kết đêm qua tuyển Bỉ chơi hoàn toàn lấn lướt với tỷ lệ cầm bóng 63,7%. Họ tạo ra nhiều cơ hội hơn, nhưng lại chỉ có 9 cú dứt điểm, chưa bằng 1 nửa so với Pháp (19 lần).

Tuyển Pháp chơi trận này không bùng nổ, thậm chí là thực dụng nhưng lại thể hiện được sự hiệu quả đúng như mong muốn của HLV Deschamps.

Trọng Đức