Cần Thơ: "Hà bá" nuốt 7 căn nhà ven sông

21:27 | 31/03/2013

1,064 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) – Sáng 31/3, các nhà dân nằm trong vùng nguy hiểm khẩn cấp buộc phải di dời đã bị “hà bá” nuốt chửng xuống sông Cần Thơ.

Khoảng 4h sáng 31/3, 7 hộ dân tại ấp Mỹ Ái, xã Mỹ Khánh (huyện Phong Điền, TP Cần Thơ) đã bị sụt lún và sập toàn bộ căn nhà xuống sông Cần Thơ.

Tại hiện trường, đoạn nhà dân bị sụp xuống sông kéo dài khoảng 50m. Hầu hết các vật dụng trong nhà được di chuyển trước khi sự cố sập nhà dân xảy ra.

Trước đó, trưa 29/3, các hộ dân định cư khu vực ven sông Cần Thơ hoảng hốt khi nhà cửa, bờ tường nứt toác chuẩn bị rơi xuống sông. Cơ quan chức năng tại TP Cần Thơ đã huy động hơn 100 cán bộ, chiến sĩ, dân quân tự vệ, từ xã đến thành phố có mặt trực tiếp giúp dân tháo gỡ nhà cửa.

Trong đó, 7/12 hộ dân liền kề buộc phải di dời khỏi hiện trường ở tình trạng báo động khẩn cấp và kéo dài khoảng 80m dọc bờ sông.

Có 7 nhà dân nằm sát bờ sông đều bị nứt toác nên nhà, bờ tường.

Chị Lê Thị Hồng Trúc, một trong 7 nhà dân bị nứt toác sắp rơi xuống sông, cho biết: “Hồi gần sáng khi cả nhà đang ngủ đã nghe gạch vựa rơi xuống sông ầm ầm, choàng tỉnh giấc chiếu đèn pin thấy nhiều vết nứt nhỏ. Ai dè trưa nay thì tiếp tục sụt lún và nứt tứ tung cả nhà”.

Trung tá Bùi Hoàng Nết, Phó tham mưu trưởng Ban chỉ huy huyện đội huyện Phong Điền, trực tiếp chỉ huy các chiến sĩ giúp dân tháo gỡ nhà cửa, di chuyển đồ đạc nói: “Nội trong chiều 31/3, 7 ngôi nhà nằm trong tình trạng sạt lở nghiêm trọng sẽ được di dời. Nếu không làm nhanh trong đêm thì nước lên và những ngôi nhà của các hộ dân sẽ rất nguy hiểm”.

Theo chính quyền xã Mỹ Khánh, hiện các hộ dân nằm trong vùng nguy hiểm và bị sạt lở đang tá túc tại nhà người quen. Hiện TP Cần Thơ đã hỗ trợ mỗi hộ dân 1 triệu đồng.

Những hình ảnh Petrotimes gửi đến độc giả vụ sụt lún 7 căn nhà tại TP Cần Thơ:

Hiện trường xảy ra vụ sạt lở 7 căn nhà.

Những căn nhà xiêu vẹo bên mé sông.

Nền của 1 căn nhà bị nứt toác.

Các hộ dân bắt đầu đưa vật dụng trong nhà ra ngoài.

Giúp người dân di chuyển đồ đạc đến nơi an toàn.

Các chiến sĩ công an đồng hành cùng nhân dân.

Cẩm Vân