Báo Thái Lan muốn đội nhà cùng bảng Việt Nam, Trung Quốc ở vòng loại World Cup

07:26 | 12/06/2019

1,122 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Dù mới thất bại nặng nề ở King’s Cup 2019, tuy nhiên tờ SMM Sport của Thái Lan không quá bi quan và khẳng định nếu kết quả bốc thăm cùng bảng với Việt Nam, Trung Quốc, họ sẽ tiến xa ở vòng loại World Cup 2022.

Nhóm hạt giống dự kiến tại lễ bốc thăm vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á

Nhóm 1: Iran, Nhật Bản, Hàn Quốc, Australia, Qatar, UAE, Saudi Arabia, Trung Quốc

Nhóm 2: Iraq, Syria, Uzbekistan, Lebanon, Oman, Kyrgyzstan, Việt Nam, Jordan (hoặc Palestine)

Nhóm 3: Palestine (hoặc Jordan), Ấn Độ, Bahrain, Thái Lan, Tajikistan, Triều Tiên, Philippines, Đài Loan (Trung Quốc)

Nhóm 4: Turkmenistan, Myanmar, Hong Kong (Trung Quốc), Yemen, Afghanistan, Malpes, Kuwait, Indonesia (hoặc Singapore)

Nhóm 5: Singapore (hoặc Indonesia), Nepal, Guam, Mông Cổ, Bangladesh, Malaysia, Macau (Trung Quốc), Campuchia.

Theo lịch trình bốc thăm, 40 đội tuyển mạnh nhất châu Á sẽ được chia vào 5 nhóm hạt giống. Trong đó, nhóm 1 sẽ là 8 đội top đầu châu Á, nhóm 2 là các đội có thứ hạng từ 9-16, nhóm 3 là của các đội từ 17-24, còn từ 25 đến 32 thuộc nhóm 4. Nhóm 5 có đội thứ 33, 34 và 6 đội vượt qua vòng loại thứ nhất.

Các đội sẽ thi đấu vòng tròn tính điểm lượt đi lượt về, 8 đội nhất bảng và 4 đội đứng thứ hai có thành tích cao sẽ vào vòng loại cuối cùng khu vực châu Á.

bao thai lan muon doi nha cung bang viet nam trung quoc o vong loai world cup
Báo Thái Lan muốn đội nhà đối đầu Trung Quốc, đội bóng bị coi là yếu nhất ở nhóm hạt giống số 1 vòng loại World Cup 2022

Với kết quả thi đấu ấn tượng tại giải King's Cup 2019, đoàn quân của HLV Park Hang Seo dự kiến sẽ được cộng thêm 5,2 điểm, qua đó nâng tổng số điểm lên thành 1232. Đội tuyển Việt Nam chắc chắn sẽ vượt mặt Jordan để lên hạng 97 thế giới và 15 châu Á, chắc suất ở nhóm hạt giống số 2 tại vòng loại World Cup 2022.

Theo quy định của FIFA mỗi bảng đấu sẽ có sự hiện diện của 5 đội từ 5 nhóm hạt giống khác nhau. Do đó, đội tuyển Việt Nam chắc chắn sẽ không phải đối đầu với những đội tuyển cùng nhóm 2 là Iraq, Syria, Uzbekistan, Lebanon, Oman, Kyrgyzstan và Jordan/Palestine (hai đội đang cạnh tranh vị trí thứ 16 Châu Á).

Với việc đứng thứ 20 châu Á, đội tuyển Thái Lan sẽ nằm ở nhóm hạt giống số 2. Đội tuyển Trung Quốc xếp thứ 8 và ở nhóm hạt giống số 1. Người Thái đang chờ đợi sẽ đối đầu cả Trung Quốc và Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022 lần này.

Theo tờ báo thể thao SMM Sport, nếu kịch bản này xảy ra, đội tuyển Thái Lan sẽ gặp nhiều thuận lợi để có thể tiến vào vòng loại thứ 3 của châu lục.

bao thai lan muon doi nha cung bang viet nam trung quoc o vong loai world cup
Người Thái vẫn tin sẽ tiến xa ở vòng loại World Cup 2022 nếu cùng bảng với Việt Nam

Nhật báo này phân tích: “Với vị trí ở nhóm số 3, Thái Lan sẽ đụng độ những gã khổng lồ của bóng đá châu lục. Tuy vậy, may mắn có thể tới với chúng ta khi nhóm một vẫn còn Trung Quốc, trong khi nhóm 2 có đội tuyển Việt Nam. Bảng đấu gồm Trung Quốc, Thái Lan, Việt Nam, Malpes và Nepal sẽ là kết quả bốc thăm lý tưởng.

Nếu điều này xảy ra, Thái Lan có cơ hội lớn để vào vòng loại cuối cùng, bởi những đối thủ ở nhóm 4 và 5 đều là những đội bóng mà tuyển Thái Lan có thể vượt qua. Hy vọng chúng ta sẽ đủ may mắn trong bốc thăm”.

Ngoài viễn cảnh tươi đẹp mà tờ SMM Sport “vẽ ra”, Thái Lan hoàn toàn có nguy cơ rơi vào bảng đấu tử thần với các đối thủ như Iran, Nhật Bản, Hàn Quốc (nhóm 1), Iraq, Uzbekistan (nhóm 2), Turkmenistan, Kuwait (nhóm 4) và Singapore /Indonesia, Malaysia (nhóm 5).

Tình thế của đội tuyển Việt Nam dễ dàng hơn rất nhiều. Kết quả bốc thăm nặng nhất với đoàn quân HLV Park Hang Seo là đụng Iran, Nhật Bản, Hàn Quốc, Saudi Arabia, Australia (nhóm 1), Jordan/Palestine, Bahrain, Triều Tiên (nhóm 3), Kuwait, Afghanistan (nhóm 4) và Singapore/Indonesia, Malaysia ở nhóm 5.

Kết quả bốc thăm được coi là nhẹ nhất với đội tuyển Việt Nam, khi chúng ta cùng bảng với Trung Quốc (nhóm 1), Đài Loan (nhóm 3), Malpes (nhóm 4) và Guam (nhóm 5). Nếu khả năng này xảy ra, đoàn quân HLV Park Hang Seo hoàn toàn có thể đứng đầu bảng.

Lễ bốc thăm vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á sẽ diễn ra vào ngày 17/7.

Theo DT

bao thai lan muon doi nha cung bang viet nam trung quoc o vong loai world cupĐội tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022: Thành bại tại chính mình
bao thai lan muon doi nha cung bang viet nam trung quoc o vong loai world cupĐội tuyển Việt Nam và cơ hội thành công tại vòng loại World Cup 2022
bao thai lan muon doi nha cung bang viet nam trung quoc o vong loai world cupBáo Thái Lan sốc nặng khi đội nhà để thua đội tuyển Việt Nam