Barcelona vs PSG (6-1): Cú lội ngược dòng "thần thánh"

09:39 | 09/03/2017

3,899 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trận đấu giữa Barcelona vs PSG diễn ra đêm qua đã khép lại, thầy trò HLV Luis Enrique đã tạo ra cú đào thoát thần kỳ nhất lịch sử Champions League.

Trận đấu lượt về vòng 1/8 Champions League giữa Barcelona vs PSG diễn ra lúc 02h45 ngày 9/3 theo giờ Việt Nam.

Bước vào trận đấu với tâm lý không còn gì để mất vì thua 0-4 ở lượt đi, Barca đã dồn lên tấn công ngay khi tiếng còi khai cuộc cất lên.

Không để các cổ động viên phải đợi lâu, từ một pha tấn công ở phút thứ 3 Luis Suarez đánh đầu ngược làm tung lưới đội khách.

Bàn thắng từ sớm giúp tâm lý các cầu thủ Barca thêm phần hưng phấn, họ liên tục dâng cao đội hình dồn ép PSG ngay từ phần sân đối phương.

barcelona vs psg 6 1 cu loi nguoc dong than thanh
Suarez ghi bàn mở tỷ số cho Barca

Tuy nhiên, sau những phút bị đánh vỗ mặt, PSG đã tổ chức lại hàng thủ, khiến Barca gặp khó khăn trong việc lên bóng, tiếp cận khung thành thủ môn Kevin Trapp. Lúc này, đội chủ nhà tìm kiếm bàn thắng bằng những cú sút xa của Neymar và Andres Iniesta.

Đến phút 40, từ pha tấn công bên cánh trái, Iniesta lao xuống sát đường biên ngang, đánh gót vào trong khiến hậu vệ PSG là Layvin Kurzawa bị bất ngờ, phá bóng vào lưới nhà giúp Barca có bàn thắng thứ hai.

Sang hiệp 2, kịch bản của trận đấu có phần giống như hiệp 1 khi Barca cũng có bàn thắng từ rất sớm. Bàn thắng thứ 3 của Barca đến từ chấm phạt đền và Messi là người thực hiện thành công. Đây là bàn thắng thứ 11 của riêng anh ở Champions League 2016/17.

Đến thời điểm này, trận đấu giữa Barcelona vs PSG càng trở nên căng thẳng và kịch tính khi tổng tỷ số sau 2 lượt trận là 3-4. Đội bóng nước Pháp chỉ còn lợi thế 1 bàn và Barca tràn đầy cơ hội lội ngược dòng.

Thế nhưng ở phút 62, PSG khiến hàng triệu cổ động viên Barca lo lắng khi Edinson Cavani có cú vuốt bóng tung lưới đội chủ nhà.

Bị ghi bàn khi đang có tâm lý thoải mái nhất, Barca tiếp tục dâng cao đội hình và họ đã được đền đáp. Đội bóng xứ Catalun đã làm được điều tưởng chừng không bao giờ xảy ra.

Chỉ trong 7 phút, từ phút 88 đến phút bù giờ thứ 5 của hiệp 2, các cầu thủ Barca liên tiếp ghi thêm 3 bàn thắng. Neymar ghi 2 bàn từ chấm đá phạt trực tiếp và penalty. Sergi Roberto là người hùng khi ấn định tỷ số vào đúng phút bù giờ cuối cùng của trận đấu. Như vậy, đến phút cuối cùng kết quả trận đấu giữa Barcelona vs PSG mới được định đoạt. Barca đã lội ngược dòng thành công.

Video Barca 6-1 PSG (Lượt về vòng 1/8 Champions League 2016/17)

Bàn thắng:

Barca: Suarez (3'), Kurzawa (phản lưới 40'), Messi (pen, 50'), Neymar (88', pen 90'), Roberto (90'+5)

PSG: Cavani (62')

Xuân Hinh