Công an xã bắn hai người đòi nợ nhập viện

15:42 | 24/02/2012

615 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
 Đến đòi nợ với khoản tiền 800 triệu đồng của một người dân ở xã Tráng Việt (huyện Mê Linh, Hà Nội), anh Trung và Giang đã bị trưởng Công an xã bắn trọng thương...

Sự việc xảy ra vào 14h ngày 23/2 tại xóm 2, xã Tráng Việt (huyện Mê Linh, Hà Nội).

Theo một số người dân ở xung quanh nhà ông Lạc cho biết, vào khoảng thời gian trên, có một nhóm khoảng 5 người đến nhà ông Võ Ngọc Lạc để gặp Võ Hoàng Châu Long (con trai ông Lạc) đòi nợ. Sau đó hai bên xảy ra tranh cãi gay gắt. Thấy vậy, người dân điện thoại báo cho công an xã đến giải quyết.

Hiện trường nơi xảy ra vụ việc.

Ngay sau đó, ông Đàm Văn Thìn – Trưởng Công an xã Tráng Việt và một công an viên đến hiện trường giải quyết. Tuy nhiên, khi Công an đến nơi, hai bên đã xảy ra xô xát, ông Thìn nổ súng thẳng vào nhóm đòi nợ. Hậu quả, anh Lê Xuân Trung (33 tuổi) và Đặng Đức Giang (22 tuổi) đều ở ở xóm Trại A, thôn Khê Ngoại (xã Văn Khê, huyện Mê Linh) khiến hai người này bị chảy máu khá nhiều, phải đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Mê Linh.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, PV Petrotimes đã có mặt tại Bệnh viện Đa khoa huyện Mê Linh để tìm hiểu sự việc. Theo lời nạn nhân, chiều cùng ngày, anh Đặng Đức Giang, Ngô Xuân Trung cùng một số người đi vào nhà anh Võ Hoàng Châu Long (ở xã Tráng Việt) để đòi nợ. Sau khi hai bên lời qua tiếng lại, anh Trung đã cầm chiếc chén ném vỡ mặt bàn bằng kính. Cùng lúc này, trưởng công an xã Tráng Việt cùng một số công an viên khác xuất hiện. Sau những lời nói thách thức giữa hai bên, ông Thìn đã chĩa súng vào anh Trung và bóp cò. Thấy vậy, anh Giang lao vào can ngăn liền bị ông Thìn nổ súng tiếp vào người.

Anh Lê Xuân Trung với vết thương trên người.

Ngay sau đó, cả hai nạn nhân được đưa đến Bệnh viện Đa khoa Mê Linh cấp cứu. Sau khi được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Mê Linh phẫu thuật gắp 2 viên đạn ra khỏi ngực, Trung và Giang đã tỉnh táo trở lại.

Trao đổi với PV Petrotimes, bác sĩ Trần Quốc Trịnh – Trưởng phòng kế hoạch kiêm Phó trưởng chuyên khoa ngoại cho biết: "Khoảng 15h ngày 23/2, Bệnh viện có tiếp nhận hai bệnh nhân là Lê Xuân Trung và Đặng Đức Giang trong tình trạng máu bị chảy khá nhiều ở vết thương hai bên lồng ngực, máu thấm ra áo, song vẫn rất tỉnh táo. Sau khi cấp cứu, xử lý tại chỗ, chúng tôi lấy ra được từ vết thương của hai bệnh nhân hai dị vật hình tròn, màu đen, đường kính xấp xỉ khoảng 0,2cm. Bệnh nhân Trung có dị vật nằm ở lồng ngực bên phải, còn Giang ở bên trái. Sau đó, hai bệnh nhân được đưa vào phòng điều trị”.

Đặng Đức Giang tại bệnh viện sau khi phẫu thuật đã hồi tỉnh.

Cũng theo bác sĩ Trịnh, đây là vết thương phần mềm, chiều sâu vết thương xấp xỉ khoảng 1,5 – 2cm. Vết thương chéo chứ không phải vết thương thẳng, nếu thẳng thì đã vào tận lồng ngực trong, ảnh hưởng đến tính mạng của bệnh nhân. Hiện hai dị vật đang được bệnh viện cất giữ cẩn thận để cung cấp cho cơ quan công an điều tra. Hai bệnh nhân sau khi được cấp cứu, sức khỏe đã hồi phục và có thể nói chuyện bình thường.

Nằm trên giường bệnh, anh Trung kể, trước đó vợ Trung có cho anh Long vay 800 triệu đồng. Chiều 23/2, trước khi đến đòi nợ anh Trung đã thông báo với anh Long. Cùng đi với anh Trung còn có 4 người khác (trong đó có anh Giang) và không mang theo bất cứ loại vũ khí nào.
Trao đổi với phóng viên về vụ việc này, Thượng tá Vũ Đức Lập – Phó trưởng Công an huyện Mê Linh cho biết: Sau khi xảy ra vụ đập phá đồ đạc trong nhà của anh Long, người dân đã báo cho công an xã đến giải quyết. Cùng đi với trưởng công an xã Tráng Việt còn có Đàm Văn Thìn và một số công an viên khác.
“Thấy thái độ của những người đi đòi nợ hung hãn, đồng chí Thìn đã rút súng đạn cao su ra bắn. Thế là, nhóm đi đòi nợ đã dùng gậy gỗ xông vào đánh đồng chí Thìn rồi bỏ trốn”, vị lãnh đạo Công an huyện cho biết.

Theo Thượng tá Lập, sáng ngày 24/2, Công an huyện có tổ chức họp và đề cập đến vụ việc trên. Ông cho biết quan điểm của Công an huyện ai sai đến đâu sẽ xử đến đó dù đó là ai. "Chúng tôi vẫn đang điều tra vụ việc xem đó có phải là chống người thi hành công vụ hay không? Và cả việc Trưởng Công an xã sử dụng súng bắn đạn cao su (công cụ hỗ trợ) có trong trường hợp cần thiết hay không…?”.

Theo lãnh đạo công an huyện, ông Thìn đã làm trưởng công an xã được vài năm nay, chưa xảy ra điều tiếng gì và là một cán bộ nhiệt tình.

Minh Kiên