Bùi Tiến Dũng và sứ mệnh lịch sử sau tròn 1 năm

09:05 | 21/01/2019

568 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ít ai biết rằng, cách đây đúng 1 năm (20/1/2018), trung vệ Bùi Tiến Dũng cũng là người bước lên thực hiện quả phạt đền quyết định trong trận tứ kết với U23 Iraq ở giải U23 châu Á. Cả 2 lần, cầu thủ này đều thành công.

Trung vệ Bùi Tiến Dũng là người được HLV Park Hang Seo giao trọng trách thực hiện cú đá phạt đền quyết định ở trận đấu với Jordan vào hôm qua. Cầu thủ của CLB Viettel đã lạnh lùng đánh lừa thủ môn của Jordan, để mang về chiến thắng cho đội tuyển Việt Nam.

bui tien dung va su menh lich su sau tron 1 nam
Hai lần Bùi Tiến Dũng thực hiện cú phạt đền quyết định cách nhau đúng 1 năm

Ít ai biết rằng, cách đây đúng 1 năm (20/1/2018), đội tuyển Việt Nam đã bước vào trận loạt sút luân lưu trong trận tứ kết giải U23 châu Á với U23 Iraq. Tình cờ, Bùi Tiến Dũng cũng là người thực hiện cú sút phạt đền cuối cùng, giúp U23 Việt Nam thắng 5-3 sau loạt đấu súng cân não.

Nếu như 1 năm trước, Bùi Tiến Dũng đã vỡ òa trong niềm cảm xúc dâng trào. Anh đã cởi áo và ăn mừng trong niềm phấn khích tới tột độ thì ngày hôm qua, trung vệ này đã ăn mừng bằng cách giơ tay chào kiểu người lính.

Những khoảnh khắc ăn mừng của Bùi Tiến Dũng khi thực hiện cú phạt đền quyết định ở hai giải đấu sẽ còn sống mãi trong trái tim của người hâm mộ Việt Nam. Ở giải Asian Cup 2019, trung vệ của Viettel đã đá thay Đình Trọng. Từ đầu giải, anh đã làm rất tốt nhiệm vụ của mình. Đặc biệt, Bùi Tiến Dũng đã thi đấu rất hay trong trận gặp Jordan.

Cú sút 11m quyết định của Tiến Dũng vào lưới Jordan

Cú sút 11m quyết định của Tiến Dũng vào lưới U23 Iraq

Theo Dân trí

bui tien dung va su menh lich su sau tron 1 namBùi Tiến Dũng chấn thương, HLV Park Hang Seo vá hàng thủ như thế nào?
bui tien dung va su menh lich su sau tron 1 namThủ thành Tiến Dũng dính chấn thương trước thềm AFF Cup
bui tien dung va su menh lich su sau tron 1 namThủ môn Bùi Tiến Dũng nói gì trước nguy cơ dự bị ở AFF Cup 2018?