Bí quyết làm đẹp không ngờ từ rau má

15:34 | 17/05/2014

5,581 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Là loại rau quen thuộc hàng ngày và rất rẻ tiền nhưng công dụng của rau má thì khiến không ít các chị em phải ngạc nhiên, trầm trồ.

Rau má vị đắng, tính mát, có tác dụng giải nhiệt, giải độc, chữa mụn nhọt, sốt, sởi, vàng da... Còn được dùng để hạ huyết áp, cải thiện trí nhớ và tăng tuổi thọ giúp máu lưu thông tốt hơn, nhất là ở tĩnh mạch và mao mạch, có tác dụng lợi tiểu nhẹ.

Chiết xuất từ rau má có tác dụng chống lại sự lão hoá làn da, thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào da làm cho da căng đầy sức sống và bề mặt da săn chắc hơn. Ngoài ra loại rau này còn có tác dụng chống loét dạ dày, kháng virus, kháng nấm.

Dưỡng ẩm, đẹp da

 

Rau má giúp da dưỡng ẩm rất hiệu quả. Bạn lấy rau má xay nhuyễn, sau đó lấy bã đắp lên mặt, bạn sẽ thấy làn da thay đổi sau khi áp dụng. Bên cạnh đó, bạn có thể kết hợp uống nước từ 30-40g rau má tươi mỗi ngày hoặc rửa mặt bằng nước rau má tươi để có làn da mịn màng, sáng đẹp.

Trị mụn

Các hoạt chất của rau má là những Saponin ( Axit Asiatic, Axit brahmic ) có tác dụng giúp các mô liên kết tái tạo nhanh chóng làm tổn thương mau lành và lên da non, giúp trị mụn hiệu quả. Bạn hãy xay nhuyễn rau má, sau đó đắp lên mặt, để khoảng 15 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm. Kiên trì áp dụng hàng ngày để tẩy bay mụn nhé.

Tẩy bay nám da

Rau má được sử dụng khá phổ biến chúng mới được biết đến với công dụng giải nhiệt, chữa được nhiều bệnh tật nhưng ít ai biết đến tác dụng làm đẹp của rau má. Rau má có tác dụng trị nám da hiệu quả, giúp mang lại cho bạn làn da trắng sáng. Xay nhuyễn rau má, sau đó đắp lên các vùng da bị nám. Bạn sẽ loại bỏ vùng da thâm nám, sau một thời gian kiên trì sử dụng.

Nhanh lành sẹo

Cây rau má có chứa nhiều triterpenoids giúp tăng cường da và tăng lưu thông vào vùng da. Các hợp chất có trong cây rau má sẽ ức chế việc sản xuất quá mức của collagen trong các mô sẹo, nâng cao chất chống oxy hóa và thúc đẩy sự phát triển, tái tạo làn da mới cho những vết sẹo cũ của bạn đấy nhé.

Ngọc Linh (tổng hợp)