Cô gái bị xăm hình rết trên mặt sẽ về quê ăn Tết

14:42 | 06/01/2012

1,446 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
  Sau 20 ngày được chữa trị tại Bệnh viện Thu Cúc, các vết thương bị nhiễm trùng của cô gái bị xăm rết trên mặt đã tiến triển rất tốt. Đến ngày 8/1, Bệnh viện Thu Cúc sẽ đưa Giang về nghỉ ăn Tết Nguyên đán Nhâm Thìn 2012.

>> Cô gái bị xăm hình quái vật: Sẽ để lại sẹo

Như thông tin báo chí thời gian qua đưa tin về hoàn cảnh của Nguyễn Thị Giang (21 tuổi, ở huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An) bị bà chủ quán đánh ghen bằng cách xăm 3 con rết lên mặt và ngực. Sau thời gian điều trị tại một Bệnh viện tại TP Vinh (Nghệ An), các vết thương của Giang bị nhiễm trùng và được Ban lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc quyết định nhận điều trị miễn phí vết xăm cũng như toàn bộ chi phí trong thời gian chữa trị cho em Giang.

Trước khi về quê ăn tết, bệnh nhân Giang rất vui vẻ nói về bản thân mình.

Được sự tận tình chữa trị của đội ngũ y, bác sĩ Bệnh viện Thu Cúc các vết thương nhiễm trùng cơ bản đã lành, đóng vảy và lên da non tại chỗ xăm bên má trái và 2 vết ở ngực.

Sau 20 ngày điều trị, sức khỏe Giang tiến triển rất tốt.

Tại cuộc tiếp xúc với báo giới sáng ngày 6/1, tinh thần của Giang khá ổn định, em tỏ ra hoạt bát, cởi mở với mọi người. Nói đôi lời trước lúc nghỉ tết về quê cùng gia đình, Giang cho biết: “Thời gian ở Bệnh viện rất thoải mái, phòng bệnh trong khoa Nội trú của bệnh viện có đầy đủ tiện nghi. Em được các bác sĩ, y tá thăm hỏi tận tình, ăn uống theo chế độ riêng của bệnh viện, vừa phục vụ cho việc nhanh lành sẹo, vừa được đảm bảo an ninh tuyệt đối”.

Nụ cười luôn hé nở trên gương mặt Giang

Do vấn đề an ninh nên hàng ngày Giang vẫn chưa được đi ra ngoài phạm vi của Khoa Nội trú. Hàng ngày, Giang chủ yếu xem phim và ca nhạc. Dù vậy, Giang cho biết, em vẫn thỉnh thoảng mơ thấy bà chủ được thả ra và thuê người đến hại nhà em.

Theo các bác sĩ của Bệnh viện Thu Cúc, việc cho em Giang về nghỉ Tết không ảnh hưởng tới điều trị vết sẹo xóa xăm cho em. “Hiện nay, vết thương do xóa xăm không đúng cách đã hết nhiễm trùng và đang đi vào giai đoạn hình thành sẹo. Vì thế, cần phải có thời gian để sẹo này ổn định rồi bệnh viện sẽ tính tiếp phương án điều trị sẹo bằng laser hay phương pháp khác cho phù hợp” – bác sĩ Trần Thị Chung, Trưởng khoa điều trị thẩm mỹ cho hay.

Giang cho biết, trong thời gian ở bệnh viện điều trị cô luôn mơ thấy bà chủ hãm hại mình.

Bác sĩ Chung cho biết thêm, việc chữa trị các vết sẹo không thể phục hồi hoàn toàn như trước, các vết sẹo vẫn còn để lại trên mặt. Giang sẽ phải điều trị khoảng 6 tháng để các vết sẹo ổn định mới bắt đầu vào biện pháp điều trị thẩm mỹ bằng lazer.

Mẹ của Giang cũng có mặt trong buổi gặp gỡ báo chí sáng ngày 6/1.

Với trạng thái tinh thần cởi mở, Giang chia sẻ: “Ban đầu em tưởng các vết xăm chỉ cần đi tẩy là xong, không ngờ nó lại bị nhiễm trùng và nghiêm trọng đến vậy, rất may em đã được đưa đến Bệnh viện Thu Cúc kịp thời”.

T.Minh – M. Kiên