Bắt quả tang đối tượng trộm cắp "xuyên lục địa”

10:05 | 14/05/2014

1,838 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 13/5, Công an quận Tân Bình (TP HCM) đã tạm giữ đối tượng Quang Michel (người gốc Trung Quốc, tên Việt Nam là Quang Thanh Nhã, SN 1962), có 2 quốc tịch Pháp và Việt Nam để xử lý về hành vi “trộm cắp tài sản”.

Màn hình camera phát hiện hành vi trộm cắp của Quang Michel.

Khuya 12/5, Quang Michel tới sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất để bay chuyến EK 393 của hãng hàng không Emirates, bay vào lúc 0h25 ngày 13/5, xuất cảnh đi Dubai (Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất - PV).

Lúc 23h40 ngày 12/5, Quang Michel bước vào  khu vực cách ly rồi tiến đến Cửa hàng miễn thuế (Sasco Duty Free) của sân bay. Khi đến trước kệ để rượu ngoại, đối tượng nhìn quanh quan sát ngồi khom người xuống lấy một chai rượu Martell Cordon Blue, kẹp vào khuỷu tay rồi dùng áo khoác che lại và đi thẳng ra cửa hàng.

Hành vi của Quang Michel đã bị các nhân viên trực phát giác. Nhiều nhân viên đã chạy tới quầy rượu mà người đàn ông vừa khom xuống để kiểm tra thấy mất chai rượu Martell Cordon Blue giá 216 USD (tương đương 4,56 triệu đồng). Để chắc chắn, các nhân viên tại đây đã mở lại đoạn ghi hình từ camera gắn trong cửa hàng.

Khi xác định người đàn ông trên đã ăn cắp chai rượu, các nhân viên được huy động để chặn cửa ra vào cách quầy bán rượu 50m. Nhân viên yêu cầu ông này cho kiểm tra thì chính xác có chai rượu ngoại trong người.

Quang Michel lộ nguyên hình là kẻ trộm rượu chuyên nghiệp tại cửa hàng miễn thuế.

Nhân viên Sasco Duty Free đã bàn giao kẻ trộm cho Đồn Công an cửa khẩu Tân Sơn Nhất xử lý. Tại đây, Quang Michel thừa nhận hành vi trộm cắp rượu của cửa hàng. Khám xét hành lý đối tượng, cơ quan chức năng còn phát hiện một số túi Seal dùng đựng hàng mua tại các cửa hàng miễn thuế ở nhiều sân bay quốc tế trên thế giới.

Quang Michel từng nhiều lần đến cửa hàng Sasco Duty Free để trộm cắp rượu. Người này đến Việt Nam trên 10 lần và cứ mỗi lần ghé cửa hàng lại xảy ra mất trộm rượu ngoại. Gần đây nhất, lúc 23h31 ngày 13/2, Quang Michel vào cửa hàng trộm chai rượu tây.

Vào lúc này, nhân viên mất cảnh giác nên không bắt được quả tang. Qua quá trình bị mất cắp và xem lại các đoạn ghi hình của camera, nhân viên cửa hàng xác định người thường xuyên trộm cắp rượu tại cửa hàng có tên Quang Michel.

Thông tin về đối tượng sẽ bay chuyến EK 393 được cửa hàng nắm rõ nên đến ngày 12/5, các nhân viên được nhận dạng Quang Michel khá kỹ. Sau đó, nhân viên cửa hàng Sasco Duty Free đã tổ chức “đón lõng” để bắt quả tang.

Hưng Long