Bệnh viện Thu Cúc nói gì về việc từ chối khám bệnh nhân đi Đà Nẵng?

10:29 | 13/05/2021

1,583 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Sở Y tế Hà Nội đã vào cuộc sau khi có thông tin ca mắc Covid-19 mới của Hà Nội đã đến khám tại Phòng khám đa khoa Thu Cúc nhưng bị từ chối, đại diện Bệnh viện này cũng có thông tin phản hồi...

Liên quan đến 2 ca dương tính với Covid-19 mới của Hà Nội, sáng 13/5, ông Hoàng Đức Hạnh, Phó giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, ngay sau khi tiếp nhận thông tin nữ bệnh nhân N.T.T.H (SN 1979, trú tại 27 Lê Văn Lương, Thanh Xuân, Hà Nội) dương tính với Covid-19 từng đến Phòng khám đa khoa Thu Cúc nhưng bị từ chối và tư vấn đi về, đơn vị đã trực tiếp chỉ đạo Thanh tra Sở, Phòng Quản lý hành nghề y dược tư nhân làm việc với bệnh viện này.

Trao đổi với PV, ThS.BS Tạ Quang Mậu, đại diện Bệnh viện Thu Cúc cho biết, khi có thông tin trên báo chí, phòng khám đã rà soát toàn bộ danh sách bệnh nhân đến khám bệnh và trích xuất camera nội dung chi tiết. Bệnh nhân đã đến phòng khám Thu Cúc tại 216 Trần Duy Hưng, quận Cầu Giấy. Có một số thông tin cho rằng, bệnh nhân đến khám ở bệnh viện Thu Cúc (số 286 Thuỵ Khuê, quận Tây Hồ) là không chính xác.

Bệnh viện Thu Cúc nói gì về việc từ chối khám bệnh nhân đi Đà Nẵng?
Phòng khám đa khoa Thu Cúc tại đường Trần Duy Hưng.

BS Mậu cho biết thêm, bệnh nhân đến khám tại phòng khám vào lúc 9h51 ngày 9/5 do có biểu hiện đau họng. Tại đây, bộ phận sàng lọc - phân luồng đã khai thác tiền sử và sàng lọc theo quy trình do Bộ Y tế hướng dẫn. Bệnh nhân khai báo về các nơi đến/qua/ở tại Đà Nẵng và các chuyến bay Hà Nội - Đà Nẵng.

Tuy nhiên, theo ông Mậu, những nơi đến và các chuyến bay bệnh nhân khai báo không nằm trong danh sách các ổ dịch đang lưu hành theo thông báo của Bộ Y tế (có bảng cập nhật kèm theo ngày 9/5/2021).

"Căn cứ vào thông tin khai báo của bệnh nhân, phòng khám xác định bệnh nhân không nằm trong đối tượng có yếu tố dịch tễ. Do đó, phòng khám khẳng định: Việc không tiếp nhận điều trị cho bệnh nhân không phải là xuất phát từ nguyên nhân bệnh nhân này có yếu tố dịch tễ” - ông Mậu nói.

Bệnh viện Thu Cúc nói gì về việc từ chối khám bệnh nhân đi Đà Nẵng?
Lực lượng chức năng phun khử khuẩn tại chung cư của nữ bệnh nhân.

Cũng theo bác sĩ Mậu, bệnh nhân tại thời điểm sàng lọc không có biểu hiện bị sốt, ho, khó thở (đo thân nhiệt 36,4 độ). Tuy nhiên, do thời điểm này có một số ổ dịch tại Đà Nẵng nên Phòng khám đã hướng dẫn người bệnh về trạm y tế phường để theo dõi sức khỏe cũng như được hỗ trợ xét nghiệm sàng lọc với mục đích nâng cao hơn nữa một mức cảnh báo về phòng chống dịch của Bộ Y tế.

Được biết, từ chiều 12/5/2021, phòng khám cũng tạm thời đóng cửa, dừng tiếp nhận bệnh nhân để rà soát và khử khuẩn.

Xuân Hinh