Lỗi lớn nhất của Đàm Vĩnh Hưng là gì?

11:32 | 29/04/2019

23,893 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Đàm Vĩnh Hưng hay bị vướng vài thị phi, là do một lỗi rất lớn: Anh quá nổi tiếng! Đừng kệch cỡm bắt Đàm Vĩnh Hưng xin lỗi trong các vụ scandal từ trên trời rơi xuống, nhất là phải xin lỗi bà Hoài Anh trong vụ “hình ấu dâm” mới đây!

Gần 20 năm nay, cái tên “Đàm Vĩnh Hưng” luôn là cái tên được chú ý nhất showbiz Việt, bền bỉ với thời gian. Bài báo nào có tên ca sĩ này nằm trên tít, chắc chắn có lượng truy cập cao nhất. Thậm chí, một ca sĩ mới vào nghề, muốn nổi tiếng nhanh chóng, cứ đưa tên Đàm Vĩnh Hưng vào các cuộc phỏng vấn.

loi lon nhat cua dam vinh hung la gi
Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng

Một cá tính có lợi và bất lợi trong con người Đàm Vĩnh Hưng

Đàm Vĩnh Hưng ăn ngay, nói thẳng, chẳng thích màu mè. Nóng nảy, đanh đá, dễ bốc hỏa… Có thể nói Đàm Vĩnh Hưng là ca sĩ ứng dụng hai câu: “Hòn bấc ném đi, hòn chì ném lại”, “ném cho tôi viên kẹo, tôi sẽ tặng anh lại cái bánh kem” hữu hiệu nhất. Chỉ lịch sự, biết chơi với người biết điều. Ơn nghĩa, thù oán rõ ràng. Ai tốt với mình 1, sẽ được nhận lại gấp 1000 lần . Kẻ nào cư xử cà chớn thì…

Đó là một ưu điểm của anh, nhất là trong showbiz kẻ hiền lành thường bị ức hiếp, chèn ép. Ai muốn “đụng” đến Đàm Vĩnh Hưng cũng phải dè chừng, vì hậu quả sau đó không hề đơn giản.

Là ưu điểm nhưng không hoàn toàn tuyệt đối, vẫn là khuyết điểm lớn. Nhiều kẻ manh nha, muốn được chú ý vẫn tận dụng khai thác triệt để. Tự dưng đang yên lành, bị người khác lôi tên tuổi ra với mục đích không tốt, dĩ nhiên Đàm Vĩnh Hưng phải xù lông, nhảy dựng lên.

Đã quá nhiều lần Đàm Vĩnh Hưng bị lôi vào những thị phi. Lần nào, Đàm Vĩnh Hưng cũng chồm chồm lên, chẳng việc gì phải giả tạo, cứ sống đúng con người của mình. Anh là ca sĩ duy nhất ở Việt Nam không cần rút kinh nghiệm sau những lần bị tai bay vạ gió. Người hiểu chuyện, sẽ thương ca sĩ này hơn. Người không hiểu chuyện sẵn sàng dùng những câu từ cay nghiệt.

Lạ lùng: Người yêu quý Đàm Vĩnh Hưng, say mê giọng hát của anh đã đành. Kẻ ghét, đòi tẩy chay Đàm Vĩnh Hưng vẫn... tìm nhạc của anh để nghe, trở thành fan hâm mộ lúc nào không hay. Trong thời điểm người người làm ca sĩ, không một ca sĩ nào suốt gần hai chục năm vẫn trụ vững, không hề suy suyễn vị trí “ông hoàng nhạc Việt” như anh.

Tai nạn truyền thông ‘ấu dâm” đổ ập đến từ một người không quen biết

Mới đây, Đàm Vĩnh Hưng gay gắt phản ứng doanh nhân Hoài Anh tự ý lấy hình mình chụp chung đối tượng ấu dâm Nguyễn Hữu Linh trong một sự kiện, đăng lên trang cá nhân, kèm theo chú thích: “Bây giờ ai nổi tiếng hơn?”.

Một ca sĩ nổi tiếng như Đàm Vĩnh Hưng có hàng triệu người hâm mộ, chắc chắn không thể nào kiểm soát nổi ai tốt, ai xấu. Thời điểm anh chụp ảnh kỷ niệm với ông Linh, khi mà nguyên cựu Phó VKS Đà Nẵng vẫn còn “trong sạch”.

loi lon nhat cua dam vinh hung la gi
Đàm Vĩnh Hưng và Đan Nguyên

Bức ảnh được bà Hoài Anh, một người Đàm Vĩnh Hưng không hề quen biết, đăng lên trang cá nhân ngay đúng thời điểm nhạy cảm nhất: Ông Linh vừa bị VKS truy tố tội danh ấu dâm, người dân cả nước đang chửi bới, nguyền rủa. Xem qua bức ảnh, rất dễ gây hiểu lầm nam ca sĩ có mối quan hệ thân thiết với người đàn ông này.

Đang yên ổn và có chuyến lưu diễn ở nước ngoài, tự dưng thấy dân mạng rần rần nhắc tên mình chung với nhân vật đầy tai tiếng. Đọc các bình luận ác ý bên dưới bức ảnh, Đàm Vĩnh Hưng gấp gáp yêu cầu bà Hoài Anh tháo gỡ ngay bức ảnh đó xuống.

Đặt cách xử lý sự việc của Đàm Vĩnh Hưng trong bối cảnh sự việc, để thấy tâm lý của Đàm Vĩnh Hưng trong lúc dầu sôi lửa bỏng đó. Một người có cái đầu ‘lạnh’ nhất còn khó bình tĩnh, huống hồ Đàm Vĩnh Hưng là một nghệ sĩ có nhiều cảm xúc. Anh đã có những câu từ thiếu kềm chế trên facebook và sau đó bình tĩnh, đã khắc phục nhanh chóng bằng cách gỡ hết tất cả các status vừa đăng tải.

Câu chuyện của “hai nhân vật chính” coi như giải quyết êm đẹp, nhưng lại có những kẻ “thừa nước đục thả câu” trỗi lên, lợi dụng câu chuyện chẳng liên quan gì đến mình để xúc xiểm Đàm Vĩnh Hưng, hòng kiếm chác.

Một chủ tài khoản facebook mang tên B.H lợi dụng sự việc đang được dư luận quan tâm, đóng mác kêu gọi tẩy chay các sản phẩm mà Đàm Vĩnh Hưng đang làm gương mặt quảng cáo.

Chỉ một câu Đàm Vĩnh Hưng cho rằng mình là “vùng đất cấm”, không được đụng đến, bị suy diễn, xuyên tạc thành chuyện “hệ trọng’. Thử hỏi ai không có ”vùng đất cấm”? Đó là quyền bất khả xâm phạm riêng tư cá nhân và không ai được quyền lăng mạ, được nhà nước quy định trong Bộ luật dân sự và luật hình sự.

Một đứa trẻ cũng hiểu câu “khâu hai thành một” của Đàm Vĩnh Hưng, ý nói ca sĩ này nhắc đến cái miệng của con người. Trời cho cái miệng phải nói điều hay, lẽ phải, nếu không muốn bị…khâu lại. Thế nhung một số người có tâm địa độc ác, đã suy diễn trắng trợn thành ý dung tục, khẳng định Đàm Vĩnh Hưng xúc phạm…phụ nữ (?!)

Đàm Vĩnh Hưng là nạn nhân đáng thương trong câu chuyện, lẽ ra được cảm thông, bỗng chốc bị biến thành “tội đồ” qua bàn tay gõ phím dơ bẩn của một số chủ tài khoản facebook.

loi lon nhat cua dam vinh hung la gi
Bị kẻ xấu kêu gọi tẩy chay nhưng khán giả vẫn sáng suốt, kiên định tình yêu mến ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng trong những đêm nhạc mới đây nhất của nam danh ca

Những lần bị cuốn trôi vào những âm mưu câu view

Phan Ngọc Luân, ca sĩ cóc ké đang mất hút showbiz đã lâu, tham gia một talkshow nhàn nhạt, chắc chẳng thể nào gây chú ý. Thế nhưng khán giả cả nước lập tức đổ dồn chú ý về ca sĩ này, khi Phan Ngọc Luân nhắc đến… Đàm Vĩnh Hưng. Tai nạn từ trên trời rớt xuống, trong lúc ‘ông hoàng nhạc Việt’ đang lưu diễn nước ngoài. Trong tình huống này, nếu Đàm Vĩnh Hưng phản phé lại, sự việc càng rùm beng, người hưởng lợi chính là ca sĩ Phan Ngọc Luân, chứ không phải là anh. Đàm Vĩnh Hưng không phản ứng mạnh mẽ trên truyền thông nhưng đứng trong hậu trường anh liên lạc chàng ca sĩ từng là học trò của mình, nhẹ nhàng phân tích phải, trái. Phan Ngọc Luân cuối cùng phải thú nhận câu chuyện mình chía sẻ trong chương trình là… bịa.

Những vụ lùm xùm của Đàm Vĩnh Hưng với các bậc tiền bối như nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9, Bảo Yến, Thanh Lam, cũng đều không do anh gây ra. Khi thực hiện phỏng vấn các nhân vật đã qua thời đỉnh cao này, phóng viên các tờ báo thừa biết rất khó kiếm… view, chẳng ma nào đọc, nếu không gài tên Đàm Vĩnh Hưng vào. Để cho sốc, họ “mớm cung” để cho nhân vật được phỏng vấn… chê bai tài năng của Đàm Vĩnh Hưng.

Một người bình thường bị chê trước vài người đã đủ tự ái, nổi cơn tam bành. Huống chi anh bị nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9, Bảo Yến, Thanh Lam lại chê bai trên truyền thông, được hàng triệu người đọc.

loi lon nhat cua dam vinh hung la gi
Khán giả vẫn dành tình cảm đặc biệt cho Đàm Vĩnh Hưng

Đang ở vị trí số 1 showbiz, là ca sĩ đắt show và có mức catsê cao nhất làng nhạc Việt, đó chính là câu trả lời thực tế nhất.Nhưng Đàm Vĩnh Hưng không im lặng như Mỹ Tâm, Lê Quyên. Đó không phải là cách phản ứng của một Đàm Vĩnh Hưng có cá tính mạnh mẽ. Anh lập tức chống trả quyết liệt, dù cho đó là ai.

Người hiểu chuyện, sẽ thấy anh phản ứng đúng, vì anh chỉ là một nạn nhân, bị lôi vào cuộc chiến đầy thị phi có mục đích. Người không hiểu chuyện thì lại cho rằng anh…hỗn hào với người lớn tuổi. Tuổi nhỏ hơn, là thiệt thòi, bất lợi cho Đàm Vĩnh Hưng, trong khi sự phản ứng của anh hoàn toàn hợp lý. Nhưng với Đàm Vĩnh Hưng, đã là “người lớn” thì phải phát ngôn chuẩn mực, ra chất của “người lớn”, còn không anh cũng chẳng nể nang.

Giận đó, rất đanh đá đó, lại mau nguôi ngoay và mau quên… Đàm Vĩnh Hưng lại quay về con người sống rất có tình, có nghĩa, trượng phu của mình.

Khi nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 lâm trọng bệnh, Đàm Vĩnh Hưng là người đến bệnh viện thăm ông, hỗ trợ cho ông chữa bệnh bằng cách thực tế nhất. Lúc người nhạc sĩ tài hoa mất, Đàm Vĩnh Hưng cũng là người có mặt tại tang lễ sớm nhất.

Mỗi lần tổ chức liveshow dòng nhạc phù hợp với ca sĩ Bảo Yến, Đàm Vĩnh Hưng không bao giờ quên trân trọng ca sĩ đàn chị đáng kính. Đến giờ này, anh vẫn chưa bao giờ trách móc Phan Ngọc Luân mang tên mình ra biêu riếu. Anh tha thứ và sẵn sàng hỗ trợ, giúp đỡ khi Luân cần.

Đàm Vĩnh Hưng đang ở vị trí quyền lực showbiz. Anh không dùng cái quyền lực đó để đi ức hiếp, chèn ép kẻ khác, nếu họ không đụng vào mình. Đàm Vĩnh Hưng hay bị vướng vài thị phi, là do một lỗi rất lớn: Anh quá nổi tiếng! Như vậy đừng kệch cỡm bắt Đàm Vĩnh Hưng xin lỗi trong các vụ scandal từ trên trời rơi xuống, nhất là phải xin lỗi bà Hoài Anh trong vụ “hình ấu dâm” mới đây!

loi lon nhat cua dam vinh hung la gi

Triệu Long The Voice đổi đời nhờ câu nói của Đàm Vĩnh Hưng
loi lon nhat cua dam vinh hung la gi

Sao lại trơ trẽn đến vậy, Phan Ngọc Luân?!

Dương Anh