Chủ tịch Nguyễn Đức Chung: Phượng ở Hà Nội sẽ nở hoa quanh năm

07:50 | 19/07/2016

1,951 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Cây phượng được trồng trên Trần Khát Chân, Kim Liên, Giải Phóng để tỏa bóng mát sẽ được cắt tỉa, quét lá rụng thường xuyên chứ không để mọc tự do. Đặc biệt, phượng ở Hà Nội sẽ ra hoa quanh năm...
chu tich nguyen duc chung cay phuong o ha noi se ra hoa quanh namHà Nội sẽ có 5 công viên đạt chuẩn thế giới
chu tich nguyen duc chung cay phuong o ha noi se ra hoa quanh namHà Nội mời chuyên gia Singapore hướng dẫn cắt tỉa cây xanh
chu tich nguyen duc chung cay phuong o ha noi se ra hoa quanh namHà Nội "trả nợ" 21 câu hỏi của báo chí vụ chặt cây

Đó là khẳng định của Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung tại buổi tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 2 HĐND thành phố Hà Nội khóa XV nhiệm kỳ 2016 - 2021 tại quận Hoàn Kiếm diễn ra vào sáng 18/7.

Theo Chủ tịch Nguyễn Đức Chung, bản thân ông rất quan tâm đến việc trồng cây xanh trên địa bàn thủ đô. Ông cũng tự nghiên cứu trên mạng và tìm hiểu việc trồng cây đô thị qua những chuyến công tác nước ngoài.

chu tich nguyen duc chung cay phuong o ha noi se ra hoa quanh nam
Hàng cây phượng trên đường phố Hà Nội.

Chính vì thế nên Hà Nội đã tiến hành nhập thiết bị liên quan đến việc cắt tỉa cây xanh.

"Việc cắt tỉa cây xanh trên địa bàn thành phố đã hiệu quả hơn rất nhiều. Những năm trước mỗi năm chỉ cắt tỉa được khoảng 2.000 đến 3.000 cây xanh, nhưng chỉ tính từ tháng 12/2015 đến nay, công nhân công ty cây xanh đã cắt tỉa được trên 80.000 cây xanh" - Chủ tịch Nguyễn Đức Chung nói.

Chủ tịch Nguyễn Đức Chung cũng giải thích rõ kế hoạch trồng mới 1 triệu cây xanh trên địa bàn thành phố. Trong đó có việc cắt cử 30 công nhân, cán bộ sang Trung Quốc tiếp thu các kỹ thuật hiện đại trong việc trồng cây xanh và phần mềm quản lý cây, trong đó có công nghệ cho cây phát triển tất cả các mùa trong năm.

chu tich nguyen duc chung cay phuong o ha noi se ra hoa quanh nam
Chủ tịch Nguyễn Đức Chung tại buổi tiếp xúc cử tri.

"Việc trồng cây phượng trên các tuyến phố Xã Đàn, Trần Khát Chân, Giải Phóng… dù cây được trồng vào mùa hè nhưng chỉ sau một tuần đã lên mầm xanh và ra hoa. Hà Nội phấn đấu cây phượng trồng ở Hà Nội sẽ khác ở Hải Phòng là phượng ở Hà Nội sẽ ra hoa quanh năm” - Chủ tịch UBND TP. Hà Nội nói.

Giải đáp những thắc mắc của cử tri về việc lựa chọn cây phượng trồng trên các tuyến phố, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung nói, phượng là cây xanh đô thị. Khi nghiên cứu các nhà khoa học trong nước và chuyên gia nước ngoài cũng khuyên nên trồng cây phượng.

Cây phượng được trồng để tạo bóng mát sang hai bên và sẽ được cắt tỉa thường xuyên chứ không để mọc tự do.

Thiên Minh