Công ty First News lại thắng kiện bản quyền

16:15 | 28/09/2012

1,346 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Vừa qua, Công ty Trí Việt (First News) đã công bố vụ khởi kiện bản quyền đầu tiên tại Hà Nội và kết quả vụ kiện Trường Quốc tế Anh văn Hội Việt Úc tại TP HCM.

Kết quả ban đầu, sau nhiều lần gặp thương lượng và đến lần hòa giải thứ 6, ông Lê Thanh Hảo – Giám đốc mới của Trường Quốc tế Anh văn Hội Việt Úc đã ký cam kết xác nhận bồi thường đầy đủ cho First News trị giá 390 triệu đồng theo đúng yêu cầu của luật sư phía First News và tòa án, công khai xin lỗi và mong muốn hướng đến sự hợp tác lâu dài với First News. First News đã nhận đủ khoản bồi thường này ngay trong ngày 25/9.

Đại diện trường Trường Anh văn Hội Việt Úc trao tặng học bổng cho First News

Theo First News, Trường Anh văn Hội Việt Úc đã photocopy, sao chép trái phép các sách: Starter TOEIC, Target TOEIC và Developing skill for TOEIC do First News mua bản quyền của Compass Media. Sau vụ Trường Anh ngữ Quốc tế Úc Châu bồi thường 380 triệu đồng, đây là vụ thắng kiện thứ hai của First news.

Trước đó, vào tháng 6/2012, trường Anh ngữ Quốc tế Úc Châu đã thừa nhận hành vi sai trái của mình và chấp nhận bồi thường Công ty Trí Việt theo yêu cầu của tòa án, đồng thời cam kết chấm dứt hành vi vi phạm quyền sở hữu trí tuệ.

“Lý do của sự chậm trễ trên đây là do Trường Anh văn Hội Việt Úc trong thời gian qua đã ba lần thay đổi chủ đầu tư. Ban giám đốc mới nhất vừa tiếp quản trung tâm, nhận được yêu cầu của tòa án và công văn của First News đã tỏ rõ thiện chí để giải quyết hậu quả đã qua để bảo vệ uy tín của trường”, ông Nguyễn Văn Phước cho biết.

“Chúng tôi đánh giá cao thiện chí của Ban giám đốc mới của Trường Anh văn Hội Việt Úc và tin tưởng rằng trong tương lai, sẽ không có chuyện tái vi phạm bản quyền xảy ra tại trường này và chúng tôi đã bàn hướng hợp tác phát triển giữa hai đơn vị”, vị Giám đốc Công ty First News – Nguyễn Văn Phước bày tỏ.

Những cuốn giáo trình tiếng Anh in lậu

Lượng lớn sách của First News bị in lậu

Về phía Chính phủ Mỹ và nhà xuất bản (NXB) Compass cũng rất quan tâm tới vụ kiện của First News, ông Ray Nayler – Chuyên viên phòng Kinh tế - Tổng Lãnh sự quán Mỹ tại Việt Nam cho biết: “Chúng tôi ủng hộ việc First News tổ chức vụ kiện, tôi được khích lệ khi Trường Anh văn Hội Việt Úc tôn trọng bản quyền và mong muốn Trường Anh văn Hội Việt Úc là địa điểm đáng tin cậy về bản quyền”.

First News cho biết sẽ tiếp tục khởi kiện nhiều cơ sở in lậu sách, trước hết là cơ sở Huy Thi ở Hà Nội”.

Nguyễn Hiển