Công Phượng chia tay Incheon United: Chúng ta không thuộc về nhau!

06:39 | 03/06/2019

257 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Hợp đồng 1 năm tại Incheon United, nhưng chỉ sau hơn 3 tháng với 16 vòng đấu tại K-League, Công Phượng đã xin rời CLB để sang thử việc tại CLB hạng 2 của Pháp. Rõ ràng, Công Phượng đã tự thấy mình không thành công và phù hợp khi chơi ở Incheon United hay nói cách khác Incheon và Công Phượng “không thuộc về nhau”

Incheon United đã đăng tải thông tin trên website chính thức của mình: “Tiền đạo đội tuyển quốc gia Việt Nam Nguyễn Công Phượng đã chính thức rời đội để tìm kiếm những thử thách mới. CLB Incheon United đồng ý với đề xuất của Công Phượng để cầu thủ này tìm kiếm thử thách mới tại châu Âu”. Hợp đồng giữa hai bên kết thúc vào ngày 1/6.

cong phuong chia tay incheon united chung ta khong thuoc ve nhau
Thống kê tương đối buồn của Công Phượng trong màu áo của Incheon United

Thông tin này có chút bất ngờ vì nó diễn ra ngay trước thềm King’s Cup, khi Công Phượng được triệu tập về đội tuyển Việt Nam thi đấu. Bản thân Incheon United trước đó cũng đã đăng tải lời chúc Công Phượng sẽ thi đấu tốt trong màu áo của đội tuyển Việt Nam và nhắc nhở anh tránh để bị chấn thương.

Nhưng nếu xem xét quá trình mà Công Phượng đã thể hiện khi chơi ở Incheon United, việc Công Phượng chấm dứt sớm hợp đồng kể ra cũng không có gì là lạ.

14 vòng đấu tại K-League, Công Phượng chỉ có 9 trận ra sân, với 401 phút thi đấu. Giữ vai trò tiền đạo, nhưng Công Phượng không có một bàn thắng nào, và anh chi có dứt điểm đúng 3 lần (tính trung bình 117 phút mới dứt điểm được 1 lần). Tất cả những trận có mặt Công Phượng trên sân, Incheon United đều để thua.

Incheon United đã phải thay đến 3 HLV vì phong độ tệ hại của các cầu thủ dẫn đến họ phải liên tục nằm ở vị trí bét bảng. Nhưng có một điều khá giống nhau, Công Phượng dưới thời của 3 HLV trên đều không được trọng đụng, thậm chí có những trận họ không điền tên anh vào danh sách thi đấu chính thức.

cong phuong chia tay incheon united chung ta khong thuoc ve nhau
Tuy bị bỏ rơi tại Incheon United, nhưng Công Phượng sẽ là nhân tố cực kỳ quan trọng của đội tuyển Việt Nam tại King's Cup lần này

Tuy nhiên, vấn đề chính là những gì mà Công Phượng thể hiện trên sân không thuyết phục được các HLV cũng như chính đồng đội của anh. Incheon United có lối đá mạnh mẽ, đòi hỏi sự tranh chấp tốt, đặc biệt họ thường xuyên có những đường chuyền dài cho hàng công, nhưng chính lối đá đó hoàn toàn không phù hợp với Công Phượng khi anh là cầu thủ thiên về kỹ thuật, xử lý bóng ngắn trước vòng cấm.

Số lần vào sân thi đấu đã ít, nhưng lại bị chính đồng đội “ruồng bỏ” ngay khi thi đấu chính thức, Công Phượng chẳng thể hiện được gì nhiều, điều hoàn toàn khác khi anh ở đội tuyển Việt Nam.

Thế nên, việc Công Phượng chia tay Incheon United, giới chuyên gia bóng đá cũng như người hâm mộ cảm thấy mừng cho Công Phượng hơn là nuối tiếc, vì Công Phượng là mẫu cầu thủ có tài năng, chỉ có điều anh không phù hợp ở Incheon United.

Không phải chỉ Công Phượng mà rất nhiều ngôi sao trên thế giới cũng đã trở nên “lạc lõng” ở CLB mới như Sanchex của Man Utd, Coutinho của Barcelona và họ buộc phải ra đi tìm đội bóng mới chỉ sau 1 mùa gia nhập.

Công Phượng sẽ thử việc ở đội bóng hạng 2 của Pháp, hoặc cũng rất có thể sau này anh trở về thi đấu cho Hoàng Anh Gia Lai, nhưng chí ít những ngày tháng du đấu vừa qua sẽ có ích cho sự nghiệp của tiền đạo đang ở độ tuổi chín muồi của bóng đá.

Người hâm mộ đang mong chờ anh sẽ tỏa sáng trong màu áo đội tuyển Việt Nam tại King’s Cup sẽ diễn ra trong 3 ngày nữa tại Thái Lan, đó mới là đội bóng phù hợp với anh nhất lúc này.

Theo Dân trí

cong phuong chia tay incheon united chung ta khong thuoc ve nhau

Công Phượng chia tay Incheon United, sang Pháp thử việc
cong phuong chia tay incheon united chung ta khong thuoc ve nhau

Thế hệ của Quang Hải, Công Phượng vẫn còn cơ hội dự World Cup
cong phuong chia tay incheon united chung ta khong thuoc ve nhau

Tân HLV Incheon United nhận xét thẳng thắn về điểm yếu của Công Phượng
cong phuong chia tay incheon united chung ta khong thuoc ve nhau

Báo Hàn Quốc: “Công Phượng là chìa khóa giúp Incheon vượt qua khủng hoảng”