MB tiên phong triển khai tính năng tự tạo và thanh toán VietQr không tiền mặt
Ngày 15/06, MB là Ngân hàng đầu tiên chính thức ra mắt hình thức thanh toán mới bằng mã VietQR trên App MBBank. Theo đó, khách hàng có thể dễ dàng tạo một mã QR cho tài khoản thanh toán của mình và lưu lại cho mọi giao dịch.
Với mã VietQR, giao dịch thanh toán được diễn ra trong tích tắc mà không cần phải nhập các thông tin chi tiết của người thụ thưởng như số tài khoản, tên tài khoản, ngân hàng thụ hưởng… như các hình thức chuyển tiền thông thường. Đây cũng là hình thức thanh toán chuẩn quốc gia với mạng lưới thanh toán ban đầu trên 14 ngân hàng và mở rộng ra toàn hệ thống ngân hàng tại Việt Nam trong tương lai gần.
![]() |
Đáng chú ý, đây được xem là tính năng thuận tiện, an toàn và vô cùng hữu ích đặc biệt cho chủ cửa hàng, chủ shop online,… khi MB hoàn toàn không thu phí dịch vụ, chủ cửa hàng nhận tiền thanh toán ngay sau khi được quét mã. Đặc biệt trong tháng 6 này, MB dành riêng loạt ưu đãi hấp dẫn cho các chủ cửa hàng như: Tặng tài khoản số đẹp, tài khoản trùng số điện thoại, miễn phí đặt mã QR tại cửa hàng. Bên cạnh đó, chủ các cửa hàng và khách hàng khi thanh toán cũng sẽ nhận được thêm ưu đãi đến từ Napas.
Không chỉ sở hữu số tài khoản số tài khoản đẹp, App MBBAnk còn cho phép người dùng có ngay mã QR đẹp để sử dụng. Khách hàng có thể tự lựa chọn linh vật, màu sắc theo sở thích hoặc phong thủy gắn liền mã QR theo cá tính của từng cá nhân.
![]() |
Cho phép khách hàng mở tài khoản online, thực hiện các giao dịch chuyển tiền và thanh toán hoàn toàn miễn phí không kèm điều kiện, miễn phí mở tài khoản số đẹp như ý, số tài khoản giống số điện thoại, rút tiền bằng App không cần thẻ… những tiện ích và ưu đãi vượt trội của App MBBank đã giúp ứng dụng này được coi là "App quốc dân" khi đứng đầu các ứng dụng miễn phí được tải trên App Store Việt Nam, vượt qua Facebook, Tiktok, Google…từ thời điểm tháng 6/2020.
Với tính năng VietQR mới ra mắt, MBBank tiếp tục khẳng định vị trí tiên phong dẫn đầu trong xu thế chuyển đổi số của ngành Ngân hàng, mang lại hệ sinh thái số đa dạng và những trải nghiệm khác biệt nhất trên kênh số cho khách hàng.
- MB hỗ trợ tỉnh Vĩnh Long đẩy mạnh kinh tế địa phương
- BAV – MB Digital Hub: Không gian trải nghiệm ngân hàng số cho sinh viên Học viện Ngân hàng
- Cuộc đua ngân hàng số: Từ thấu hiểu khách hàng đến trải nghiệm thuận tiện nhất
- MB góp thêm 60 tỷ đồng phòng, chống dịch Covid-19
- Số hoá điểm giao dịch tốt nhất Việt Nam, MB được The Asian Banker vinh danh
-
ĐHĐCĐ FECON (FCN): Tham vọng vươn tầm với doanh thu 5.000 tỷ đồng năm 2025
-
VinFast khởi động hành trình “Phủ xanh Khu công nghiệp”, lan tỏa xu hướng sống xanh tới người lao động Bình Dương
-
Khách Việt “ngóng” Limo Green: Gói cả “chợ quê” về thành phố chắc vẫn dư chỗ
-
Techcombank tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025
-
ĐHĐCĐ Vietcombank 2025: Thông qua kế hoạch phát hành hơn 543 triệu cổ phiếu riêng lẻ, bầu bổ sung thành viên HĐQT, Ban Kiểm soát