Bắt 2 đối tượng giả danh cán bộ, lừa đảo bà con dân tộc thiểu số

07:00 | 08/01/2014

1,145 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Công huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam vừa bắt giữ hai đối tượng giả danh cán bộ Nhà nước có dấu hiệu lừa đảo lấy tiền của người dân tộc thiểu số.

Sáng ngày 7/1, hai đối tượng Nguyễn Văn Đoàn và Nguyễn Đức Tín (cùng ở Quảng Ngãi) đi lên nóc Ngọc Nâm của xã Trà Cang, huyện Nam Trà My, Quảng Nam, rồi xưng là hiện đang công tác ở huyện, lên phát quà cho các gia đình cựu chiến binh  hưởng chế độ chính sách của Nhà nước.

Hai đối tượng Tín và Đoàn được Công an huyện Nam Trà My đưa về huyện để tiếp tục điều tra làm rõ.

 

Tại đây, đối tượng Tín và Đoàn nói với bà con rằng trước đây khi quà từ huyện về dân, những người làm việc ở xã lấy mất 1 phần, chỉ còn một phần cho dân, sợ đưa qua xã sẽ bị bớt xén nên họ mới mang đến tận nơi. Gia đình nào hưởng chế độ chính sách sẽ được tặng quà gồm bếp điện, xoong nồi và thau nhôm. Tuy nhiên, các đối tượng này lại nói rằng được tặng một nửa, nửa kia người dân phải trả số tiền 4 triệu đồng. Nếu ai đồng ý mua còn được nhận giấy để xuống TP Tam Kỳ nhận quà. Ngược lại, hộ nào không mua sẽ bị cắt tiền chế độ chính sách.

Nghe vậy nên một số hộ dân sợ bị cắt tiền chế độ đã nháo nhác đi mượn tiền mua hàng. Thấy có dấu hiệu bất thường, cô Nguyễn Thị Trang, giáo viên công tác tại Trường Tiểu học Trà Cang đã gọi điện báo ngay cho  Phòng LĐTB-XH huyện Nam Trà My để xác nhận thì không có cán bộ nào lên thôn 1 để phát quà.

Ngay sau đó, các giáo viên lập tức báo cáo sự việc đến Công an huyện Nam Trà My, nhưng từ trụ sở Công an huyện lên đến nóc Ngọc Nậm phải mất ít nhất 30 phút chạy xe máy và 1 giờ đi bộ, lội suối, leo đèo núi dốc và hiểm trở.

Lúc này, để “cầm chân” được các đối tượng Tín và Đoàn chờ lực lượng Công an huyện Nam Trà My lên can thiệp, người dân đã nói với 2 đối tượng rằng phải chờ người thân đi làm đồng về mới có tiền, nếu 2 người này ở lại đến chiều sẽ được người dân tiếp đãi thịt rừng. Nghe đã tai, hai đối tượng không biết rằng mình đã mắc mưu của người dân.

Ngay sau đó, hai đối tượng Tín và Đoàn cùng tang vật được đưa về trụ sở của Công an huyện Nam Trà My để tiếp tục điều tra, làm rõ.

P.Đ