Cảnh sát Anh sẵn sàng đối phó với 10 vụ khủng bố liên hoàn

08:46 | 23/03/2016

335 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Lực lượng đặc nhiệm Anh và Cảnh sát thủ đô London được cho là đang chuẩn bị đối phó với “10 cuộc tấn công liên hoàn” vì lo ngại về khủng bố như ở Paris có thể xảy ra.

Quân đội đã được thông báo về chế độ sẵn sàng chiến đấu bên ngoài London, sẵn sàng triển khai các lực lượng đặc biệt không quân (SAS), các đơn vị lực lượng đặc biệt của Anh và cảnh sát thủ đô trong trường hợp xảy ra một cuộc tấn công khủng bố liên hoàn.

Một thành viên chính phủ đề xuất với tờ Sunday Times: “Chúng tôi đã lên kế hoạch cho ba vụ tấn công liên hoàn nhưng sự việc ở Paris năm ngoái đã chỉ ra rằng, bạn cần phải sẵn sàng cho nhiều điều hơn thế. Chúng tôi sẵn sàng nếu kẻ nào đó cố gắng gây ra 7, 8, 9 hoặc 10 vụ tấn công”.

canh sat anh san sang doi pho voi 10 vu khung bo lien hoan
Cảnh sát có vũ trang của Anh đi bộ tuần tra dọc con phố Oxford, London.

Đơn vị xử lý bom chống khủng bố của quân đội cũng được cho là đang xây dựng một đội ứng phó với vũ khí hóa học hoặc sinh học, hay còn được gọi là “bom bẩn”.

Trong khi đó, Cơ quan tội phạm quốc gia (NCA) cũng được thông báo tham gia các nỗ lực vô hiệu hóa các loại vũ khí trên.

Điều này xuất phát từ những lo ngại về mối nguy hiểm tiềm ẩn từ các phần tử thánh chiến người Anh trở về từ Syria. Sau khi các tin tức hôm thứ 6 (18/03) về vụ vây bắt nghi phạm khủng bố Paris, Salah Abdeslam tại Brussels, kẻ đã chạy trốn kể từ khi xảy ra các cuộc tấn công khiến 130 người thiệt mạng năm 2015.

Theo luật sư của Abdeslam, Sven Mary, thanh niên Pháp 26 tuổi này đang có kế hoạch chống lại yêu cầu dẫn độ sang Pháp theo một lệnh bắt giữ châu Âu.

Giữa lúc mối quan tâm cao về khủng bố cực đoan trên khắp châu Âu, chương trình chống khủng bố của chính phủ Anh đã cho thấy sự gia tăng đáng kể những người bị cáo buộc về những dấu hiệu tham gia vào chủ nghĩa cực đoan trong năm qua.

Gần 4.000 người, kể cả trẻ em dưới 9 tuổi, đã được thẩm vấn theo chương trình chống liên kết với chủ nghĩa cực đoan, so với 1.681 người trong năm 2014.

canh sat anh san sang doi pho voi 10 vu khung bo lien hoan

Khủng bố tấn công cả sân bay và ga tàu điện tại Bỉ

(PetroTimes) -Chỉ trong vòng chưa đầy một tiếng đồng hồ qua, khủng bố đã tấn công cả sân bay và ga tàu điện ngầm ở thành phố Brussels, Bỉ.

canh sat anh san sang doi pho voi 10 vu khung bo lien hoan

Ga tàu điện ngầm Brussels lại rung chuyển vì bom

Sau hai vụ nổ ở sân bay quốc tế Brussels, ga tàu điện ngầm ở thủ đô Bỉ lại rung chuyển vì đánh bom. Theo RT, đã có ít nhất 10 người chết sau các vụ nổ ở ga tàu điện ngầm Maelbeek và Schuman.

canh sat anh san sang doi pho voi 10 vu khung bo lien hoan

Tin tức mới nhất về vụ đánh bom ở Brussels

Theo BBC, trước khi hai vụ nổ ở sân bay Brussels, Bỉ xảy ra, đã có tiếng súng nổ và những tiếng hét bằng tiếng Ả Rập. 

T.Đ