Cô gái trẻ hóa già đã vào TP HCM chữa bệnh

17:46 | 07/10/2011

1,119 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 7/10, cô gái “đang trẻ bỗng hóa già” Nguyễn Thị Phượng, 26 tuổi, ở huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre đã đến Bệnh viện Đại học Y dược TP HCM để được khám và điều trị.

>> Cô gái 26 biến thành bà già 70 tuổi vì bệnh lạ

Chị Nguyễn Thị Phượng được khám bệnh tại Phòng khám Da liễu Bệnh viện Đại học Y Dược TP HCM.

12h trưa nay, chị Nguyễn Thị Phượng đã có mặt tại Bệnh viện Đại học Y dược TPHCM. Tại đây, chị Phượng được hướng dẫn vào khám ngay tại Phòng khám Da liễu của bệnh viện. Mặc dù trải qua hơn 2 giờ đi đường nhưng sức khỏe của chị Phượng khá tốt, tinh thần thoải mái, phấn chấn.

Trái với gương mặt có nhiều nếp nhăn như một bà lão thì giọng nói của chị Phượng rất trẻ, trong trẻo, chị tâm sự: “Mong muốn lớn nhất của em từ trước đến giờ là sẽ chữa trị hết bệnh để trở lại bình thường, không còn mặc cảm, tự ti nữa”.

Đi cùng với chị Phượng là anh Nguyễn Thành Tuyển, 34 tuổi – chồng chị. Anh cho biết: Gia đình anh rất vui mừng khi vợ anh nhận được sự quan tâm của các bác sĩ Bệnh viện Đại học Y dược TP HCM. Anh mong các y bác sĩ và các nhà hảo tâm quan tâm giúp đỡ để vợ anh có thể chữa khỏi bệnh.

Sau khi khám lại sơ bộ cho chị Nguyễn Thị Phượng, bác sĩ Hoàng Văn Minh, Trưởng Phòng khám Da liễu Bệnh viện Đại học Y dược TP HCM khẳng định: Trường hợp chị Phượng không phải là do lão hóa mà là do chị bị mắc bệnh tế bào vón. Tuy nhiên, để có thể khẳng định chính xác hơn, đầu tuần sau các bác sĩ sẽ tổ chức hội chẩn để có kết luận rõ ràng, chi tiết hơn về căn bệnh này. Chị Phượng sẽ được làm các xét nghiệm chuyên sâu, giải phẫu bệnh… để kiểm tra và tìm thêm các nguyên nhân gây bệnh.

Để chữa khỏi bệnh này cần phải mất vài tháng do bệnh nhân bị bệnh đã lâu. Bệnh nhân cũng phải có chế độ ăn uống sinh hoạt hợp lý tránh sử dụng các chất gây ra dị ứng. Các loại thuốc để chữa trị cho chị Phượng sẽ do bệnh viện lo liệu. Dự đoán chị Phượng có thể chữa khỏi khoảng 70%.

Bác sĩ Hoàng Văn Minh cho biết thêm: Bây giờ có thể khẳng định bệnh nhân có mắc bệnh tế bào vón nhưng phải làm thêm các xét nghiệm để khẳng định lại chẩn đoán, đồng thời xem bệnh nhân có mắc những bệnh gì kèm theo không. Mục đích chữa thứ nhất là cho hết tế bào vón này, sau đó mới tiến hành các bước điều trị tiếp theo. Sau khi điều trị nội khoa sẽ tiến hành điều trị ngoại khoa là bắn laser.

Theo anh Nguyễn Thành Tuyển, chiều nay, chị Phượng đã tiếp tục được khám và làm các chẩn đoán. Hiện, chị đã được đưa vào ở nội trú tại Khoa liên kết Bệnh viện 30/4 để chuẩn bị cho các bước xét nghiệm và điều trị tiếp theo.

Như nhiều thông tin trên các phương tiện truyền thông, cách đây 4 năm từ một cô gái trẻ đẹp thì sau một lần dị ứng điều trị không khỏi mặt chị Phượng bỗng biến dạng, da nhăn nheo và đến giờ mới ở tuổi 26 mà trông chị như một bà lão.

Mai Phương