Chuyển nhượng vốn góp giữa BIDV và Public Bank

11:51 | 16/07/2014

545 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 15/7, tại trụ sở BIDV đã diễn ra Lễ ký kết hợp đồng giao dịch chuyển nhượng vốn góp giữa Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Ngân hàng Public Bank Berhad Malaysia (Public Bank).

Thực hiện chính sách của Chính phủ trong việc thu hút vốn đầu tư nước ngoài, mở rộng hội nhập kinh tế quốc tế, năm 1992, BIDV và Public Bank đã thiết lập quan hệ hợp tác, thể hiện cụ thể qua việc góp vốn thành lập Ngân hàng liên doanh VID Public (VPB) theo tỷ lệ 50/50. Qua ba lần tăng vốn, đến nay vốn điều lệ của VPB là 62,5 triệu USD.

Là một trong hai Ngân hàng liên doanh đầu tiên được cấp phép trong bối cảnh Việt Nam bắt đầu mở cửa, hội nhập và vẫn đang bị cấm vận về kinh tế, qua 22 năm hoạt động VPB luôn có sự tăng trưởng bền vững về quy mô, quản trị đảm bảo an toàn, hiệu quả, tuân thủ các quy định pháp luật.

BIDV đã chuyển nhượng toàn bộ vốn góp ở VPB cho phía Public Bank

VPB đã tạo được hình ảnh, uy tín tốt trên thị trường tài chính – ngân hàng Việt Nam, là cầu nối thanh toán, cung cấp dịch vụ cho doanh nghiệp hai nước Việt Nam, Malaysia, doanh nghiệp có vốn FDI khác và người lao động Việt Nam tại Malaysia.

Để kiện toàn cơ cấu tổ chức, tối ưu hóa sản xuất kinh doanh, đồng thời làm phù hợp hơn chủ trương của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước Việt Nam về tái cơ cấu hệ thống tài chính, BIDV đã đề xuất chuyển nhượng toàn bộ vốn góp tại VPB cho phía Public Bank.

Ngay sau khi ký kết chính thức hợp đồng chuyển nhượng, hai bên thống nhất ký ngay văn bản báo cáo NHNN phương án chuyển nhượng để xin phê duyệt, đồng thời Public Bank sẽ nộp hồ sơ xin phép NHNN cấp phép thành lập Ngân hàng mới sở hữu 100% vốn bởi Public Bank.

Sau khi hoàn thành giao dịch chuyển nhượng VPB, BIDV và Public Bank sẽ tiếp tục có quan hệ hợp tác toàn diện trên tầm cao mới và lâu dài trong tương lai để  khai thác tối đa ưu thế của hai tổ chức tín dụng hàng đầu tại Việt Nam và Malaysia để mang lại lợi ích cho các bên, góp phần thúc đẩy tình hữu nghị và hợp tác kinh tế, giao lưu thương mại giữa 2 quốc gia.

Đặc biệt là hợp tác trong lĩnh vực thanh toán giữa Việt Nam – Malaysia cho Doanh nghiệp Malaysia đầu tư tại Việt Nam và kiều hối từ Malaysia về Việt Nam; hợp tác trong cung cấp dịch vụ tài chính cho các Doanh nghiệp có vốn đầu tư Malaysia tại Việt Nam; chia sẻ thông tin giữa hai bên và hợp tác trên thị trường liên ngân hàng.

Lê Tùng