Cấm dạy và xử phạt hành chính cô giáo tiếng Anh gọi học viên là “lợn”

11:52 | 09/05/2018

570 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 8/5, Sở GD&ĐT Hà Nội ban hành Thông báo số 1644/TB-SGDĐT về việc dừng toàn bộ hoạt động giảng dạy tiếng Anh tại MST; giải thể đối với hành vi tự ý thành lập cơ sở giáo dục của Công ty MST và dừng toàn bộ hoạt động giảng dạy đối với bà Nguyễn Thị Kim Tuyến.  
cam day va xu phat hanh chinh co giao tieng anh goi hoc vien la lonYêu cầu dừng toàn bộ lớp học, bồi hoàn học phí
cam day va xu phat hanh chinh co giao tieng anh goi hoc vien la lon“Cô giáo tiếng Anh” xưng “mày tao”, chửi học viên là “lợn” chỉ có bằng Kế toán
cam day va xu phat hanh chinh co giao tieng anh goi hoc vien la lonGiáo viên xưng "mày tao", chửi học viên là "lợn" đối mặt mức phạt như thế nào?

Cụ thể, căn cứ vào kết quả xác minh của đoàn kiểm tra liên ngành, Thanh tra Sở GD&ĐT Hà Nội đã lập biên bản vi phạm hành chính về giáo dục và ban hành quyết định xử lý vi phạm hành chính đối với Công ty MST và bà Nguyễn Thị Kim Tuyến. Theo đó, Công ty MST bị phạt hành chính số tiền 20 triệu đồng vì đã tự ý thành lập cơ sở giáo dục để tổ chức dạy ngoại ngữ.

Đồng thời, Sở GD&ĐT Hà Nội ra thông báo về việc dừng toàn bộ hoạt động giảng dạy tiếng Anh tại trung tâm MST English; giải thể đối với hành vi tự ý thành lập cơ sở giáo dục của Công ty MST và dừng toàn bộ hoạt động giảng dạy đối với bà Nguyễn Thị Kim Tuyến. Ngoài ra, bà Nguyễn Thị Kim Tuyến (người xưng “mày tao”, xúc phạm học viên là “lợn”) bị phạt hành chính 5 triệu đồng vì đã vi phạm quy định về kỷ luật người học, xúc phạm danh dự, nhân phẩm học viên trong clip được đăng tải trên mạng xã hội.

cam day va xu phat hanh chinh co giao tieng anh goi hoc vien la lon
Đoạn cao trào bà Kim Tuyến chửi học viên là "lợn" và đuổi ra khỏi lớp

Sở GD&ĐT Hà Nội đề nghị các quận Bắc Từ Liêm, Hai Bà Trưng và Hà Đông có trách nhiệm giám sát việc chấp hành quyết định trên của Công ty MST và bà Nguyễn Thị Kim Tuyến.

Như tin đã đưa, tối 5/5, một facebooker đăng tải đoạn clip ghi lại cảnh giáo viên tiếng Anh và học viên đôi co với những ngôn từ chợ búa. Cao trào của đoạn đôi co, cô giáo này nói: “Có một hay 10 trung tâm cũng không thể dạy lợn thành người được" hoặc "mặt người nhưng óc lợn", "Đây là sân chơi của tao...". Ở cuối đoạn clip, cô giáo này đã đuổi học viên ra khỏi lớp.

Giáo viên dạy tiếng Anh nói trên là bà Nguyễn Thị Kim Tuyến, làm việc tại trung tâng MST English thuộc Công ty Cổ phần hệ thống giáo dục MST.

Ngay khi tiếp nhận thông tin, Sở GD&ĐT đã thành lập đoàn công tác liên ngành tiến hành kiểm tra và làm việc với bà Nguyễn Thị Kim Tuyến tại trụ sở Công ty Cổ phần hệ thống giáo dục MST (Công ty MST).

Bà Tuyến xác nhận mình là giám đốc Công ty MST (kinh doanh trong nhiều lĩnh vực), không phải giám đốc trung tâm MST English. Ngoài ra, chính bà là cá nhân dạy học, nhận trách nhiệm cá nhân về việc cư xử sai, xúc phạm người học trong clip.

Ngoài ra, bà Tuyến cũng thừa nhận việc thuê 3 địa điểm để tổ chức các nhóm học là không đúng quy định khi chưa tiến hành đăng ký hoạt động. Theo cung cấp của bà Tuyến, tổng số người học đang theo học tại 3 cơ sở là 30 học viên (cơ sở tại tầng 4 số 170 Bạch Mai chưa có học viên; cơ sở tại tầng 3, toà B, số 197 Trần Phú, Hà Đông có 8 học viên và tại Green Stars 234 Phạm Văn Đồng, Bắc Từ Liêm có 22 học viên/2 lớp).

Tại thời điểm kiểm tra, bà Tuyến chỉ xuất trình được bản sao Bằng tốt nghiệp đại học chuyên ngành Kế toán. Các văn bằng, chứng chỉ khác, bà Tuyến chưa cung cấp được.

Đông Nghi