Buổi thi đại học cuối: Dễ đạt điểm 9, 10

10:38 | 05/07/2012

697 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
– Sau hai môn đầu tiên là Toán và Vật lý được đánh giá là dài, khó và có tính phân loại học sinh rất cao, đề Hóa học (khối A) và tiếng Anh (khối A1) lại khá dễ dàng và bám sát chương trình.

Kết thúc môn thi cuối cùng của đợt thi thứ 1, kỳ thi tuyển sinh ĐH – CĐ năm 2012, nhiều thí sinh tỏ ra phấn chấn, hồ hởi với kết quả làm bài của mình, phần lớn các thí sinh đều cho rằng đề thi khá dễ, nhiều thí sinh tự tin đạt điểm 9, 10. Sau hai môn đầu tiên là Toán và Vật lý được đánh giá là dài, khó và có tính phân loại học sinh rất cao, đề Hóa học (khối A) và tiếng Anh (khối A1) lại khá dễ dàng và bám sát chương trình.

Rút kinh nghiệm hai buổi thi trước, mặc dù đề thi khá dễ nhưng số lượng thí sinh ra sớm không nhiều, phần lớn đều làm xong khá sớm nhưng vẫn ngồi lại kiểm tra kỹ kết quả rồi mới nộp bài.

Đề thi môn Hóa học khối A năm 2012

Thí sinh Nguyễn Thành Nam (Hưng Yên), dự thi vào ĐH Giao thông vận tải cho hay: "Đề hóa không quá khó, trong 3 đề thi khối A, có đề thi môn Vật lí là khó nhất. Em làm khá tốt đề thi này, hi vọng sẽ được 8, 9 điểm”.

Cùng cụm thi đó, thí sinh Nguyễn Tiến Thành cũng cho biết, đề Hóa không khó, dù cũng dài như môn Vật lí. Bạn nào nhanh thì cũng có thể kiếm điểm 9 điểm 10. Em làm bài đạt khoảng 85%.

Tại điểm thi ĐH Ngoại thương, thí sinh nhận xét đề thi Hóa (Khối A) và Tiếng Anh (Khối A1) đều bám sát chương trình, không "đánh đố” và nhiều thí sinh khá giỏi có thể đạt điểm tuyệt đối. Đây cũng là môn thi cuối nên nhiều thí sinh đều có chung tâm trạng vui vẻ, thoải mái.

Trần Thanh Tùng (Hà Nội) thi khối A1, dự thi Trường ĐH Công nghiệp có tâm trạng khá vui vẻ khi hoàn thành bài thi, Tùng cho biết: “Đề có thể đạt điểm tuyệt đối nếu học khá giỏi. Em làm được khoảng 80%. Vì khối B là khối chính nên em dự thi khối A thử sức, em nghĩ đề Hóa khối A thế này thì khối B em sẽ làm tốt”.

Thí sinh hồ hởi vì đề thi dễ đạt điểm cao

Còn thí sinh Nguyễn Ngọc Khánh Linh, dự thi khoa Thương mại Quốc tế (ĐH Ngoại thương) nói đề tiếng Anh năm nay khá dễ, không có nhiều câu khó, đánh đố học sinh. “Em làm cũng tạm được, chắc được 80%, so với đề tiếng Anh khối D thì tiếng Anh khối A1 này còn dễ hơn. Em khá tự tin vào bài thi của mình”.

Mặc dù nhận xét đề thi sinh sáng nay dễ hơn so với đề thi Toán và đề Lý ngày hôm qua, hiều thí sinh làm bài thi môn Hóa tốt hơn, nhưng theo nhiều thí sinh cho biết, vẫn không làm hết được bài thi. Em Trần Phương Anh (Thanh Hóa), chia sẻ: “Đề thi Hóa năm nay, em thấy dễ hơn so với đề năm ngoái, nhưng em chỉ làm được 35 câu. Với đề thi này em nghĩ phải những thí sinh có học lực từ trung bình khá mới làm được. Tính cả ba môn thi trong kỳ thi đại học này chắc em chỉ được ngang điểm sàn như mọi năm”.

Sau hai ngày thi, phần lớn các thí sinh đều tỏ ra hồ hởi, như trút bỏ được áp lực thi cử khi kết thúc kỳ thi bằng bài làm tương đối tốt.

Vương Tâm