Cạn sạch tiền, Barcelona buộc phải bán Messi

17:31 | 18/11/2020

170 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Theo nguồn tin từ tờ The Sun, Barcelona có thể phải bán Messi cho Man City để giảm gánh nặng tài chính.

Trong mùa Hè vừa qua, Messi đã gửi bản fax xin rời khỏi Barcelona. Tuy nhiên, Ban lãnh đạo của CLB đã giữ chân siêu sao người Argentina bằng mọi giá. Cuối cùng, anh đã phải nhượng bộ vì không muốn ra tòa với CLB từng gắn bó từ năm 12 tuổi.

Cạn sạch tiền, Barcelona buộc phải bán Messi - 1
Man City vẫn chưa từ bỏ tham vọng sở hữu Messi

Thời điểm ấy, Man City đã chờ đợi động thái từ Messi để nhảy vào cuộc đua này. Tuy nhiên, cuối cùng, họ đã không thể thực hiện thương vụ này sau khi El Pulga quyết định ở lại Nou Camp.

Điều đó không có nghĩa rằng Man City đã bỏ cuộc. Tờ The Sun cho hay, Man “xanh” sẽ quay trở lại thương vụ này vào tháng 1 năm sau. Có nghĩa rằng, họ chấp nhận trả Barcelona một số tiền để sở hữu ngay siêu sao người Argentina.

Bằng không, The Citizens có thể sẽ chờ đợi tới tháng 6 để đón Messi theo dạng chuyển nhượng tự do, nếu như cầu thủ này không gia hạn hợp đồng với Barcelona.

Thực tế sức hút của Man City với Messi là rất lớn. Ở đây, El Pulga sẽ gặp lại hai người quen là HLV Pep Guardiola và Sergio Aguero. Theo báo giới Anh, Messi sẽ chỉ gia nhập Man City nếu như cả hai người này ở lại. Họ đều sẽ hết hạn hợp đồng với đội chủ sân Etihad vào cuối mùa.

Cạn sạch tiền, Barcelona buộc phải bán Messi - 2
Barcelona có thể bán Messi để tránh nguy cơ phá sản

Bên cạnh đó, Giám đốc của Man City, Omar Berrada khẳng định CLB đủ tiền để trả cho Messi. Cụ thể, Man “xanh” sẵn sàng trả cho siêu sao số 10 mức lương khủng lên tới 100 triệu bảng/năm (trong vòng 5 năm). Trong ba năm đầu, Messi sẽ thi đấu cho CLB Man City và hai năm còn lại khoác áo New York City. Nếu chấp thuận đề nghị này, Messi có thể hưởng lương khủng cho tới năm 38 tuổi.

Barcelona chưa bao giờ muốn chia tay Messi nhưng vấn đề ở chỗ, họ đang ngập trong nợ nần và đứng trước nguy cơ phá sản. Khoản nợ của Los Blaugrana đã lên tới gần 500 triệu euro. Theo báo giới Tây Ban Nha, nếu không giảm tải được số tiền khoảng 191 triệu euro, CLB có thể phá sản.

Trong thời gian qua, Barcelona đã kêu gọi toàn đội giảm 30% lương nhưng cuộc đàm phán giữa hai bên không mang tới kết quả. Trong trường hợp các cầu thủ không thể giảm lương, đội bóng xứ Catalan chỉ còn cách bán Messi để giảm tải quỹ lương.

Theo Dân trí