Bắt nhóm 9x chuyên trộm xe máy

20:00 | 24/01/2013

487 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Nhóm tội phạm này còn nhỏ tuổi nhưng đã bỏ nhà đi lang thang. Ban đêm chúng tụ tập nhau lại đi "săn" xe máy rồi lấy trộm đem bán lấy tiền tiêu xài.

Ngày 24/1, Công an TP Huế đã bắt giữ 4 đối tượng sinh năm 1998, 1999 là Nguyễn Thanh Sang, Lê Văn Dũng, Lê Văn An, Huỳnh Văn Bảo đều trú tại thị xã  Hương Thủy, huyện Phú Vang và TP Huế (Thừa Thiên - Huế) về tội trộm cắp tài sản. Riêng đối tượng Nguyễn Thanh Tùng (SN 1995) đã ra lệnh truy nã.

Theo thông tin ban đầu: Qua công tác tuần tra đêm, lực lượng phòng Cảnh sát cơ động Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế đã phát hiện và bắt giữ hai đối tượng có biểu hiện nghi vấn và chuyển giao cho Công an TP Huế.

Qua đấu tranh khai thác 2 đối tượng này khai nhận tên là Nguyễn Thanh Sang và Lê Văn Dũng. Chiếc xe máy mang biến số 75F9 - 4559 mà cả hai đang sử dụng là tài sản trộm cắp ở một nhà dân trên đường Huyền Trân Công Chúa, TP Huế.

Trước đó, Sang và Dũng đã cùng Tùng, An, Bảo cũng đã liên tục đột nhập vào nhà dân và một số chùa trên địa bàn TP Huế lấy trộm được 11 xe máy các loại.

Số tài sản lấy trộm được chúng vừa cầm cố vừa đem đi bán dần để lấy tiền tiêu xài.

Được biết, tuy tuổi còn rất nhỏ nhưng các đối tượng này đã bỏ nhà đi lang thang và thường tụ tập về đêm để đi “tìm mồi”. Nếu phát hiện nơi nào sơ hở là chúng tìm cách đột nhập và lấy trộm tài sản đem bán lấy tiền tiêu xài.

Vụ việc đang được cơ quan Công an TP Huế tiếp tục điều tra làm rõ.
 

Nam Anh