Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng: “Tôi làm việc nhiều vì áp lực hào quang, chén cơm manh áo”

11:00 | 08/07/2019

1,061 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Mr Đàm thừa nhận, anh làm việc không nghỉ ngơi là vì đam mê nhưng đằng sau đó cũng là vì áp lực hào quang và chén cơm manh áo.
mr dam toi lam viec nhieu vi ap luc hao quang chen com manh ao
Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng

Tôi chưa bao giờ chèn ép bất kì ai

- Sau rất nhiều năm, anh thấy Mr Đàm của ngày trước so với bây giờ thay đổi ra sao?

- So với những năm trước, bây giờ tôi thấy mình suy nghĩ thoáng hơn, dễ hơn, nhẹ nhàng hơn không còn tự làm khó khăn bản thân mình, khó khăn với cả người xung quanh.

- Có rất nhiều sự thay đổi nhưng dường như mọi người vẫn thấy anh vẫn khá nóng nảy và sẵn sàng phản ứng mọi chuyện liên quan đến mình?

- Vấn đề nóng tính tôi thừa nhận là thuộc về bản tính của mình nhưng không phải tự dưng mà tôi như thế. Tôi chỉ phản ứng khi ai xâm phạm, làm tổn thương đến mình. Tôi không thể giả nai, giả ngây thơ và tôi nghĩ chỉ có người ngu mới đứng im để người ta chửi bới mình. Tôi không phải tuýp người như vậy.

- Liệu có thể hiểu sự phản ứng đó xuất phát từ việc đơn giản anh muốn tự vệ bản thân hay là đưa ra một thông điệp thể hiện quyền lực “Mr Đàm không phải chỗ dễ đụng”?

- Chắc chắn đầu tiên đó là sự tự vệ, đến bản thân mình mà còn không tự bảo vệ mình trước những sự xâm phạm, tổn thương được thì ai sẽ bảo vệ đây? Người nào có thương mình cũng chỉ lên tiếng thôi nhưng cuối cùng bản thân mình vẫn phải là người tự chủ đâu phụ thuộc vào ai được.

Tôi sống và làm nghề bao năm nay vẫn rất đơn giản. Tôi chưa bao giờ đụng chạm hay khích bác bất kỳ một cá nhân nào thì cũng đừng ai xâm phạm đời tư của tôi. Tôi cũng khẳng định Mr Đàm không phải là chỗ để đụng. Cuộc sống trăm người mười ý, tôi không thể bắt ai thích mình hay không thích mình. Tuy nhiên cái gì cũng cần có sự rõ ràng chứ không thể vô cớ đem sự không thích của cá nhân rồi bắt mọi người phải làm theo ý mình.

- Là một người hoạt động lâu năm trong nghề chắc hẳn anh cũng nhìn thấy nhiều việc “chướng tai gai mắt” hay nói rõ ra là đồng nghiệp chèn ép nhau, ma cũ ăn hiếp ma mới?

- Chắc chắn rồi, nghề nào cũng vậy đâu chỉ riêng gì showbiz. Có những điều mình thấy nhưng đó là chuyện của mỗi người còn cá nhân tôi chưa bao giờ chèn ép bất kì một ai. Ngược lại tôi là người ra tay bảo vệ rất nhiều đàn em hay nghệ sĩ trẻ. Trong một chương trình nào đó, có bận hay trễ giờ tôi vẫn lịch sự xin phép họ để hát trước chứ chưa bao giờ dở trò hay thủ đoạn phía sau để lên hát trước. Hôm nay mình nổi tiếng có vị trí tốt nhưng mai sau người ta nổi tiếng có địa vị tốt hơn, người ta cũng sẽ đối xử tệ với mình, làm vậy để làm gì?! Tôi trải qua đủ mọi cung bậc với nghề nên quá thấu hiểu điều đó.

mr dam toi lam viec nhieu vi ap luc hao quang chen com manh ao
Mr Đàm cho biết cuộc sống của anh không có khái niệm mệt hay nghỉ ngơi

Tôi làm việc vì áp lực hào quang, chén cơm manh áo

- Ở độ tuổi của anh không thể nói là trẻ được nữa nhưng có điều mọi người vẫn thấy anh làm việc rất miệt mài, thậm chí còn sung hơn trước. Lý do gì anh lại có một cuộc “lão hoá ngược” như vậy?

- Có lẽ vì tôi quá yêu vinh quang, yêu cái vị trí sự nổi tiếng của mình nên tôi mới miệt mài làm việc như vậy. Cảm giác đó rất lạ, khó tả, sự miệt mài đó gần như là ở trong máu của tôi rồi. Tôi không thể ngồi chơi được, ngồi chơi lâu quá tôi còn dễ đổ bệnh hơn. Hơn nữa, khi mình ở đã vị trí này cũng có nhiều cái kéo theo, ví dụ như kinh tế. Để cho cả một công ty hay bộ máy hoạt động được mình cần phải cố gắng kéo mọi thứ đi lên nếu như để tụt xuống sẽ đổ vỡ dây chuyền, rất nguy hiểm.

Ngoài ra tôi cũng muốn chứng minh cho mọi người thấy nhận định nghệ sĩ lớn tuổi rồi sẽ không làm được điều này, điều kia đó hoàn toàn là sai. Mọi người cũng thấy rất nhiều nghệ sĩ nổi tiếng thế giới họ vẫn làm việc, hoạt động biểu diễn miệt mài. Tôi cũng muốn vậy và để làm được điều đó tôi bắt buộc phải học hỏi, luôn luôn đổi mới bản thân để tiếp nhận những cái mới.

- Anh làm việc bất chấp sức khoẻ như vậy là do bản năng nghệ sĩ trong con người anh hay là còn những áp lực gánh nặng nào khác?

- Thực ra nó thuộc về bản năng chứ chưa bao giờ có chuyện tôi bất chấp sức khỏe. Hơn 30 năm tôi vẫn chơi cầu lông có sức bền riêng để giữ gìn sức khỏe, ngoài ra chắc cũng được ông trời thương nên tôi mới được khỏe mạnh như vậy. Việc đi hát và làm việc ở cường độ cao với tôi quá quen thuộc nhiều năm rồi nên không có gì. Nếu bây giờ mình mới chỉ làm được một chút đã than mệt thì bản thân còn làm được gì nữa. Trong tôi chưa bao giờ có từ điển về từ “mệt”.

Khái niệm nghỉ ngơi trong tôi cũng rất đơn giản. Đi diễn sau một đêm về ngủ là nghỉ ngơi rồi đó hay đi lưu diễn ở đâu xa tôi cũng dành thời gian để đi chơi, tận hưởng. Tôi không thể ngồi chơi hay quá rảnh được, không bận show diễn hay có lịch trình gì tôi sẽ lao vào phòng thu để thu âm. Hoặc tôi có thể lôi đồ ra để sắp xếp cho lịch diễn tiếp theo, tôi muốn mọi thứ phải luôn sẵn sàng và không có thói quen để "nước đến chân mới nhảy".

- Theo dõi những chia sẻ trên trang mạng xã hội của anh, nhiều người cũng nhận thấy anh có những áp lực rất lớn và không thể thổ lộ. Anh có thể chia sẻ đó là điều gì không?

- Áp lực của tôi chính là giữ được hào quang, sự nổi tiếng và chén cơm manh áo mà mình đang có được. Tôi làm những việc đó là để lo chính gia đình mình và vun vén cuộc sống sau này. Tôi không thể ngồi đợi chờ ai được, còn sức khỏe có thể làm được tôi phải chuẩn bị mọi thứ. Mai này lỡ có hết thời hay không thể đi hát được tôi vẫn muốn mình chủ động về mọi mặt cuộc sống lẫn kinh tế.

mr dam toi lam viec nhieu vi ap luc hao quang chen com manh ao
Để thích nghi với sự thay đổi của showbiz Mr Đàm không ngại học hỏi và làm mới mình mỗi ngày

Tôi rất sợ khi nghe và nghĩ tới việc nghỉ hưu

- Người ta nói rằng càng ở trên đỉnh cao vinh quang thì cảm giác cô đơn càng lớn. Anh có trải qua nhiều quãng thời gian cô đơn và đôi lúc bế tắc trong cuộc sống không?

- Cô đơn mặt nào đó về chuyện cá nhân thôi nhưng với lịch làm việc dày đặc như hiện nay nhiều khi tôi muốn cô đơn cũng khó. Chắc chỉ đi ngủ một mình mới là cô đơn thôi (Cười). Thật ra gần đây tôi cũng có một sự thay đổi lớn, hồi xưa quen ai hay thích ai tôi đều khoe mọi người nhưng giờ thì không, tôi muốn giữ kín vì đó là chuyện cá nhân. Mình thích ai, yêu ai hay ngủ với ai nên là chuyện của hai người, người thứ ba biết để làm gì. Nhiều lúc người ta biết nhiều quá còn bị đâm chọc, nhiều chuyện nên tôi cũng chẳng thích khoe gì với ai nữa.

Còn bế tắc trong cuộc sống thì không bao giờ. Tôi là người luôn thích đối diện với mọi khó khăn, tìm cách giải mã để tìm ra chìa khóa giải quyết vấn đề dứt điểm.

- Gần đây, câu nói “Tiền nhiều để làm gì” được rất nhiều người chia sẻ . Quan điểm anh về câu nói đó thế nào?

- Câu này có lẽ mỗi người sẽ có một suy nghĩ riêng. Với tôi tiền nhiều là để bảo vệ cuộc sống và hạnh phúc của bản thân, gia đình mình. Đó cũng là cách để chúng ta vượt xa cái nghèo, khi không có đủ tiền mọi thứ trong cuộc sống đều rất khó khăn. Phải có tiền chúng ta mới làm chủ được cuộc sống của mình. Đơn giản như việc chúng ta muốn giúp đỡ ai hay làm từ thiện lâu dài mình cũng phải có tiền mới giúp được.

mr dam toi lam viec nhieu vi ap luc hao quang chen com manh ao

- Một cuộc sống đơn giản và hạnh phúc anh từng mong ước là gì?

- Tôi cũng từng suy nghĩ đến điều này. Trong mong mước của tôi nó như là một cái làng riêng của Đàm Vĩnh Hưng. Đó là một nơi vắng người, sát biển có đầy đủ tiện nghi không có ai biết mình quá nhiều hay bị áp lực sự nổi tiếng. Đặc biệt ở nơi đó phải có người thân, gia đình, người yêu thương và hiểu rõ mình.

- Với tần suất làm việc kinh khủng như hiện nay, anh có lên kế hoạch khi nào mình sẽ nghỉ hưu không?

- Nghe cụm từ nghỉ hưu tôi rất sợ giống như bản thân mình không còn giá trị gì nữa. Chỉ khi nào giọng hát tôi không còn hát được, mất giọng hay bị bệnh nằm một chỗ tôi mới chịu khuất phục. Tôi vẫn còn nhiều ước mơ lắm nên kế hoạch nghỉ ngơi chắc chắn không có được. Tôi vẫn thèm hát lắm, hát miễn phí, hát chơi cũng được còn nếu không hát có thể tôi sẽ bệnh, sẽ chết. Thực sự điều đó rất kỳ cục với tôi.

mr dam toi lam viec nhieu vi ap luc hao quang chen com manh ao
Mr Đàm là gương mặt được rất nhiều game show lựa chọn làm giám khảo trong thời gian qua

Game show ở Việt Nam cái gì cũng quá cũ

- Dòng chảy showbiz luôn thay đổi và luôn có những nhân tố mới xuất hiện. Anh thấy sự thay đổi hiện nay nó tích cực và tiêu cực thế nào?

Thế giới luôn thay đổi theo thời gian và âm nhạc cũng vậy. Bây giờ mọi người đều nghe cái mới, đi theo xu hướng mới, chỉ có những nghệ sĩ lớn tuổi là khó lòng đón nhận sự mới mẻ trừ khi đó là nhân tố vô cùng đặc biệt. Tôi thấy mọi thứ bình thường và bắt buộc mình phải học cách chấp nhận. Cuộc sống luôn vận hành mỗi ngày, dù chúng ta có chấp nhận hay không thì nó vẫn thay đổi không thể đi theo ý của cá nhân mình được.

- Ngoài chất lượng các sản phẩm ra thì bây giờ nghệ sĩ cũng có một cuộc đua ngầm là công nghệ view. Là một nghệ sĩ có lượng fan hùng hậu nhất showbiz nhưng số view video của anh lại không nhiều bằng các nghệ sĩ trẻ. Điều đó có làm anh bận tâm không?

- Đúng là con số view bây giờ cũng tạo ra những áp lực cho chính bản thân họ và cả các nghệ sĩ khác. Tôi thừa nhận hiện nay rất nhiều nghệ sĩ trẻ giỏi và họ đạt được những con số triệu view hơn tôi rất nhiều. Mọi người lên mạng cũng không khó để thấy những clip với con số vài chục triệu view từ nghệ sĩ nào đó. Tuy nhiên, làm nghề này vẫn cần phải thực tế nhất, khi bạn bước ra sân khấu, được biểu diễn ở sân chơi nào, khán giả đánh giá và mọi người ghi nhận bạn ở một vị trí nào mới là quan trọng.

Cho nên tôi biết mình đang làm gì và không bao giờ so sánh sản phẩm của mình tới bất kì ai. Tôi làm cho chính tôi, cho khán giả của tôi thưởng thức chứ không phải áp lực gì. Còn muốn view cao tôi biết có thể mua được, mọi thứ đều có giá hết. Nhưng làm điều đó để làm gì, mình tự lừa gạt bản thân mình thôi nên tôi chấp nhận hết.

mr dam toi lam viec nhieu vi ap luc hao quang chen com manh ao

- Năm nay chưa thấy anh nhận lời làm giám khảo game show nào? Có phải anh đã chán với các cuộc chơi này rồi không?

- Tôi nói thật lòng là game show của mình hiện giờ quá cũ mà người Việt mình cũng xài hao quá, nếu game nào không hot không được khán giả chú ý là nhà sản xuất không dám làm nữa. Khi tôi thấy những điều đó không còn mới mẻ tôi cũng sẽ tự rút lui vì không còn động lực để làm. Mà ví dụ nếu có làm tiếp thắng hoài cũng bị nói, hay thua cũng bị truyền thông dư luận nói. Nên tôi tự lựa chọn cái gì mới hơn, đặc biệt hơn chứ ngồi một chỗ quá lâu cũng không nên ngồi.

- Cảm giác của anh thế nào khi thấy những thí sinh quen mặt thi từ cuộc thi này sang cuộc khác. Nó có làm anh nhớ quãng thời còn trẻ anh cũng miệt mài đi thi không?

- Việc này cũng có thể ví như bạn ở trong một rừng hoa, bạn lựa chọn những bông hoa tốt nhất để cắm, rồi tuần sau, tuần sau bạn tiếp tục lựa những bông hoa đẹp nữa để cắm thì ở đâu ra mà đủ. Vì vậy mình bắt buộc phải lựa những bông hoa đẹp còn lại kia, các thí sinh cũng vậy, có thể họ có giọng hát hay nhưng ngày hôm đó họ không may mắn hoặc có người khác giỏi hơn nên chưa thành công.

Các thí sinh đi nhiều cuộc thi tôi thấy bình thường, đó cũng như là cách để họ tự tìm cơ hội, tự khám phá giới hạn của bản thân mình tới đâu. Họ có quyền, có ước mơ được thi đi, được thử sức vì đâu có luật nào cấm. Những suy nghĩ đó cũng xuất phát từ chính bản thân tôi nên tôi cũng không ác cảm từ chối mà hoàn toàn ủng hộ họ.

- Trước kia anh từng chia sẽ sẽ làm một bô phim về cuộc đời mình. Liệu đến bao giờ khán giả mới được thưởng thức bộ phim này?

- Kịch bản này tôi vẫn đang viết nhưng vẫn còn khá căng và dang dở. Tôi muốn mọi thứ phải thật, phải chi tiết chứ không thể hư cấu, giả tạo nên được. Hiện tôi đang cân nhắc giữa việc làm phim về cuộc đời mình hay phim giải trí kinh doanh cái nào nên thực hiện trước.

- Một câu hỏi mà có lẽ anh cũng nhận rất nhiều trong sự nghiệp: Khi nào anh mới chịu lấy vợ?

- Câu hỏi này tôi nghĩ đúng với mình, vấn đề là bao giờ bản thân chịu hay không thôi chứ lấy vợ đâu có gì mà khó. Nếu để chịu và tìm đúng người hợp với tôi cũng sẽ rất khó cho người ta. Tôi không có thời gian để dành cho họ vì tôi vẫn còn quá yêu khán giả. Nhiều khi tôi thấy mình lập gia đình khán giả không còn yêu thương rồi bỏ mình đi, cho nên đây giống như là một sự hy sinh hạnh phúc của bản thân. Tôi tự hỏi lấy vợ để làm gì, để có một người mà lại mất đi rất nhiều khán giả thân thương của mình nên tôi sẽ chọn giải pháp như vậy.

- Cảm ơn anh về những chia sẻ!

Anh Sơn (thực hiện)

mr dam toi lam viec nhieu vi ap luc hao quang chen com manh aoMr Đàm tình tứ hôn má Mỹ Tâm trong liveshow "Hẹn"
mr dam toi lam viec nhieu vi ap luc hao quang chen com manh aoHoa hậu Tiểu Vy bật khóc khi thăm các bệnh nhân nhí
mr dam toi lam viec nhieu vi ap luc hao quang chen com manh aoĐàm Vĩnh Hưng tuyên bố khởi kiện các trang tin bôi nhọ đời tư nghệ sĩ

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.