Bé 6 tháng tuổi nuốt phải thủy ngân trong bình sữa

14:26 | 13/05/2011

1,595 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Do bất cẩn, mẹ bé N.N.B.T, 6 tháng tuổi (tại Lâm Đồng) đã làm vỡ chiếc nhiệt kế trong khi đo nhiệt độ bình pha sữa mà không hề hay biết.

Mãi đến khi cho con bú gần hết bình sữa, bà mẹ giật mình phát hiện những giọt lóng lánh trông như thủy ngân đọng ở đáy bình.

Vội chạy lấy chiếc nhiệt kế ra xem, chị mới tá hỏa khi biết chiếc nhiệt kế đã bị nứt vỡ không còn thủy ngân trong đó. Sau đó, bà mẹ này đã tìm mọi cách để bé nôn ra nhưng không được nên đã đưa con đến Bệnh viện Nhi đồng 1. Sau khi được các bác sĩ xử lý, hiện sức khỏe của bé đã dần bình thường trở lại.

Không nên dùng nhiệt kế đo nhiệt độ nước sôi nóng.

Theo BS. Nguyễn Thị Kim Thoa, BV Nhi đồng 1, nhiệt kế thủy ngân đo được đến mức cao nhất là 42 độ C. Vì vậy chỉ nên dùng để đo nhiệt độ cơ thể. Loại nhiệt kế này lại làm bằng thủy tinh mỏng rất dễ bị vỡ, thủy ngân sẽ chảy ra ngoài nếu dùng đo nhiệt độ nước sôi nóng hơn.

Để phòng tai nạn như trên, các bậc phụ huynh lưu ý không dùng nhiệt kế để đo nhiệt độ nước sôi nóng. Lưu ý pha sữa cho trẻ đúng cách. Theo kinh nghiệm, có thể pha nước nóng và nước đun sôi để nguội theo tỉ lệ một phần nước nóng với một phần nước nguội. Hoặc một phần nước nóng với hai phần nước nguội để đạt được độ nóng ổn định.

Thử độ nóng của sữa đã pha bằng cách nhỏ sữa lên da bàn tay nếu cảm thấy ấm, gần với nhiệt độ trên da, có nghĩa tương đương khoảng 37 độ C là cho trẻ uống được.

Theo LĐ