Bắt được cướp nhờ… camera

18:25 | 01/05/2014

1,290 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Từ camera hành trình của xe ô tô ghi cảnh cướp giật trên đường được đưa lên mạng, Công an quận Tân Bình đã truy bắt đối tượng gây án.

Tên cướp đưa tay giật máy nghe nhạc của nạn nhân.

Ngày 1/5, Công an quận Tân Bình (TP HCM) đã bắt Triệu Văn Sáng để điều tra về hành vi “cướp giật tài sản”. Thông tin ban đầu, khoảng 11h20 ngày 27/3, chị Võ Thị Thanh Thanh (quê ở Đắk Lắk) điều khiển xe gắn máy trên đường Cộng Hòa hướng về Lăng Cha Cả.

Đến trước nhà số 366 Cộng Hòa (phường 13, quận Tân Bình) thì bị một thanh niên chạy xe máy cùng chiều áp sát bên trái. Đối tượng đưa tay giật máy nghe nhạc trong túi áo của chị Thanh rồi bỏ chạy. Ngay lập tức, chị Thanh đuổi theo và tri hô cầu cứu mọi người.

Quá hoảng loạn trước cách phản ứng của nạn nhân, đối tượng điều khiển xe gắn máy thêm được vài chục mét rồi nhảy ra khỏi xe và bỏ chạy bộ. Đối tượng cũng kịp quăng lại máy nghe nhạc của nạn nhân trước khi lẩn trốn. Lấy lại được máy nghe nhạc, nạn nhân không trình báo cơ quan.

Vụ việc được một người dân điều khiển xe gắn máy ghi lại bằng camera hành trình và đăng tải trên mạng. Đoạn clip này có tiêu đề “Cướp giật trên đường Cộng Hòa” đã gây xôn xao dư luận. Cộng đồng mạng lên án hành vi ngang nhiên cướp giật của đối tượng.

Ngay sau đó, Công an quận Tân Bình đã ra quyết định khởi tố vụ án để truy xét đối tượng. Xem kỹ đoạn clip, các trinh sát xác định chiếc xe gây án mang biển số 76B1-03050. Chiếc xe được  thu ngay sau đó do đối tượng vứt lại trên đường bỏ trốn.

Đến ngày 29/4, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an quận Tân Bình xác định, nghi can số 1 trong vụ cướp giật làm xôn xao cộng đồng mạng tên Triệu Văn Sáng (tạm trú huyện Bình Chánh). Nghi can Sáng được triệu tập lên Công an quận và hắn thừa nhận hành vi phạm tội.

Vụ việc tuy không xảy ra hậu quả lớn, nhưng qua việc này, chúng ta thấy rõ một điều là nếu mọi người dân có ý thức trong việc phòng chống tội phạm, đặc biệt là có trách nhiệm cung cấp thông tin cho công an, thì sẽ góp phần làm tăng hiệu quả đấu tranh với các loại tội phạm hình sự, trong đó, có hành vi cướp giật.

Phương Ngọc