“Chợ phiên không tiền mặt” tại TP Hồ Chí Minh

08:51 | 13/06/2022

154 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 12/6, tại Khu chế xuất Linh Trung 1 (TP Thủ Đức, TP HCM) đã diễn ra “Chợ phiên không tiền mặt” dành cho công nhân đang làm việc trong các khu công nghiệp, khu chế xuất tại TP HCM.

“Chợ phiên không tiền mặt” là hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện thuộc dự án "Ngày không tiền mặt 2022" Báo Tuổi Trẻ, Ngân hàng Nhà nước, Công ty cổ phần thanh toán quốc gia Việt Nam phối hợp Sở Công Thương TP HCM, Ban quản lý các Khu chế xuất và công nghiệp TP HCM đồng tổ chức.

“Chợ phiên không tiền mặt” tại TP Hồ Chí Minh
Ông Nguyễn Nguyên Phương, Phó giám đốc Sở Công Thương TP HCM phát biểu khai mạc "Chợ phiên không tiền mặt" dành cho công nhân.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Nguyễn Nguyên Phương, Phó giám đốc Sở Công Thương TP HCM cho biết, UBND TP HCM và cơ quan, ban ngành luôn quan tâm đến đời sống công nhân, người lao động, vì vậy đã thường xuyên tính toán đưa ra các giải pháp hỗ trợ đời sống người lao động bớt khó khăn. Ngành Công Thương thành phố cũng luôn tìm cách có được nguồn hàng hóa giá tốt để giúp người lao động tiếp cận dễ dàng, hạn chế mua sắm ở chợ tự phát không đảm chất lượng. Đặc biệt trong bối cảnh dịch bệnh, việc sử dụng tiền mặt tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm cao nên việc thanh toán không tiền mặt cần được khuyến khích sử dụng.

Vì vậy, các đơn vị phối hợp tổ chức “Chợ phiên không tiền mặt” đã cung cấp những thông tin, giới thiệu các dịch vụ thanh toán hiện đại giúp cho công nhân quen dần với cách thanh toán hiện đại, tiếp cận xu thế chuyển đổi số qua sử dụng ứng dụng của ngân hàng, ví điện tử… Từ đó, người lao động dễ dàng mua sắm được hàng hóa mọi lúc mọi nơi mà không cần sử dụng tiền mặt như trước.

“Chợ phiên không tiền mặt” tại TP Hồ Chí Minh
Người dân mua sắm thanh toán tại "Chợ phiên không tiền mặt".

Chia sẻ trong buổi lễ khai mạc, ông Trần Xuân Toàn, Ủy viên Ban biên tập Báo Tuổi Trẻ cho biết, chương trình nhằm tạo môi trường lành mạnh, an toàn để công nhân đang làm việc tại các khu công nghiệp, khu chế xuất và người dân sinh sống tại TP HCM được trải nghiệm những hình thức thanh toán hiện đại, tiện lợi, không sử dụng tiền mặt. Các đối tác và nhà tài trợ của chương trình kỳ vọng rất nhiều vào việc giúp công nhân thay đổi thói quen mua sắm, chuyển sang tiêu dùng không tiền mặt để vừa an toàn vừa tiện lợi.

Khi tham gia phiên chợ, người lao động, công nhân có hoàn cảnh khó khăn được trải nghiệm các dịch vụ thanh toán không sử dụng tiền mặt để mua hàng hóa thiết yếu chất lượng cao do hệ thống siêu thị Coop.mart cung cấp với mức giá đặc biệt. Các ngân hàng thương mại như: ACB, Sacombank, BIDV; Công ty thanh toán Napas.... cũng đem đến nhiều chương trình trò chơi, sản phẩm, dịch vụ có giá ưu đãi dành cho công nhân. Người lao động, công nhân còn nhận về nhiều món quà giá trị tại các quầy hàng và cả trên sân khấu chính của phiên chợ này.

Khách thành cài đặt app và trải nghiệm ứng dụng của ví MoMo tại sự kiện
Khách thành cài đặt app và trải nghiệm ứng dụng của ví MoMo tại sự kiện.

Gian hàng Saigon Co.op với quy mô 270m2 trưng bày nhiều sản phẩm thực phẩm, tiêu dùng thiết yếu đặc biệt thu hút được sự quan tâm, mua sắm đến từ nhiều khách hàng, trong đó chủ yếu là công nhân. Ông Nguyễn Ngọc Thắng, Giám đốc Khối vận hành hoạt động Co.opmart - Saigon Co.op cho biết, siêu thị đã mang đến phiên chợ các mặt hàng thiết yếu như dầu ăn, nước mắm, nước tương, đường, sữa… với mức giá giảm -10-50%. Song song đó, nhằm giúp cho người lao động làm quen với thanh toán không tiền mặt, gian hàng Saigon Co.op chủ trương chấp nhận thanh toán bằng ví điện tử, các app ngân hàng đối với tất cả hàng hóa tại phiên chợ và còn áp dụng các chương trình giảm giá cho khách mua qua app, ví điện tử...

Gian hàng Co.opmart áp dụng giảm giá tất cả sản phẩm và chỉ chấp nhận hình thức thanh toán trực tuyến
Gian hàng Co.opmart áp dụng giảm giá tất cả sản phẩm và chỉ chấp nhận hình thức thanh toán trực tuyến

Tại quầy trưng bày của Sacombank, khách tham dự được nhận được túi Canvas khi trải nghiệm dịch vụ ngân hàng hiện đại như thanh toán QR, thanh toán contactless (thanh toán không tiếp xúc), thanh toán NFC, tap to phone. Còn tại quầy trưng bày của Napas, khách tham quan được hướng dẫn tạo mã VietQR và được tặng móc khóa in mã VietQR cá nhân. Khách hàng cài App MBBank sẽ được nhân viên ngân hàng hướng dẫn cách sử dụng App và tặng 100.000 đồng vào tài khoản. Các đơn vị như VNPT, ngân hàng ACB, HDBank, BIDV, ví điện tử MoMo… cũng có các hoạt động trò chơi, trải nghiệm ứng dụng và tặng quà, bốc thăm trúng thưởng dành cho khách hàng.

Người lao động được trải nghiệm và nhận nhiều quà tặng khi sử dụng các dịch vụ thanh toán không tiền mặt tại chợ phiên.
Người lao động được trải nghiệm và nhận nhiều quà tặng khi sử dụng các dịch vụ thanh toán không tiền mặt tại chợ phiên.

"Chợ phiên không tiền mặt" là một hoạt động trong chuỗi chương trình Ngày không tiền mặt do Báo Tuổi Trẻ và Ngân hàng Nhà nước tổ chức thường niên từ năm 2019. Dự kiến phiên chợ sẽ được tiếp tục tổ chức vào ngày 10/7 tại Khu Chế xuất Tân Thuận (quận 7).

Hà Nội kích hoạt “Ngày không dùng tiền mặt năm 2021”Hà Nội kích hoạt “Ngày không dùng tiền mặt năm 2021”
Viettel ra mắt Tổng công ty Dịch vụ sốViettel ra mắt Tổng công ty Dịch vụ số
Sóng Festival: Đưa dịch vụ thanh toán hiện đại đến với giới trẻSóng Festival: Đưa dịch vụ thanh toán hiện đại đến với giới trẻ
MB tiên phong triển khai tính năng tự tạo và thanh toán VietQr không tiền mặtMB tiên phong triển khai tính năng tự tạo và thanh toán VietQr không tiền mặt
Trả góp lãi suất 0% qua thẻ tín dụng: góp phần thúc đẩy thanh toán không tiền mặtTrả góp lãi suất 0% qua thẻ tín dụng: góp phần thúc đẩy thanh toán không tiền mặt
Hướng tới thanh toán không dùng tiền mặt ở nông thônHướng tới thanh toán không dùng tiền mặt ở nông thôn

Lâm Anh

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan