Benzema và Vinicius lập cú đúp, Real Madrid ngược dòng hạ Liverpool

08:58 | 22/02/2023

81 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Bị dẫn trước 2 bàn, tuy nhiên Real Madrid đã đánh bại Liverpool 5-2 tại Anfield ở lượt đi vòng 1/8 Champions League. Benzema và Vinicius tỏa sáng với cú đúp ở trận đấu này.

Real Madrid và Liverpool tái ngộ nhau kể từ trận chung kết Champions League năm ngoái. Liverpool khao khát chiến thắng khi sử dụng ba tiền đạo Salah, Nunez và Gakpo. Bên phía Real Madrid, nhiệm vụ ghi bàn được trao cho Benzema, Vinicius và Rodrygo.

Với lợi thế sân nhà, Liverpool hừng hực khí thế dâng cao đội hình. Họ đã dồn lên tấn công ngay từ những phút đầu khiến Real Madrid có phần rối loạn và mắc sai lầm trong phòng ngự.

Benzema và Vinicius lập cú đúp, Real Madrid ngược dòng hạ Liverpool - 1
Nunez mở tỷ số cho Liverpool từ rất sớm (Ảnh: GI).

Ngay phút thứ 4, từ đường kiến tạo đẳng cấp của Mohamed Salah, tân binh đắt giá Darwin Nunez chạy cắt mặt khung thành Real Madrid trước khi thực hiện pha đánh gót kỹ thuật đánh bại Courtois, mở tỷ số 1-0 cho Liverpool.

Benzema và Vinicius lập cú đúp, Real Madrid ngược dòng hạ Liverpool - 2
Salah giúp Liverpool dẫn 2-0 sau lầm ngớ ngẩn của thủ môn Courtois (Ảnh: GI).

Chỉ 10 phút sau, Liverpool đã gia tăng cách biệt. Courtois đỡ bóng vô cùng lóng ngóng, qua đó tạo ra cơ hội không thể tốt hơn cho Salah và tiền đạo người Ai Cập nhanh chân ập vào để sút tung lưới Real Madrid, đưa tỷ số lên 2-0.

Benzema và Vinicius lập cú đúp, Real Madrid ngược dòng hạ Liverpool - 3
Vinicius xử lý bóng khéo léo rút ngắn tỷ số xuống 1-2 cho Real Madrid (Ảnh: PA).

Bị dẫn 2 bàn nhưng Real Madrid không hề tỏ ra rối loạn. Phút 21, Vinicius xử lý rất bình tĩnh và bất ngờ tung ra cú đá quyết đoán làm bó tay thủ thành Alisson rút ngắn cách biệt xuống còn 1-2 cho Real Madrid.

Benzema và Vinicius lập cú đúp, Real Madrid ngược dòng hạ Liverpool - 4
Vinicius bất ngờ có được bàn thắng gỡ hòa 2-2 cho Real Madrid, sau sai lầm của thủ môn Alisson bên phía Liverpool (Ảnh: GI).

Phút 36, lại là thủ môn Alisson mắc lỗi khi ở tình huống không có gì nguy hiểm, thủ thành người Brazil lại chuyền bóng thẳng vào chân Vinicius. Bóng bay vào lưới khiến Vinicius cũng bất ngờ, Real Madrid gỡ hòa 2-2.

45 phút đầu tiên kết thúc với tỷ số 2-2 khi hàng thủ hai đội mắc sai lầm ngờ ngẩn. Ngay đầu hiệp 2, Real Madrid đã có bàn thắng thứ ba. Modric treo bóng tầm thấp để Militao tung ra cú đánh đầu chính xác làm tung lưới Liverpool, nâng tỷ số lên 3-2 cho "Kền kền trắng".

Benzema và Vinicius lập cú đúp, Real Madrid ngược dòng hạ Liverpool - 5
Eder Militao nâng tỷ số lên 3-2 cho Real Madrid ở đầu hiệp 2 (Ảnh: GI).

Tới phút 56, Benzema tung ra cú dứt điểm ở tư thế với nhưng bóng lại chạm chân Gomez đổi hướng bay thẳng vào lưới, đưa Real Madrid vượt lên dẫn trước 4-2, trong ngày thi đấu thảm họa của hàng thủ Liverpool.

Benzema và Vinicius lập cú đúp, Real Madrid ngược dòng hạ Liverpool - 6
Benzema dứt điểm đập chân Gomez đưa bóng vào lưới, nâng tỷ số lên 4-2 cho Real Madrid (Ảnh: Reuters).

10 phút sau, Benzema tiếp tục tỏa sáng. Từ một pha phản công đầy mẫu mực của Real Madrid, tiền đạo người Pháp đi bóng qua thủ thành Alisson rồi dễ dàng sút tung lưới Liverpool giúp Real Madrid dẫn 5-2.

Benzema và Vinicius lập cú đúp, Real Madrid ngược dòng hạ Liverpool - 7
Benzema hoàn tất cú đúp, ấn định chiến thắng 5-2 cho Real Madrid (Ảnh: Reuters).

Liverpool nỗ lực tấn công ở cuối trận nhưng họ không thể ghi thêm bàn thắng danh dự. Thua chung cuộc 2-5 Real Madrid tại Anfield, Liverpool còn quá ít cơ hội đi tiếp dù hai đội còn trận tái đấu ở Bernabeu sau đây 3 tuần.

Theo Dân trí