Chính phủ chỉ đạo chống đua xe trái phép dịp Tết Nguyên đán

07:00 | 19/12/2013

933 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 18/12, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia có Công điện yêu cầu Bộ Giao thông Vận tải, Bộ Công an triển khai các biện pháp đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp Tết Nguyên đán Giáp Ngọ 2014. Đặc biệt là chống đua xe trái phép...

Theo Công điện, trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Ngọ 2014 người lao động được nghỉ dài, đây cũng là mùa lễ hội nên nhu cầu đi lại của người dân sẽ tăng cao. Do đó sẽ tăng khả năng quá tải về phương tiện tham gia giao thông và vận tải hành khách, đặc biệt là nguy cơ về tai nạn, ùn tắc giao thông.

Phó Thủ tướng chỉ đạo chống đua xe trái phép trong dịp Tết.

Nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp Tết Nguyên đán Giáp Ngọ, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu Bộ Công an chỉ đạo lực lượng Cảnh sát giao thông xử phạt nghiêm các hành vi vi phạm, như: chạy quá tốc độ quy định, chở quá tải, quá số người quy định, vi phạm nồng độ cồn, không đội mũ bảo hiểm khi đi xe gắn máy, vi phạm quy định về thời gian lái xe; trả đón khách không đúng nơi quy định.. . đồng thời có phương án phòng, chống đua xe trái phép.

Phó Thủ tướng yêu cầu: “Bộ Giao thông Vận tải phải ngăn ngừa tình trạng tăng giá vé trái quy định và các tiêu cực trong bán vé tàu, xe, máy bay, nhất là trong các ngày cao điểm Tết. Bộ Giao thông Vận tải phải có các biện pháp bảo đảm an toàn giao thông tại các công trình đang thi công và tạm ngừng thi công, hoàn trả mặt đường êm thuận trước Tết, nhất là trên quốc lộ 1, đường Hồ Chí Minh đoạn qua Tây Nguyên. Kiên quyết đình chỉ những phương tiện không bảo đảm tiêu chuẩn an toàn giao thông”.

Ngoài ra, Phó Thủ tướng giao cho Uỷ ban nhân dân các tỉnh, thành phải công bố rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng và trên website số điện thoại đường dây nóng đề tiếp nhận các ý kiến phản ảnh của cơ quan và người dân về vận tải và an toàn giao thông trong dịp Tết.

T.Minh