Sự thật vụ “bệnh nhân u cục khắp người” ở bệnh viện Thu Cúc

09:54 | 26/01/2014

4,766 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sau khi thông tin về bệnh nhân nổi u cục khắp người, tăng 14kg sau khi phẫu thuật hút mỡ bụng được đăng tải trên một số tờ báo, đại diện bệnh viện Thu Cúc đã có phản hồi chính thức về vụ việc này.

Trao đổi với Petrotimes, bà Lê Thị Thúy Mai - đại diện truyền thông của bệnh viện Thu Cúc cho biết, ngày 07/01/2014, bệnh viện đã nhận được email của nhà báo Phan Bá Mạnh - Thư ký tòa soạn, Trưởng ban nội chính Tạp chí Tiêu chuẩn Đo lường chất lượng, gửi đến nội dung Đơn khiếu nại đề ngày 04/01/2014 của bà Hồ Thị Diệu Huyền liên quan đến việc thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ hút mỡ bụng tại bệnh viện vào tháng 8/2012. Sau đó, ngày 08/01/2014, nhà báo Phan Bá Mạnh cùng phóng viên Lưu Thu Trang (Báo Hà Nội Mới) và phóng viên Lưu Thu Phương (Báo Tuổi trẻ Thủ đô) đến Bệnh viện liên hệ làm việc.

Đại diện bệnh viện Thu Cúc cũng đã tiếp, làm việc với một số nhà báo của báo điện tử “Người đưa tin”; báo “Đời sống và Pháp luật”; báo “Lao động Thủ đô”. Trong cuộc gặp này, đại diện bệnh viện Thu Cúc đã đề nghị được xem Đơn khiếu nại và các giấy tờ liên quan của bà Hồ Thị Diệu Huyền để làm căn cứ trả lời, giải quyết khiếu nại theo quy định cũng như có cơ sở trả lời báo chí, nhưng bị từ chối. Do vậy, đại diện bệnh viện Thu Cúc đã hẹn làm việc và cung cấp thông tin cho các nhà báo vào một buổi làm việc khác.

 

Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc là một trong những bệnh viện và cơ sở phẫu thuật thẩm mỹ được Sở Y tế Hà Nội cấp phép hoạt động.

 

Ngay sau đó, vào ngày 09/01/2014, chuyên trang Phunutoday (www.phunutoday.vn) - Chuyên trang Phụ nữ & Đời sống của Báo điện tử “Người đưa tin” đã đăng bài viết với tiêu đề U cục nổi khắp người, tăng 14kg sau phẫu thuật giảm cân tại BV Thu Cúc” có nội dung không đúng thực tế khách quan sự việc.

Cùng ngày, hàng loạt các trang báo điện tử khác cũng như diễn đàn trên các trang mạng xã hội đã đăng lại nội dung bài viết này, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín và thương hiệu của bệnh viện. Mặc dù, hiện nay các trang thông tin truyền thông đã gỡ bỏ các bài đăng nêu trên, nhưng nay xét mức độ nghiêm trọng của sự việc và những hậu quả thiệt hại đang tiếp tục phát sinh, cũng như với tinh thần trách nhiệm, cầu thị đối với các cơ quan báo chí, bà Lê Thị Thúy Mai - Đại diện Truyền thông (bệnh viện Thu Cúc) đã chính thức có thông cáo gửi tới các cơ quan báo chí về vụ việc này.

Đại diện bệnh viện Thu Cúc, bà Lê Thị Thúy Mai cho rằng, ngay tại các buổi làm việc với một số nhà báo, đại diện bệnh viện Thu Cúc đã khẳng định chưa thể có câu trả lời chính thức vì cần thời gian kiểm tra, đối chiếu hồ sơ bệnh án, xác định danh tính người bệnh người bệnh và các thông tin liên quan, từ đó mới có thể xem xét giải quyết khiếu nại và trả lời báo chí. Tuy nhiên, việc trang tin điện tử Phunutoday và một số trang thông tin truyền thông khác đăng tải sự việc với tiêu đề mang tính chất kết luận sai sót chuyên môn của bệnh viện, suy diễn chủ quan trên cơ sở ý kiến trình bày một chiều của cá nhân bà Huyền đã gây ra những thiệt hại cho bệnh viện.

Thêm vào đó, sau khi nhận được thông tin từ các cơ quan báo chí, Ban giám đốc bệnh viện Thu Cúc đã khẩn trương họp để xem xét nội dung khiếu nại của bà Hồ Thị Diệu Huyền và rà soát, đối chiếu hồ sơ bệnh án. Sau nhiều lần liên hệ qua điện thoại mời bà Huyền đến làm việc nhưng bà Huyền từ chối, ngày 09/01/2014, Bệnh viện đã gửi thư mời bà Huyền đến làm việc với Giám đốc bệnh viện - PGS.TS.BS Nguyễn Xuân Thành vào ngày 13/01/2014 nhằm giải quyết khiếu nại và làm rõ sự việc nhưng một lần nữa, bà Huyền đã không đến.

Bà Mai cũng thông tin, khi bà Hồ Thị Diệu Huyền đến bệnh viện để khám và yêu cầu phẫu thuật hút mỡ bụng. Các bác sỹ của bệnh viện đã khám và tiến hành đầy đủ các xét nghiệm và hoàn tất các thủ tục Hồ sơ bệnh án cho cuộc phẫu thuật vào ngày 27/8/2012. Người bệnh tự nguyện đóng tiền viện phí đầy đủ theo quy định của bệnh viện và tự viết giấy đồng ý phẫu thuật trong điều kiện sức khỏe bình thường, tỉnh táo, minh mẫn. Bệnh viện Thu Cúc thực hiện thu phí dịch vụ và nộp thuế theo đúng quy định của pháp luật.

Khi khi thực hiện phẫu thuật cho bà Hồ Thị Diệu Huyền, bệnh viện đã tuân thủ nghiêm ngặt các quy trình khám, chữa bệnh theo quy chế bệnh viện và quy định của ngành y tế. Trong và sau khi phẫu thuật, tất cả những diễn biến về tình trạng sức khỏe của người bệnh được các bác sỹ theo dõi và ghi chép tỉ mỉ, chi tiết trong hồ sơ bệnh án. Ngày 29/8/2012, bà Hồ Thị Diệu Huyền ra viện trong tình trạng hoàn toàn bình thường. Từ khi xuất viện đến nay, trải qua 17 tháng, bệnh viện chưa nhận được ý kiến phản hồi chính thức nào từ phía bà Hồ Thị Diệu Huyền về cuộc phẫu thuật.

Vì vậy, những nội dung khiếu nại bệnh viện Thu Cúc của bà Hồ Thị Diệu Huyền nêu trong Đơn khiếu nại ngày 04/01/2014 và trình bày với báo giới làm cơ sở để đăng tin là thiếu cơ sở khách quan. Đồng thời, bệnh viện Thu Cúc đề nghị các Báo không tiếp tục đăng tải thông tin dựa trên khiếu nại và lời trình bày của bà Huyền khi bà Huyền không đưa ra được các chứng cứ chứng minh cũng như khi chưa có kết luận của cơ quan có thẩm quyền.

Khánh An

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc