Căn cứ dân quân Iraq bị không kích

16:22 | 10/01/2020

565 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Căn cứ của nhóm dân quân thuộc Lực lượng Tổng động viên Iraq (PMU), gần biên giới Syria vừa bị không kích sáng nay (10/1).
can cu dan quan iraq bi khong kich
Các thành viên Lực lượng Tổng động viên Iraq (PMU) tại căn cứ chính ở thành phố Najaf, Iraq

Theo đó, các xe tải và thành viên của lực lượng PMU đã bị các máy bay tấn công vào sáng sớm 10/1 tại thị trấn al-Qaim, miền Bắc Iraq. Nhà chức trách địa phương hiện chưa công bố con số thương vong và thiệt hại sau cuộc không kích.

Truyền thông Iraq đưa tin, 2 tiêm kích tàng hình F-35I của Không quân Israel nhiều khả năng đã thực hiện đòn không kích này.

Được biết, Căn cứ của PMU tại thị trấn al-Qaim nằm trên tuyến hành lang vận chuyển vũ khí từ Iran qua Iraq để tới Syria và Lebanon.

Mục tiêu bị không kích lần này là kho vũ khí của nhóm dân quân Kataib Imam Ali thuộc PMU, trong đó có những vũ khí có thể được chuyển cho nhóm Hezbollah.

Iraq, Syria và Israel hiện chưa có bất cứ bình luận nào về thông tin kể trên.

Vụ không kích diễn ra giữa lúc căng thẳng leo thang tại Trung Đông sau vụ lực lượng Mỹ sát hại tướng Qasem Soleimani của Iran hôm 3/1. Sau đó, đến ngày 8/1, Iran đã phóng 22 quả tên lửa vào các căn cứ quân sự của Mỹ và liên quân tại Iraq để trả đũa.

Trước đó hồi tháng 9/2019, Không quân Israel được cho là đã không kích một căn cứ của nhóm dân quân Kataib Imam Ali gần thành phố Albu Kamal của Syria. Israel khi đó nói rằng, căn cứ này là trạm trung chuyển quân, vũ khí và vật tư chiến tranh từ Iran qua Iraq tới Syria và Lebanon.

Bình An

SPN