Công Phượng chấn thương, CLB TPHCM có cơ hội đua vô địch V-League?

18:46 | 08/10/2020

96 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sở dĩ CLB TPHCM còn giữ được tư thế ứng cử viên vô địch cho đến thời điểm này là nhờ vào phong độ cực cao của Công Phượng. Khi ngôi sao này chấn thương, tư thế đó của CLB TPHCM có thay đổi?

CLB TPHCM đã xác nhận Công Phượng dính chấn thương ngón chân, họ không nói rõ mức độ của chấn thương này, nhưng không loại trừ khả năng ngôi sao số 1 của bóng đá Việt Nam sẽ nghỉ đến hết giải LS V-League 2020 (vốn chỉ còn hơn 1 tháng nữa là kết thúc).

Nếu điều đó xảy ra, đó quả thật là tin chẳng lành với đội bóng thành phố. Mà có khi không cần Công Phượng nghỉ đến hết giải, nội việc anh vắng mặt ở 1-2 trận đấu của CLB TPHCM tại giai đoạn 2, cũng đã là “hết cửa” cho đoàn quân trong tay HLV Chung Hae Seong, trong cuộc đua đến ngôi vương (thua 1-2 trận ở giai đoạn nước rút thì còn mơ gì đến việc rút thắng đối thủ).

Ví dụ như ở vòng đầu tiên thuộc giai đoạn 2, giữa CLB TPHCM và CLB Hà Nội vào ngày 10/10, CLB TPHCM nếu lại thua CLB Hà Nội, khả năng họ có thể bắt kịp nhà đương kim vô địch từ nay đến cuối giải gần như là “nhiệm vụ bất khả thi”.

Công Phượng chấn thương, CLB TPHCM có cơ hội đua vô địch V-League? - 1
CLB TPHCM phụ thuộc quá nhiều vào Công Phượng

Chỉ mới hồi tháng trước, cũng trong trận đấu mà Công Phượng vắng mặt ở bán kết cúp quốc gia, đội bóng thành phố từng thua đội bóng của bầu Hiển đến 1-5. Thua theo cách không có “cửa” trước đối thủ.

Cách nay khoảng chục ngày, CLB TPHCM cũng thua 2-5 trước HA Gia Lai ở vòng 13 V-League theo cách như thế, khi vắng… Công Phượng.

Có nghĩa là hàng tấn công của đội bóng thành phố thường trở nên… vô hại nếu không có Công Phượng đứng trong đội hình ở mùa giải năm nay, các tuyến của đội này thiếu sự liền mạch, các vị trí, nhất là các tiền vệ các tiền đạo không có sự liên lạc, trong khi toàn đội gần như mất nguồn cảm hứng.

Một CLB TPHCM nếu lại như thế, mà đi tranh ngôi vô địch V-League , quả là quá lép vế so với nhóm các đối thủ nhiều sao, nhiều tham vọng, gồm CLB Hà Nội, Viettel, hay đội đầu bảng Sài Gòn FC.

Bỏ đi Công Phượng, CLB TPHCM còn không so được với HA Gia Lai – vốn chỉ “đá cho vui” tại V-League, thì mơ gì đến ngôi vô địch toàn giải.

Những Lâm Ti Phông, Trần Phi Sơn của CLB TPHCM thuộc dạng các tiền vệ tấn công có tài, nhưng nếu để so với Công Phượng về độ quái, về tầm ảnh hưởng, so về cái “vía” để các hậu vệ đối phương phải sợ, họ không so được.

Các tiền đạo ngoại Jose Guillermo Ortiz và Ariel Rodriguez rất đắt giá, và cứ cho rằng họ là những tài năng thực thụ so với mặt bằng V-League đi chăng nữa, thì họ vẫn có quá ít thời gian để hoà nhập với đội bóng mới, ở một môi trường mới.

Công Phượng chấn thương, CLB TPHCM có cơ hội đua vô địch V-League? - 2
Khi "chiến binh" số 1 chấn thương, CLB TPHCM có còn là đội mạnh

Chấn thương bất ngờ của Công Phượng vì thế là đòn giáng mạnh vào khát vọng vô địch V-League của CLB TPHCM.

Dĩ nhiên, CLB TPHCM vẫn có thể thành công, nếu những người thay thế Công Phượng trong những ngày tới đây… “lột xác”. Nhưng ngay cả điều đó dĩ nhiên không dễ.

Và nếu CLB TPHCM có thêm một mùa giải nữa không đi được đến cái đích cuối cùng, dù đã đầu tư cực kỳ tốn kém, họ có lẽ cũng nên xem lại chiến lược vung tiền của mình.

Đội bóng thành phố chi tiền nhiều thật, nhưng thường hay lại chi không đúng thời điểm, lại hay chi cho những bản hợp đồng mang tính rủi ro cao, mà trường hợp của 2 ngoại binh đến từ Costa Rica mới đây là một ví dụ: Bộ đôi này đến với đội bóng thành phố khá trễ (giải đã đi được nửa đường), chưa hề có kinh nghiệm tại V-League, trong khi lại mang theo kỳ vọng phải thành công gần như ngay lập tức!

Theo Dân trí