Bộ GTVT đề nghị Hà Nội dừng cấp phép lập hãng taxi

19:40 | 31/10/2011

668 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Bộ Giao thông vận tải vừa có văn bản đề nghị TP Hà Nội dừng việc cấp phép thành lập thêm hãng taxi và không cho tăng số lượng xe của các hãng taxi đang hoạt động trên địa bàn nhằm giảm ùn tắc và tăng khả năng khai thác các tuyến xe buýt nội ô.

Hạn chế tắc-xi là một giải pháp giúp đường thông hè thoáng

Bộ GTVT đề nghị UBND Hà Nội thành lập Ban Xây dựng đề án hạn chế phương tiện cá nhân tham gia giao thông và triển khai xây dựng đề án.

Đồng thời, Bộ cũng đề nghị TP Hà Nội chỉ đạo quyết liệt thực hiện các giải pháp cấm taxi và hạn chế xe cá nhân lưu thông trên một số tuyến có lưu lượng giao thông lớn hay ùn tắc vào các giờ cao điểm, chỉ đạo việc bố trí thêm nhiều cặp đường một chiều trên địa bàn TP. Kiên quyết chỉ đạo không dùng lòng đường, vỉa hè làm nơi kinh doanh điểm đỗ xe.

Đối với việc phân luồng, phân làn đang thực hiện trên năm tuyến phố của Hà Nội, Bộ GTVT đề nghị tổ chức sơ kết đánh giá việc phân luồng, phân làn giao thông để tiếp tục chấn chỉnh và thực hiện nhân rộng.

Ngoài ra, Bộ cũng đề nghị Hà Nội chỉ đạo các đơn vị đẩy nhanh việc lắp đặt hệ thống cầu vượt nhẹ tại một số nút giao và trục đường hướng tâm của Thành phố.

Để chỉ đạo tăng cường các biện pháp để giải quyết ùn tắc, hạn chế TNGT, UBND TP Hà Nội vừa có văn bản yêu cầu Công an TP Hà Nội tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các vi phạm về đỗ xe sai quy định, đi quá tốc độ quy định, đi sai làn đường, không chấp hành đội mũ bảo hiểm, đặc biệt tập trung xử lý các đối tượng sử dụng bia rượu quá nồng độ cồn cho phép và các đối tượng chống người thi hành công vụ.

Bên cạnh đó, UBND TP Hà Nội cũng đề nghị Sở GTVT kiểm tra, rà soát để đình chỉ, thu hồi giấy phép kinh doanh điểm đỗ ôtô, giữ ôtô, xe máy đã được cấp phép nhưng gây cản trở giao thông, thực hiện xong trong tháng 10.

UBND TP cũng cho phép Sở GTVT điều chỉnh các điểm dừng, đỗ xe buýt trên 5 tuyến phố đã phân làn bằng cách xén hè nếu điều kiện cho phép. TP giao các quận, huyện tổ chức giải tỏa lấn chiếm vỉa hè để dành đường cho người đi bộ.

Theo GD&TĐ