Cầu Chương Dương trước ngày "nghỉ hưu"
Cầu Chương Dương được khởi công xây dựng từ năm 1983 đến năm 1985 được khánh thành, vượt tiến độ gần 1 năm. Cầu gồm 2 làn một chiều dành cho xe máy và ô tô nhỏ, làn ở giữa 2 chiều dành cho xe ô tô lưu thông.
Cầu có tổng chiều dài 1.230m nối liền hai bờ sông Hồng. Từ khi đưa vào sử dụng, cầu đã trở thành điểm kết nối giao thông quan trọng giữa nội thành và ngoại thành Hà Nội, ước tính hàng ngày có hàng vạn xe lưu thông qua cây cầu này.
Cũng chính vì lượng giao thông qua cầu lớn hơn nhiều lần so với thiết kế nên cây cầu nhanh chóng xuống cấp dù mới được cải tạo vào năm 2002. Các chân cầu đã trở nên yếu ớt sau nhiều năm hoạt động với tần suất cao.
Trụ cầu đã xuất hiện những vết bong tróc.
Trên những thanh dầm bê tông cũng đã xuất hiện vết nứt.
Mặt đường trên cầu cũng trở nên gồ ghề xuống cấp, ảnh hưởng tới các phương tiện lưu thông.
Nhiều nơi trở thành những chỗ đọng nước. Lan can thành cầu cũng đã bị nứt ít nhiều, có nơi còn bong cả ốc vít.
Hiền Anh
-
Ông Trần Thanh Mẫn được phân công điều hành hoạt động của Quốc hội
-
Ủy ban Kiểm tra Trung ương yêu cầu Đắk Nông cung cấp hồ sơ dự án điện gió
-
Đường ống dẫn dầu Trans Mountain bắt đầu hoạt động, thay đổi cuộc chơi của Canada
-
Thủ tướng: Khẩn trương làm rõ nguyên nhân, khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi tại Đồng Nai
-
Kỳ V: PGS. TS Ngô Trí Long: Cần phải đưa phân bón vào đối tượng chịu thuế GTGT