Bộ trưởng Phạm Vũ Luận đến thăm trường học bị lũ cuốn ở Lào Cai

17:10 | 06/09/2013

388 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sáng ngày 6/9, Bộ trưởng Bộ Giáo dục – Đào tạo Phạm Vũ Luận đã đến thăm, động viên các hộ gia đình, thầy cô giáo là nạn nhân của lũ quét ở huyện Sa Pa, tỉnh Lào Cai.

Ảnh: Báo Lào Cai

Lào Cai là một trong những tỉnh chịu thiệt hại nặng nề của trận lũ quét và sạt lở đất đêm 4/9, đặc biệt là ở bản Can Hồ A, xã bản Khoang, huyện Sa Pa.

Sau khi nghe báo cáo về thiệt hại, công tác khắc phục hậu quả lũ quét, Bộ trưởng Bộ Giáo dục - Đào tạo đã chia buồn với các gia đình bị thiệt hại do lũ. Bộ trưởng cũng đánh giá cao công tác chỉ đạo, tìm kiếm, cứu nạn và những nỗ lực khắc phục hậu quả của Lào Cai; đặc biệt trân trọng sự hỗ trợ, giúp đỡ kịp thời của các cấp chính quyền đối với gia đình các thầy cô giáo và học sinh bị nạn.

(Ảnh: Báo Lào Cai)

 

Bộ trưởng mong muốn tỉnh, huyện tiếp tục quan tâm, giúp đỡ người dân, thầy, cô giáo và học sinh sớm vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống, sửa chữa trường, lớp học, để tổ chức dạy và học.

Ngay trong sáng 6/9, các lực lượng cứu hộ, tìm kiếm của  Lào Cai vẫn khẩn trương triển khai tìm kiếm người bị nạn, tập trung hỗ trợ lương thực, thực phẩm, quần áo chăn màn, dựng lại nhà ở, thành lập các tổ thống kê thiệt hại cơ sở vật chất các công trình công cộng, tài sản, hoa màu, đất đai của người dân.

 

Hương Mai