Chủ tịch UEFA bác bỏ việc trao chức vô địch cho Barcelona hay Liverpool

09:46 | 19/03/2020

1,084 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chủ tịch Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) Aleksander Ceferin tuyên bố sẽ không trao vô địch cho đội đầu bảng, nếu các giải bóng đá châu Âu không thể diễn ra đến hết mùa giải.

Hiện tại, UEFA đang tạm hoãn các tất cả giải bóng đá hàng đầu đến hết tháng 3/2020. Thậm chí 5 giải đấu hàng đầu như Premier League, La Liga, Serie A, Bundesliga hay Ligue 1 chưa chắc đã hoàn tất nếu như dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp.

Về vấn đề ở các giải bóng đá châu Âu cấp CLB, Chủ tịch UEFA Aleksander Ceferin cho biết: “Tôi đã nghe về thông tin chọn Liverpool, Juventus, Barcelona,... những CLB đứng đầu các giải đấu hiện tại để trao luôn chức vô địch, trong trường hợp mùa giải không thể diễn ra. Tất cả đều sai sự thật.

Chủ tịch UEFA bác bỏ việc trao chức vô địch cho Barcelona hay Liverpool
Barcelona đang dẫn đầu La Liga, hơn Real Madrid 2 điểm trước 11 vòng đấu cuối cùng

Mục tiêu của UEFA cùng các hiệp hội thành viên là hoàn tất các trận đấu. Mùa giải 2019/20 vẫn phải kết thúc theo luật thông thường, sẽ không có bất kỳ ngoại lệ nào, dù tình hình phức tạp”.

Theo như phát biểu của người đứng đầu UEFA, khả năng về việc sẽ hủy toàn bộ kết quả các giải bóng châu Âu nếu như mùa giải này không thể diễn ra và việc trao cúp sớm cho đội đầu bảng đã chính thức bị hủy bỏ.

Trong tình cảnh dịch bệnh đang trở nên khó kiểm soát, Chủ tịch Aleksander Ceferin thừa nhận các giải bóng đá châu Âu khó hoàn thành trước ngày 30/6, kéo theo những vấn đề liên quan đến chuyển nhượng mùa hè năm 2020.

Trong 5 giải đấu hàng đầu châu Âu, Liverpool và Paris Saint Germain đang dẫn đầu bảng thuyết phục, chức vô địch chỉ là vấn đề thời gian. Trong khi đó Barcelona, Bayern Munich và Juventus chịu sự cạnh tranh quyết liệt từ đội nhì bảng.

Hôm 18/3, UEFA đã chính thức hoãn Euro 2020 sang năm 2021. Bên cạnh đó, hai trận chung kết Champions League và Europa League sẽ chuyển từ tháng 5 sang tháng 6/2020.

Theo Dân trí