Chiến lược mới về năng lượng mặt trời của Đức

12:31 | 12/03/2023

429 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Trong cuộc hội nghị về quang điện hôm thứ Sáu với Bộ trưởng Kinh tế Đức Robert Habeck (Đảng Xanh), Hiệp hội Công nghiệp Năng lượng và Nước (BDEW) cho rằng ngành năng lượng cần đơn giản hóa hơn nữa các thủ tục đối với việc lắp đặt năng lượng mặt trời.
Chiến lược mới về năng lượng mặt trời của Đức

"Chúng tôi sẽ cần khoảng 1% diện tích lãnh thổ để lắp đặt tấm pin điện trên mặt đất", Kerstin Andreae, Chủ tịch Hội đồng quản trị của Hiệp hội Công nghiệp Năng lượng và Nước Đức (BDEW), nói với hãng thông tấn Đức ở Berlin.

Tại cuộc họp tại Bộ Kinh tế, một dự thảo chiến lược về năng lượng mặt trời sẽ được đệ trình. Đức muốn đạt mục tiêu 215 gigawatt điện mặt trời được lắp đặt vào năm 2030 và 400 gigawatt vào năm 2040. Đến tháng 1 năm nay, Đức đã đạt khoảng 68 gigawatt.

Hiện tại, chúng tôi đã theo kịp tiến độ, bà Andreae nói. Chiến lược mới cần phải đề ra các giải pháp để đạt được những tăng trưởng quan trọng cho mục tiêu phát triển năng lượng mặt trời trong những năm tới. "Cần loại bỏ cơ chế quan liêu, đơn giản hóa các thủ tục lập kế hoạch, ủy quyền và cung cấp đủ diện tích".

Đặc biệt, tất cả 16 bang của Đức phải nhanh chóng triển khai các công trình sử dụng điện mặt trời tại những khu vực khó áp dụng cho ngành nông nghiệp, bà Andreae giải thích. Bà cũng kêu gọi tăng cường sử dụng điện mặt trời áp mái ở các khu vực thành thị. "Đơn giản hóa việc lắp đặt hệ thống quang điện trên mái nhà là một nhu cầu cấp thiết", bà nói. Các tiêu chuẩn chung ở cấp liên bang cho việc lắp đặt cũng sẽ rất hữu ích và mạng lưới điện cần được phát triển hơn nữa.

Năng lượng tái tạo ở Trung Quốc đang bị đe dọaNăng lượng tái tạo ở Trung Quốc đang bị đe dọa
Ba quốc gia tiên phong chuyển đổi năng lượngBa quốc gia tiên phong chuyển đổi năng lượng
Phân tích tiềm năng điện mặt trời ở IndonesiaPhân tích tiềm năng điện mặt trời ở Indonesia

Nh.Thạch

AFP