Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng: Không được hát sẽ… bệnh chết

07:50 | 13/07/2019

804 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - “Tôi vẫn thèm hát lắm, hát miễn phí, hát chơi cũng được, còn nếu không được hát có thể tôi sẽ bệnh, sẽ chết”, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng chia sẻ.   
PV: Ở độ tuổi không còn trẻ nữa nhưng anh vẫn làm việc rất miệt mài, thậm chí còn sung hơn hồi trẻ. Vì sao anh có cuộc “trẻ hóa” như vậy?
ca si dam vinh hung khong duoc hat se benh chet

Đàm Vĩnh Hưng: Có lẽ vì tôi quá yêu ánh hào quang, yêu cái sự nổi tiếng của mình nên tôi mới miệt mài làm việc như vậy. Tôi không thể ngồi chơi được, ngồi chơi lâu quá còn dễ đổ bệnh. Hơn nữa, khi ở đã vị trí cao thì cũng có nhiều cái kéo theo, ví dụ như kinh tế. Để cho cả một công ty hay bộ máy hoạt động được, tôi cần phải cố gắng kéo mọi thứ đi lên, nếu để tụt xuống sẽ đổ vỡ dây chuyền rất nguy hiểm.

Ngoài ra, tôi cũng muốn chứng minh cho mọi người thấy nhận định nghệ sĩ lớn tuổi rồi sẽ không làm được điều này, điều kia là hoàn toàn sai. Mọi người cũng thấy rất nhiều nghệ sĩ nổi tiếng vẫn làm việc, biểu diễn miệt mài. Tôi cũng muốn vậy và để làm được điều đó, tôi bắt buộc phải học hỏi, luôn luôn đổi mới bản thân để tiếp nhận những cái mới.

PV: Anh làm việc bất chấp sức khỏe phải chăng còn do bản năng nghệ sĩ trong con người anh?

Đàm Vĩnh Hưng: Thực ra đó thuộc về bản năng chứ chưa bao giờ có chuyện tôi bất chấp sức khỏe. Hơn 30 năm qua, tôi vẫn chơi cầu lông để giữ gìn sức khỏe, ngoài ra, chắc cũng được ông trời thương nên tôi mới được khỏe mạnh như vậy. Việc đi hát và làm việc ở cường độ cao với tôi đã quá quen thuộc nhiều năm rồi. Nếu bây giờ mới chỉ làm được một chút đã than mệt thì còn làm được gì nữa. Trong tôi chưa bao giờ có từ “mệt”.

Khái niệm nghỉ ngơi của tôi cũng rất đơn giản. Đi diễn sau một đêm về ngủ ngon đã là nghỉ ngơi rồi, hay đi lưu diễn ở đâu xa tôi cũng dành thời gian để đi chơi, tận hưởng. Tôi không thể ngồi chơi hay để mình quá rảnh, không bận show diễn hay có lịch trình gì, tôi sẽ lao vào phòng thu, hoặc tôi có thể lôi đồ ra để sắp xếp cho lịch diễn tiếp theo… Tôi muốn mọi thứ phải luôn sẵn sàng, không có thói quen để “nước đến chân mới nhảy”.

ca si dam vinh hung khong duoc hat se benh chet

PV: Theo dõi những chia sẻ trên trang cá nhân của anh, nhiều người nhận thấy anh có những áp lực rất lớn và khó thổ lộ. Anh có thể chia sẻ đó là điều gì không?

Đàm Vĩnh Hưng: Áp lực của tôi chính là giữ được ánh hào quang, sự nổi tiếng và chén cơm manh áo mà mình đang có được. Tôi làm những việc đó là để lo cho gia đình mình và vun vén cho cuộc sống sau này. Tôi không thể ngồi đợi chờ ai được, còn sức khỏe thì phải chuẩn bị mọi thứ. Mai này lỡ có hết thời hay không thể đi hát được nữa, tôi vẫn muốn mình chủ động về mọi mặt trong cuộc sống.

PV: Anh có dự định khi nào mình sẽ… nghỉ hưu không?

Đàm Vĩnh Hưng: Nghe cụm từ “nghỉ hưu” tôi rất sợ, giống như bản thân mình không còn giá trị gì. Chỉ khi nào tôi không còn hát được nữa, mất giọng hay bị bệnh nằm một chỗ, tôi mới chịu khuất phục. Tôi vẫn còn nhiều ước mơ lắm, nên kế hoạch nghỉ ngơi chắc chắn chưa có được. Tôi vẫn thèm hát lắm, hát miễn phí, hát chơi cũng được, còn nếu không hát có thể tôi sẽ bệnh, sẽ chết. Có vẻ điều đó rất kỳ cục với tôi.

PV:Nhiều nghệ sĩ thường có cảm giác trống trải và nhớ nghề, thậm chí trầm cảm khi giải nghệ. Anh có nghĩ vậy không?

Đàm Vĩnh Hưng: Tôi vẫn chưa nghĩ tới khi đó mình sẽ đối diện ra sao, trong khi mình đang quá quen với áp lực công việc, cuộc sống hiện tại bây giờ. Nỗi nhớ nghề chắc chắn sẽ có, nên tôi nói rất sợ rảnh rỗi hay nghỉ hưu. Vì vậy, giờ đây có cơ hội làm nghề, được sống hết mình với nghề, tôi cứ làm việc cần mẫn thôi, không nghĩ quá nhiều.

ca si dam vinh hung khong duoc hat se benh chet

PV: Mr Đàm của ngày trước so với bây giờ thay đổi ra sao?

Đàm Vĩnh Hưng: Dĩ nhiên là có rồi, theo thời gian, không chỉ riêng tôi mà ai cũng đều có một sự đổi khác. So với những năm trước, bây giờ tôi thấy mình suy nghĩ thoáng hơn, dễ hơn, nhẹ nhàng hơn, không như ngày xưa tự làm khó bản thân mình, khó với cả người xung quanh.

PV: Có rất nhiều sự thay đổi nhưng dường như mọi người vẫn thấy anh vẫn khá nóng nảy và sẵn sàng phản ứng mọi chuyện liên quan đến mình?

Đàm Vĩnh Hưng: Tôi thừa nhận, nóng nảy dường là bản tính của tôi, nhưng không phải tự dưng mà tôi như thế. Tôi chỉ phản ứng khi ai xâm phạm, làm tổn thương đến mình. Tôi không thể giả nai, giả ngây thơ, chỉ có người ngu mới đứng im để người ta chửi bới mình, tôi không phải tuýp người như vậy!

PV: Cảm ơn anh đã chia sẻ!

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng: “Nghe cụm từ “nghỉ hưu” tôi rất sợ, giống như bản thân mình không còn giá trị gì nữa. Chỉ khi nào tôi không còn hát được, mất giọng hay bị bệnh nằm một chỗ, tôi mới chịu khuất phục”.
Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng: “Tôi làm việc nhiều vì áp lực hào quang, chén cơm manh áo”
Lỗi lớn nhất của Đàm Vĩnh Hưng là gì?
Đàm Vĩnh Hưng tuyên bố khởi kiện các trang tin bôi nhọ đời tư nghệ sĩ

Minh Anh

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.