Côn đồ đội lốt… yêu nước

15:38 | 17/05/2014

1,797 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 17/5, Công an thị xã Dĩ An (tỉnh Bình Dương) vẫn đang điều tra làm rõ các băng nhóm lợi dụng công nhân xuống đường tuần hành để kích động đập phá các công ty và trộm cắp tài sản.

Băng nhóm Sơn “què” tham gia gây rối, kích động công nhân để đập phá doanh nghiệp.

 

Công an thị xã Dĩ An đã bắt giữ 52 đối tượng và tạm giữ hình sự 47 đối tượng để phục vụ công tác điều tra. Quá trình sàng lọc, 3 đối tượng gồm: Huỳnh Kim Quốc, Huỳnh Kim Biên và Lương Hoàng Thanh Huy (ngụ tỉnh Khánh Hòa) được xác định đã ra tay phóng hỏa đốt công ty Asama.

Tối 13/5, các đối tượng thấy có nhiều công nhân xuống đường tuần hành nên đi theo. Bọn chúng khai nhận đã cố tình la hét để kích động, xúi giục các đối tượng khác đập phá tài sản của công ty. Các đối tượng còn châm lửa đốt hàng của công ty Asama để… xem cho vui. Đến ngày 15/5, Quốc, Biên và Huy lần lượt bị Công an thị xã Dĩ An tóm gọn.

Liên quan đến vụ việc, cơ quan cảnh sát điều tra Công an thị xã Dĩ An làm rõ băng nhóm do đàn em của Dũng “cò” tham gia. Dũng “cò” được đám đàn em tôn sùng làm “đại ca” với nhiều thành tích bất hảo.

Băng nhóm này hoạt động ở khu vực ngã tư 550, địa bàn giáp ranh giữa 2 thị xã Dĩ An và Thuận An. Để nhận diện thành viên trong băng nhóm, các đối tượng thống nhất xâm hình thù quái dị ở bắp tay phải.

Bọn chúng nhiều lần lạnh lùng truy sát những ai dám ngăn cản sự bành trướng cho các hoạt động của “thế giới ngầm”. Các tên đàn em của Dũng “cò” nổi tiếng “máu lạnh” trong việc “đâm thuê, chém mướn”. Băng nhóm này chuyên cho vay nặng lãi, bảo kê và đòi nợ thuê…

Năm 2011, Dũng “cò” cầm đầu đám đàn em đi thanh toán nợ nần với một băng nhóm khác thì bị Công an thị xã Thuận An tóm gọn. Gần đây, đàn em Sơn “què” dưới trướng của Dũng “cò” đã đứng lên cầm đầu và âm thầm hoạt động trở lại.

Đến ngày 14/5 vừa qua, 6 tên trong băng nhóm này lần lượt bị cơ quan chức năng tóm gọn khi đang tham gia gây rối để cướp tài sản tại công ty Asama.

Hoàng Hòa