Bị nghi ngờ, Tân Hiệp Phát công bố đơn xin giảm án cho Võ Văn Minh

11:04 | 08/09/2016

3,353 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sau khi bị nghi ngờ là chưa viết đơn xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo Võ Văn Minh, sáng 8/9, công ty Tân Hiệp Phát đã công bố ảnh chụp lá đơn có phần biên nhận của tòa án lên website.
bi nghi ngo tan hiep phat cong bo don xin giam an cho vo van minh
Đơn xin giảm nhẹ hình phạt cho anh Võ Văn Minh của Công ty Tân Hiệp Phát.

Trước đó, một số phương tiện truyền thông dẫn lời thẩm phán Huỳnh Thanh Duyên, người được phân công làm chủ toạ phiên toà cho biết, bà chưa nhận được đơn xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo cũng như không nghe thông tin về việc có đơn này.

Tuy nhiên, sáng 8/9, Tân Hiệp Phát đã công bố hình ảnh lá đơn được nộp từ 20/7/2016. Bên dưới lá đơn có chữ viết biên nhận và chữ ký của người thụ lý hồ sơ ở tòa án.

Ngày 15/7, bà Trần Ngọc Bích, Giám đốc Công ty Tân Hiệp Phát đã có đơn gửi đến TAND cấp cao tại TP HCM đề nghị xem xét giảm nhẹ hình phạt cho Võ Văn Minh.

Nội dung đơn của Công ty Tân Hiệp Phát thể hiện, vào tháng 12/2015, trong phiên tòa sơ thẩm xét xử anh Võ Văn Minh tại TAND tỉnh Tiền Giang, đại diện Công ty Tân Hiệp Phát đã đề nghị HĐXX xem xét để giảm nhẹ hình phạt.

Qua diễn biến phiên tòa sơ thẩm, lắng nghe cáo trạng của VKS, lập luận của luật sư các bên thông qua báo chí và trực tiếp tại Tòa, cùng với phân tích của HĐXX, Công ty Tân Hiệp Phát hiểu rằng, HĐXX đã vận dụng nhiều tình tiết giảm nhẹ để tuyên mức án dưới khung so với điều khoản VKS đã truy tố đối với anh Võ Văn Minh.

Trần Ngọc Bích viết trong đơn, do phiên tòa phúc thẩm tổ chức ngày 30/6 (sau đó đã bị hoãn) Công ty Tân Hiệp Phát không được mời tham dự nên chưa có cơ hội trình bày đơn xin giảm nhẹ hình phạt cho anh Võ Văn Minh.

Chính vì thế, cùng với kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của anh Võ Văn Minh, Công ty Tân Hiệp Phát rất mong quý Tòa tiếp tục xem xét hoàn cảnh thực sự khó khăn của anh Võ Văn Minh cùng với các tình tiết giảm nhẹ khác, tạo cơ hội cho anh Võ Văn Minh sớm được trực tiếp chăm sóc, lo lắng cho gia đình và bản thân anh cũng có nhiều cơ hội hơn để ổn định cuộc sống.

bi nghi ngo tan hiep phat cong bo don xin giam an cho vo van minh

Thế cuối cùng, ai bỏ con ruồi vào chai nước?

Viện Khoa học Hình sự Bộ Công an xác định chai nước có ruồi bị cạy nắp, không còn nguyên bản như khi xuất xưởng. Nhưng hai năm đã trôi qua, vẫn không ai trả lời được câu hỏi: Cuối cùng, ai là người bỏ con ruồi vào chai nước?

bi nghi ngo tan hiep phat cong bo don xin giam an cho vo van minh

Tân Hiệp Phát viết đơn xin giảm án cho Võ Văn Minh

Đại diện của Công ty Tân Hiệp Phát đã có đơn xin giảm án cho bị cáo Võ Văn Minh trước phiên tòa phúc thẩm sắp diễn ra.

Gia Bảo