Cần xử nghiêm "cậu ấm" đi xe khủng làm loạn đường phố

23:05 | 23/08/2013

918 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Bất chấp hiệu lệnh của CSGT, “cậu ấm” đôi co với lực lượng chức năng làm cả tuyến đường ùn tắc kéo dài suốt nhiều giờ đồng hồ.

Chiếc xe khủng gây náo loạn đường phố.

Từ nguồn tin đoàn xe khủng lấn tuyến trên đại lộ

Ngày 23/8, Thượng tá Trần Thanh Trà, Trưởng Phòng CSGT đường sắt, đường bộ Công an TP HCM cho biết, danh tính của “cậu ấm” lái xe gây náo loạn đường phố được xác định là Hà Minh Trí (SN 1992, ngụ 171, 172, 173 đường Chợ Lớn, phường 11, quận 6, TP HCM). Chiếc xe bị tạm giữ do đối tượng Trí sử dụng có dung tích 998cc.

Điều tra ban đầu, “cậu ấm” điều khiển phương tiện trên đã không chấp hành luật giao thông tại ngã tư Châu Văn Liêm – Nguyễn Trãi (quận 5). Khi tiến hành lập biên bản xử lý vi phạm, đối tượng Trí đã không chấp hành hiệu lệnh kiểm tra của CSGT làm nhiệm vụ. Chẳng những vậy, người này sử dụng xe phân khối lớn nhưng không xuất trình được Giấy phép lái xe, chứng minh nhân dân, bảo hiểm xe…

Thông tin ban đầu, khoảng 20h30 ngày 22/8, người dân báo tin đến trực ban Phòng CSGT đường sắt đường bộ Công an TP HCM về việc một đoàn xe mô tô “khủng” lưu thông trên đại lộ Võ Văn Kiệt. Đoàn xe này đã chạy vào phần đường lưu thông dành cho xe ô tô theo hướng từ trung tâm TP ra quận 6.

Hàng trăm người dân hiếu kỳ trước sự kích động của “cậu ấm”.

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Công an về việc kiểm tra xử lý các loại phương tiện mô tô phân khối lớn lưu thông không đúng làn đường qui định, Thượng tá Trà đã chỉ đạo các tổ CSGT thuộc đội Chợ Lớn tiến hành dừng đoàn xe để kiểm tra.

Đến 21h30, tổ tuần tra giao thông Đội CSGT Chợ Lớn phát hiện một xe mô tô “khủng” biển số 59A3-006.53 trong đoàn xe nói trên đang lưu thông tại giao lộ Châu Văn Liêm - Nguyễn Trãi (phường 11,  quận 5). Ngay sau đó, tổ trinh sát tiến hành dừng xe.

Kích động người dân gây rối trật tự công cộng

Bất chấp hiệu lệnh, tên Trí còn đôi co với lực lượng CSGT khiến hàng trăm người dân hiếu kỳ vây quanh. Các phương tiện lưu thông trên đoạn đường bị ùn tác kéo dài. Một số người dân đã dùng điện thoại quay lại cảnh tượng trên rồi tung lên mạng ngay sau đó. Những người bạn đi cùng tên Trí còn kích động người dân gây nên cảnh hỗn loạn. Ngay sau đó, lực lượng CSGT điện thoại báo về cho Cảnh sát cơ động, Cảnh sát 113, lực lượng Công an phường 11… đến nơi để ổn định trật tự.

Lực lượng CSGT giải thích cho người dân hiểu và tự giải tán đám đông.

Đến 23h, Trí vẫn cố “cù nhây” với lực lượng chức năng và không cho CSGT tạm giữ phương tiện. Nhờ người nhà khuyên nhủ, chiếc xe trên được đưa về Đội CSGT Chợ Lớn và nhóm bạn của Trí vẫn đuổi bám theo đến tận trụ sở CSGT.

Làm việc với đối tượng Trí tại Đội CSGT Chợ Lớn, người này xuất trình giấy đăng ký xe mang tên Nguyễn Hoàng Hải. Kiểm tra các loại giấy tờ khác, Trí không thể xuất trình theo yêu cầu. Sau đó, Trí đã bỏ về.

Đến 1h30 ngày 23/8, cha của Trí là ông H.M.H đến Đội CSGT Chợ Lớn ký vào biên bản vi phạm thay cho đối tượng. Khoảng 10h sáng cùng ngày, ông H đưa Trí đến Đội CSGT Chợ Lớn để trình bày vụ việc và xin lỗi lực lượng chức năng về hành vi xảy ra đêm 22/8.

Chiều 23/8, Thượng tá Trần Thanh Trà, Trưởng Phòng CSGT đường sắt, đường bộ - Công an TP HCM đã gửi giấy mời ông Nguyễn Hoàng Hải (ngụ đường Hoàng Hoa Thám, phường 5, quận Phú Nhuận), chủ phương tiện trên đến Đội CSGT Chợ Lớn để làm việc và xử lý về hành vi “Giao xe cho người khác sử dụng khi không đủ điều kiện sử dụng theo đúng luật giao thông đường bộ”.

H.Long