Chìm xuồng làm 7 người thiệt mạng do chở quá số người quy định

18:03 | 25/10/2013

790 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 25/10, ông Hồ Văn Hữu, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải tỉnh Bình Phước đã có công văn gửi Bộ Giao thông Vận tải, Vụ An toàn giao thông, Cục đường thủy nội địa để báo cáo về kết quả ban đầu của vụ chìm xuồng tại khu vực sông Măng (ấp 8B, xã Lộc Hòa, huyện Lộc Ninh) làm 7 người thiệt mạng.

Theo đó, lúc 16h30 ngày 23/10, tại khu vực sông Măng, vợ chồng Hồ Văn Thại (SN 1954) và bà Nguyễn Thị Nê (SN 1957, cùng ngụ ấp 54, xã Lộc An, huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước), điều khiển xuồng làm bằng gỗ, kích thước 10 x 2m, đưa đón 42 người qua sông.

Các nạn nhân được chính quyền bàn giao về cho gia đình để an táng.

Khi trở về, xuồng chạy về cách vị trí dự kiến cặp bờ sông phía giáp Việt Nam gần 50m (thuộc khu vực ấp 8B, xã Lộc Hòa, huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước) thì xuồng bị nghiêng, nước tràn vào làm xuồng bị chìm, đa số người dân đi trên xuồng đã bơi được vào bờ, còn lại 7 người mất tích.

Sau khi nhận được tin báo, các lực lượng chức năng của địa phương đã phối hợp cứu nạn và tìm kiếm các nạn nhân. Do nước đục và chảy mạnh nên công tác tìm ban đầu gặp nhiều khó khăn. Đến 6h30 ngày 25/10, các lực lượng cứu hộ đã tìm được 7 thi thể và đưa về gia đình của các nạn nhân.

Qua công tác điều tra ban đầu, lúc 14h ngày 24/10, xuồng được vớt ở vị trí có chiều rộng của lòng sông khoảng 15,5m và cách bờ khoảng 4m, đầu thuyền cách 3m, đuôi thuyền cách 4,5m. Sông Măng là biên giới tự nhiên giữa Việt Nam và Campuchia do Bộ đội Biên phòng tỉnh Bình Phước quản lý.

Chiếc xuồng lớn bị chìm có kích thước dài 9m, rộng 1,65m, cao 0,65m không có động cơ. Chiếc xuồng nhỏ có động cơ dùng để đẩy xuồng bị chìm có kích thước dài 5,15m, rộng 1,05m, cao 0,35m.

Qua làm việc với ông Thại và bà Nê (chủ xuồng), kiểm tra các giấy tờ liên quan đến phương tiện, người lái thì cơ quan chức năng xác định, đây là loại phương tiện xuồng không có đăng ký, không có đăng kiểm. Ông Thại điều khiển xuồng nhỏ và bà Nê điều khiển xuồng lớn đều không có chứng chỉ chuyên môn để điều khiển phương tiện thủy nội địa.

Qua nhận định ban đầu, xuồng chở quá số người dẫn đến bị chìm.

Phương Ngọc