Chính thức tổ chức thượng cờ ABG 5

17:22 | 22/09/2016

403 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 22/9, tại TP Đà Nẵng, Ban Tổ chức Đại hội Thể thao bãi biển Châu Á lần thứ 5 (ABG 5) đã tổ chức lễ thượng cờ cho các quốc gia tham dự. Dù trời mưa nhưng cũng không ảnh hưởng nhiều đến công tác tổ chức.

Đại hội Thể thao Bãi biển là một trong những đại hội thể thao lớn nhất châu Á, do Hội đồng Olympic châu Á (OCA) sáng lập, được tổ chức 2 năm/ lần.

Kỳ đại hội đầu tiên diễn ra năm 2008 tại Bali, Indonesia. Tại Đại hội Thể thao Bãi biển châu Á lần thứ 4 tại Phuket, Thái Lan năm 2014, Việt Nam đã nhận cờ đăng cai ABG 5 - 2016. TP Đà Nẵng làm nơi tổ chức kỳ đại hội này.

chinh thuc to chuc thuong co abg 5
Các VĐV làm lễ thượng cờ Việt Nam.

Ngày 22/9, BTC ABG5 đã chính thức tổ chức lễ thượng cờ cho các quốc gia tham dự.

Trả lời phỏng vấn sau lễ thượng cờ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ cho biết: “Tôi thực sự xúc động khi cờ Việt Nam được kéo lên. Đà Nẵng rất vinh dự được đăng cai đại hội lần này.

Cho dù trời mưa nhưng tôi nghĩ cũng không ảnh hưởng nhiều đến chất lượng thi đấu. Hy vọng TP Đà Nẵng sẽ tạo được nhiều dấu ấn tốt đẹp với quan khách và các VĐV”.

Buổi họp báo quốc tế sẽ diễn ra vào sáng ngày 23/9. Lễ khai mạc sẽ chính thức bắt đầu vào 20h ngày 23/9. ABG 5 sẽ có 3.100 VĐV tranh tài ở 14 môn thi đấu, với 22 phân môn để giành 172 bộ huy chương. Ngoài ra còn có 1.500 HLV, cán bộ đoàn đến từ 42 đoàn thể thao của quốc gia và vùng lãnh thổ châu Á; 550 giám sát, trọng tài quốc tế, quan chức kỹ thuật, 900 trọng tài trong nước; hơn 1.500 tình nguyện viên; khoảng 600 nhà báo trong nước và quốc tế.

chinh thuc to chuc thuong co abg 5
Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng trao quà cho đại diện đoàn Qatar.

Để hoàn thành tốt công tác tổ chức, TP Đà Nẵng đã tiến hành khảo sát, lập hồ sơ thiết kế mặt bằng bố trí các môn thi đấu, dự án đầu tư các hạng mục hạ tầng phục vụ thi đấu, tập luyện ABG5 gồm: Cải tạo, san lấp mặt bằng, lắp đặt khán đài di động, lều bạt, hệ thống điện chiếu sáng, cấp điện, cấp nước, nhà vệ sinh lưu động, phòng thay quần áo, hàng rào an ninh, cổng chào, bãi đỗ xe, cảnh quan...

Thanh Hiếu