Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng tặng 1,8 tỷ đồng học phí cho trẻ em khó khăn

08:40 | 18/08/2021

262 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đã trao số tiền 1,8 tỷ đồng hỗ trợ học phí đến hết lớp 12 cho 100 trẻ em khó khăn có cha mẹ là F0 hoặc mất do dịch bệnh Covid-19. Buổi trao tặng diễn ra tại trụ sở Thành đoàn TP HCM ngày 17/8 vừa qua.

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng cho biết, anh biết đến thông tin chương trình bảo trợ học tập cho các em thiếu nhi do Hội đồng Đội TP.HCM phát động. Nam ca sĩ cho biết: "Thời gian tới, tôi vận động thêm những người bạn thân của mình để hỗ trợ những khoản ngoài học phí cho một số học sinh có hoàn cảnh đặc biệt. Sức đến đâu tôi làm đến đó, mong có thể góp phần chăm lo cho tương lai của các em".

Số tiền 1,8 tỷ đồng do nam ca sĩ và một người bạn chung tay góp, dự kiến trao hết trong bốn đợt. Không chỉ bảo trợ học phí 3 triệu đồng một năm học cho mỗi em, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng cho biết sẽ tìm thêm các nguồn kinh phí khác để hỗ trợ thêm cho các em.

Đàm Vĩnh Hưng là một trong những nghệ sĩ hoạt động thiện nguyện tích cực thời dịch.
Đàm Vĩnh Hưng là một trong những nghệ sĩ hoạt động thiện nguyện tích cực thời dịch.

Theo thông tin từ Thành đoàn TP HCM, thành phố hiện có nhiều trẻ em gặp khó khăn bởi dịch bệnh vì có bố mẹ thất nghiệp, là F0 hoặc qua đời do Covid-19. Hội đồng Đội đã kêu gọi các nhà hảo tâm đăng ký tham gia hỗ trợ học tập cho các em đến khi hoàn thành lớp 12, mức phí 3 triệu đồng/ năm. Tính đến tối 17/8 có hơn 560 trường hợp trẻ em cần hỗ trợ, số lượng dự kiến còn tăng thêm trong thời gian tới.

Hiện tại, đã có 300 trường hợp được các nhà hảo tâm đăng ký nhận bảo trợ, trong đó khoảng 50 nghệ sĩ đồng hành, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng bảo trợ cho 100 em. Trước đó, thông qua chương trình, hoa hậu H'Hen Niê cũng trao 30 triệu đồng học phí cho Huỳnh Tấn Phát - học sinh có mẹ mất vì Covid-19, bố thất nghiệp và đang phải điều trị ở bệnh viện dã chiến.

Lâm Anh

'Người đẹp Nhân ái' Thùy Tiên mua máy thở và 5 tấn gạo hỗ trợ chống dịch'Người đẹp Nhân ái' Thùy Tiên mua máy thở và 5 tấn gạo hỗ trợ chống dịch
Hỗ trợ gạo các địa phương thực hiện giãn cách xã hộiHỗ trợ gạo các địa phương thực hiện giãn cách xã hội
"Hát để sẻ chia" gây quỹ hỗ trợ người lao động nghèo mùa dịch
Hoa hậu H'Hen Niê livestream bán nông sản giúp bà con mùa dịchHoa hậu H'Hen Niê livestream bán nông sản giúp bà con mùa dịch
Hoa hậu làm 'shipper' mùa giãn cáchHoa hậu làm 'shipper' mùa giãn cách