Công Phượng: “Tôi gặp khó khăn với lối chơi của Incheon United”

15:13 | 23/03/2019

306 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chia sẻ trước báo giới, Công Phượng thừa nhận không dễ dàng hòa nhập với lối chơi bóng dài của CLB Incheon United.

Trong trận đấu với Sangju Sangmu, Công Phượng đã được HLV Jørn Andersen tung vào sân ở phút 65. Sau vài phút có mặt trên sân, tiền đạo người Việt Nam đã để lại dấu ấn với đường chuyền chọc khe cho Heo Yong-joon. Tuy nhiên, cầu thủ này đã dứt điểm không thành công trong pha đối mặt với thủ môn.

cong phuong toi gap kho khan voi loi choi cua incheon united

Công Phượng gặp khó trong việc thích nghi với lối chơi bóng dài của Incheon United

Tuy nhiên, trong những phút còn lại, Công Phượng khá “chìm”. Một phần bởi CLB Incheon United chủ trương chơi bóng dài, với tiền đạo cao to Mugosa đóng vai trò làm tường. Trong khi đó, bóng hiếm được luân chuyển qua cầu thủ kiến thiết như Công Phượng.

Chia sẻ trước báo giới, tuyển thủ quốc gia Việt Nam cũng thừa nhận gặp khó với lối chơi bóng dài của Incheon United. Công Phượng cho biết: “Khi được HLV tung vào sân, chúng tôi đang bị đối thủ dẫn trước 1 bàn.

Chính vì vậy, toàn đội cần phải tấn công để tìm kiếm bàn gỡ. Khi đó, thời gian không còn nhiều nên chúng tôi buộc phải sử dụng bóng dài. Tuy nhiên, lối chơi này khiến tôi gặp khó khăn vì tôi gặp bất lợi về thể hình so với các cầu thủ ở giải Hàn Quốc. Nếu Incheon United chơi bóng ngắn nhiều hơn, tôi có thể dễ dàng thích nghi hơn”.

Ngoài ra, Công Phượng cũng thừa nhận sự bất đồng ngôn ngữ khiến anh gặp khó. Tiền đạo này chia sẻ: “Mỗi khi ra ngoài, tôi gặp khó trong việc giao tiếp bằng tiếng Hàn Quốc. Đây là thứ tiếng rất khó học.

Ngoại trừ điều này, mọi thứ vẫn ổn. Các đồng đội cũng giúp đỡ tôi rất nhiều. Tôi hòa đồng với mọi người và Incheon United cho tôi cảm giác giống như gia đình”.

Ở vòng 4 K-League 2019, Incheon United sẽ tiếp tục có chuyến làm khách đến sân của CLB Suwon Bluewings vào ngày 31/3. Công Phượng được kỳ vọng sẽ tiếp tục được sử dụng trong trận đấu này.

Theo Dân trí

cong phuong toi gap kho khan voi loi choi cua incheon unitedBước tiến quan trọng của Công Phượng tại Incheon United
cong phuong toi gap kho khan voi loi choi cua incheon unitedCông Phượng: “Tôi muốn được trở thành Son Heung Min”