Bộ trưởng Phạm Vũ Luận dự lễ khai giảng trong vòng 1 giờ

13:08 | 05/09/2015

1,530 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sáng 5/9, Lễ khai giảng năm học mới 2015-2016 diễn ra trên toàn quốc. Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phạm Vũ Luận đã đến dự và đánh trống khai giảng năm học tại Trường Tiểu học Nam Từ Liêm (Xuân Phương, Nam Từ Liêm, Hà Nội).

Vào lúc 6h30 sáng, rất nhiều phụ huynh đã đưa con tới trường còn các thầy cô thì gấp rút hoàn thành những khâu chuẩn bị cuối cùng cho Lễ khai giảng năm học mới.

Đúng 7h30 phút lễ khai giảng năm học mới của Trường Tiểu học Nam Từ Liêm chính thức bắt đầu. Nghi thức lễ chào cờ diễn ra hết sức trang nghiêm.

bo truong pham vu luan du le khai giang trong vong 1 gio 4

Lễ chào cờ diễn ra trang nghiêm

Cô Ngô Thị Thanh, Hiệu trưởng nhà trường đọc thư chúc mừng năm học mới của Chủ tịch nước. Trong thư Chủ nước nhấn mạnh: “Năm học mới 2015-2016, ngành giáo dục cần tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua "dạy tốt, học tốt" và thực hiện có kết quả các nhiệm vụ được đề ra trong Nghị quyết 29-NQ/TW của Hội nghị Trung ương 8 (Khóa XI) về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo. Cần nghiên cứu kỹ, chuẩn bị chu đáo, chú ý lắng nghe, tiếp thu ý kiến phản ánh, góp ý của nhân dân, các nhà giáo, nhà quản lý giáo dục, các bậc phụ huynh để các biện pháp đề ra thực hiện đạt kết quả cao, tạo được sự đồng thuận xã hội”.

Điểm đặc biệt của Lễ khai giảng năm nay là không có những bài diễn văn, báo cáo thành tích dài lê thê, mà bài phát biểu của Hiệu trưởng nhà trường cũng như của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT diễn ra hết sức ngắn gọn nhưng vẫn hàm chứa nhiều ý nghĩa, có tác dụng động viên, khích lệ học sinh cố gắng học tập trong năm học mới.

bo truong pham vu luan du le khai giang trong vong 1 gio 1
Bộ trưởng Bộ Giáo dục & Đào tạo Phạm Vũ Luận đánh trống khai giảng tại trường Tiểu học Nam Từ Liêm

Phần lễ chỉ diễn ra trong vòng 30 phút, tiếp đến là phần biểu diễn văn nghệ. Lễ khai giảng diễn ra “gói gọn” trong 1 giờ đồng hồ. Đổi mới có tính đột phá này đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của học sinh và các bậc phụ huynh.

bo truong pham vu luan du le khai giang trong vong 1 gio 2
Bộ trưởng động viên, chúc thầy và trò nhà trường đạt nhiều thành tích trong năm học mới

Kết thúc lễ khai giảng, Bộ trưởng Phạm Vũ Luận trồng cây lưu niệm nhân dịp năm học mới.

Chị Phương Hoa, phụ huynh một học sinh lớp 3 của Trường tiểu học Nam Từ Liêm cho biết, cả gia đình chị rất háo hức, hồi hộp trước lễ khai giảng của con trai. “Lễ khai giảng chỉ diễn ra trong vòng 1 giờ đồng hồ chú trọng đến phần hội và coi học sinh là trng tâm của buổi lễ khiến tôi vô cùng vui mừng vì các cháu đã không còn phải ngồi nắng nghe những bài diễn văn dài dòng. Tôi ủng hộ cách làm này”, chị Hoa nói.

hoc sinh ca nuoc han hoan don nam hoc moi Học sinh cả nước hân hoan đón năm học mới

de le khai giang thuc su cua hoc tro Để lễ khai giảng thực sự của học trò

Em Hà Tiểu Đức, học sinh lớp 4B chia sẻ: "Hôm nay em đã dậy rất sớm cùng mẹ tới trường dự lễ khai giảng. Em thấy vui vẻ và hào hứng vì sau thời gian nghỉ hè em lại được gặp bạn bè, thầy cô".

Cô Nguyễn Thị Thanh Huyền giáo viên chủ nhiệm lớp 1B, Trường Tiểu học Nam Từ Liêm dù đã nhiều năm làm công tác giảng dạy và tham gia đón nhiều lứahọc sinhđầu cấp vào lớp 1 nhưng vẫn không giấu nổi sự xúc động. Cô Huyền nói: “Năm nào cũng vậy, cứ đến ngày 5/9, tôi lại thấy hồi hộp và chuẩn bị rất kỹ cho ngày lễ khai giảng”.

bo truong pham vu luan du le khai giang trong vong 1 gio 5

Lễ khai giảng năm học mới 2015 - 2016 diễn ra vào ngày 5/9 tại toàn bộ 2.482 trường học các cấp trên địa bàn Thủ đô; trong đó có 960 trường mầm non, 707 trường tiểu học, 607 trường trung học cơ sở và 208 trường trung học phổ thông.

Nguyễn Hoan

Năng lượng Mới

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc