Công Phượng ghi bàn, TPHCM thắng đậm SL Nghệ An

22:16 | 23/06/2020

316 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Công Phượng tiếp tục toả sáng, ghi bàn góp công giúp TPHCM giành chiến thắng 3-1 trước SL Nghệ An, vòng 6 V-League 2020. Đây là lần đầu tiên Công Phượng ghi bàn vào đội bóng quê hương trên sân Vinh.
Công Phượng ghi bàn, TPHCM thắng đậm SL Nghệ An
Công Phượng ghi dấu ấn trong chiến thắng của TPHCM

Cuộc đối đầu giữa SL Nghệ An và TPHCM là tâm điểm của vòng 6 LS V-League 2020, với sự trở về của hàng loạt ngôi sao xứ Nghệ như Phi Sơn, Hoàng Thịnh, Công Phượng... Trong khi đó, đội chủ nhà đang dẫn đầu bảng xếp hạng, chưa để thủng bàn nào.

Dù tính chất của trận đấu rất căng thẳng và hứa hẹn hấp dẫn, tuy nhiên do nhiệt độ lên tới 40 độ C khiến cầu thủ hai đội không bung sức sau tiếng còi khai cuộc.

Phút 16, Đình Đồng và Văn Thành có pha va chạm trên không rất mạnh, khiến cả hai đều bị choáng. May cho hai đội là sau đó cả hai cầu thủ vẫn có thể tiếp tục thi đấu.

Công Phượng ghi bàn, TPHCM thắng đậm SL Nghệ An
Trận đấu trên sân Vinh diễn ra đầy hấp dẫn

Đến phút 30, đội khách là người mở tỷ số. Amido Balde có pha chọc khe đầy tinh tế để Văn Thành xâm nhập vòng cấm rồi thực hiện hai cú dứt điểm liên tiếp đánh bại thủ môn Văn Hoàng, qua đó chấm dứt chuỗi 5 trận giữ sạch lưới của thủ thành SL Nghệ An. Đây là lần đầu tiên Văn Hoàng phải vào lưới nhặt bóng.

Bị dẫn trước, SL Nghệ An đẩy cao đội hình. Phút 36, Phan Văn Đức có pha xử lý rất khéo léo trước sự đeo bám quyết liệt của Diakite, tuy nhiên cú sút quyết định của tiền vệ mang áo số 20 lại bị trung vệ TPHCM chặn đứng.

Trong phần lớn thời gian hiệp 1, cầu thủ được chú ý nhất trên sân là Công Phượng không để lại nhiều dấu ấn. Phút 40, chân sút này có pha bứt tốc và xử lý đầy kỹ thuật bên cánh phải trước khi tạt bóng vào trong, nhưng đồng đội của anh là Amido Balde đã không tận dụng được cơ hội, thậm chí còn vô tình đạp vào vùng mặt Võ Huy Toàn. Cựu tiền vệ Đà Nẵng phải cần tới sự chăm sóc của bác sĩ.

Công Phượng ghi bàn, TPHCM thắng đậm SL Nghệ An
TPHCM giành chiến thắng một cách toàn diện

Phút bù giờ thứ 4 của hiệp 1, Công Phượng và Huy Toàn bật tường nhịp nhàng để Văn Thuận có cơ hội dứt điểm từ xa nhưng bóng đi không chính xác.

Sang hiệp 2, Công Phượng sớm toả sáng, ghi bàn thắng đầu tiên của mình trên sân Vinh trong sự nghiệp thi đấu. Phút 57, Amido Balde có đường chuyền thuận lợi để Võ Huy Toàn thoát xuống bên cánh trái trước khi chạm bóng một nhịp vừa tầm Công Phượng xâm nhập vòng cấm SL Nghệ An. Với một pha chạm bóng tinh tế, tiền đạo đội khách đánh bại thủ môn Văn Hoàng, nâng tỷ số lên 2-0 cho TPHCM.

Phút 63, từ tình huống đá phạt góc của đội khách, hàng thủ SL Nghệ An phòng ngự lúng túng tạo cơ hội để Amido Balde dễ dàng đánh bại Văn Hoàng, nâng tỷ số lên 3-0.

Phút 81, Xuân Nam đi bóng và dứt điểm rất quyết đoán, Văn Hoàng đã đứng nhìn nhưng bóng lại trúng xà ngang. Đúng 1 phút sau, Công Phượng bất ngờ xuất hiện để đón đường tạt bóng của đồng đội nhưng pha đánh đầu lại đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Trước khi trận đấu kết thúc, SL Nghệ An đã có bàn danh dự. Phút 90, Gustavo tận dụng tốt chiều cao để đánh bại thủ thành Thanh Thắng trong pha không chiến đem về bàn thắng cho đội chủ nhà.

Đội hình xuất phát

SL Nghệ An: Văn Hoàng, Sỹ Nam, Gustavo, Bá Sang, Đình Đồng, Đình Châu, Peter Samuel, Văn Đức, Đình Tiến, Văn Lắm, Tuấn Tài.

TP HCM: Thanh Thắng, Tùng Quốc, Hữu Tuấn, Diakite, Công Thành, Seo Yong Duk, Văn Thuận, Huy Toàn, Công Phượng, Amido Balde, Văn Thành.

Theo Dân trí