Bắt giữ 2 tạ tai lợn thối trên đường đi tiêu thụ

10:24 | 08/11/2013

738 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
‪Ngày 7/11, Công an quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) phối hợp với Đội Cảnh sát giao thông số 14 (Phòng CSGT Công an Hà Nội) và Đội quản lý thị trường số 5 (Chi cục QLTT Hà Nội), phát hiện một đường dây thu mua nội tạng động vật “bẩn” trên địa bàn Hà Nội rồi vận chuyển về các tỉnh lân cận tiêu thụ.

Khoảng 8h30 ngày 7/11, lực lượng liên ngành tiến hành kiểm tra hành chính chiếc xe tải mang biển kiểm soát 99C-00128 đang lưu thông trên đường Giải Phóng. Trong quá trình kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện trên thùng xe có rất nhiều thùng xốp, bên trong chứa tai lợn. Ước tính khoảng 200kg. Mặc dù số tai lợn này được ngâm trong nước đá, bọc túi ni lông và gói kỹ trong các thùng xốp nhưng vẫn bốc mùi hôi thối nồng nặc.

Những chiếc tai lợn đen xì với mùi hôi thối.

Tại thời điểm kiểm tra, lái xe Nguyễn Văn Cầu (24 tuổi, ở huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh) không xuất trình được hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc lô hàng. Cầu cho biết, hắn được một người phụ nữ thuê chở số thực phẩm này từ bến xe Giáp Bát đến khu công nghiệp Đình Trám (Bắc Giang) với giá 800.000 đồng.

Mặc dù được ướp đá và bọc rất kỹ nhưng những chiếc tai lợn này vẫn thối.

Theo một cán bộ Đội QLTT số 5, để kiếm lời nhiều chủ hàng bất chấp mọi thủ đoạn, kể cả những loại thực phẩm đã ôi thối. Sau nhiều công đoạn những loại thực phẩm này sẽ được tẩy rửa mang bán lại cho các cửa hàng ăn uống.

Hiện toàn bộ số thực phẩm kém chất lượng này đã bị cơ quan chức năng lập biên bản thu giữ và tiến hành tiêu hủy theo quy định.

Chiều ngày 6/11, tổ công tác thuộc Đội CSGT số 14 làm nhiệm vụ tại đường dẫn lên cầu Thanh Trì (thuộc phường Yên Sở, quận Hoàng Mai, Hà Nội) phát hiện chiếc xe tải mang BKS 29C-185.65 chở 71 kiện hàng, bên trong chứa là đồ điện dân dụng, hàng dân dụng, mỹ phẩm. Các sản phẩm trên đều mang nhãn mác nước ngoài, không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ.

Tại thời điểm kiểm tra, lái xe Ngô Văn Đông (38 tuổi, ở huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang) khai nhận, toàn bộ số hàng trên được một tiểu thương ở Bắc Giang thuê chờ về Hà Nội.

T.M