Chi nhánh Rosneft của Nga ở Đức bị tấn công mạng

19:18 | 16/03/2022

241 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Công ty con Rosneft của Nga ở Đức vừa bị tấn công mạng. Một cuộc điều tra đang được tiến hành.
Chi nhánh Rosneft của Nga ở Đức bị tấn công mạng

Theo tường thuật của tờ Die Welt, vụ tấn công xảy ra trong đêm thứ Sáu rạng sáng thứ Bảy tuần trước nhằm vào một chi nhánh của Rosneft ở Đức. Tờ báo cho biết, cuộc tấn công mạng này đã không gây hậu quả gì cho Rosneft. Hệ thống của chi nhánh này bị ảnh hưởng nhưng cuộc tấn công dường như không ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của Rosneft.

Văn phòng Liên bang về Bảo mật Thông tin (BSI) Đức đã đề nghị giúp đỡ Rosneft để điều tra vụ việc. Đối mặt với sự gia tăng của các cuộc tấn công mạng về năng lượng, BSI đã từng đưa ra cảnh báo cho các công ty khác trong lĩnh vực năng lượng.

Cuộc tấn công được cho là do nhóm tin tặc Anonymous thực hiện. Vụ việc được cho là có liên quan đến cuộc chiến của Nga ở Ukraine. Đến nay, công ty con của Rosneft tại Đức và BSI không muốn đưa ra bình luận gì về vụ tấn công này.

Die Welt không phải là phương tiện truyền thông duy nhất đưa tin về vụ tấn công này. Der Spiegel, tạp chí điều tra, cũng đưa tin về cuộc tấn công mạng này. Der Spiegel cho biết thêm rằng Văn phòng Cảnh sát Hình sự Liên bang Đức (BKA) đã mở một cuộc điều tra.

Trừng phạt của EU đối với Nga không bao gồm cấm mua dầu NgaTrừng phạt của EU đối với Nga không bao gồm cấm mua dầu Nga
Shell vẫn tiếp tục hoạt động tại NgaShell vẫn tiếp tục hoạt động tại Nga
BP từ bỏ hoạt động ở Nga với khoản thiệt hại lên tới 25 tỷ USDBP từ bỏ hoạt động ở Nga với khoản thiệt hại lên tới 25 tỷ USD
CEO BP: Khủng hoảng Ukraine CEO BP: Khủng hoảng Ukraine "không ảnh hưởng" đến hoạt động của BP tại Nga
Công ty dầu mỏ Rosneft của Nga đạt lợi nhuận cao nhất trong lịch sửCông ty dầu mỏ Rosneft của Nga đạt lợi nhuận cao nhất trong lịch sử

Nh.Thạch

AFP