Báo Năng lượng Mới nhận bằng khen về tuyên truyền bảo vệ chủ quyền biển đảo

14:31 | 03/10/2014

890 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sáng ngày 3/10, tại Hà Nội, Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, Tổng cục Chính trị (Quân đội Nhân dân Việt Nam) và Hội Nhà báo Việt Nam đã phối hợp tổ chức Hội nghị đánh giá công tác thông tin, tuyên truyền bảo vệ chủ quyền biển, đảo Việt Nam.

Tham dự và chủ trì hội nghị có đồng chí Đinh Thế Huynh, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương; Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Bắc Son; Trung tướng Nguyễn Trọng Nghĩa, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị; đồng chí Nguyễn Thế Kỷ, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương; đồng chí Hà Minh Huệ, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam. Gần 200 đại biểu đại diện lực lượng Cảnh sát biển Việt Nam, Cục Kiểm ngư và các cơ quan thông tấn, báo chí trên cả nước tham gia tuyên truyền bảo vệ chủ quyền biển, đảo Việt Nam đã dự Hội nghị.

Hội nghị đã nghe các báo cáo về công tác thông tin, tuyên truyền bảo vệ chủ quyền biển, đảo Việt Nam, các tham luận của các cơ quan báo chí và phát biểu chỉ đạo của đồng chí Đinh Thế Huynh, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương cùng các đồng chí lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông, Tổng cục Chính trị và Hội Nhà báo Việt Nam.

Quang cảnh hội nghị

Thông tin trên báo chí trong thời gian qua đã góp phần làm cho nhân dân trong nước, cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài và bạn bè quốc tế hiểu rõ hơn tính chính nghĩa, quan điểm, chủ trương của Đảng, Nhà nước ta trong giải quyết các vấn đề liên quan đến biển, đảo; góp phần tạo sự đồng thuận xã hội về chủ trương của Đảng, Nhà nước; thúc đẩy giải quyết tranh chấp biển, đảo và các vấn đề nảy sinh trên biển bằng biện pháp hòa bình. tranh thủ sự đồng tình, ủng hộ của cộng đồng quốc tế về vấn đề biển đảo của Việt Nam.

Đồng chí Đinh Thế Huynh phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Đồng thời, báo chí còn tích cực tuyên truyền, bảo đảm sự ổn định chính trị xã hội, chuyển tải kịp thời thông điệp của Chính phủ đến mọi người dân giúp người dân hiểu được tình hình, thể hiện tình yêu nước chân chính, không để bị kích động, bị lợi dụng, phương hại đến hình ảnh đất nước, cũng như an ninh xã hội.

Đại diện báo Năng lượng Mới - PetroTimes nhận bằng khen của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Bắc Son

Thông tin trên báo chí đã góp phần cổ vũ tinh thần yêu nước, khơi gợi lòng tự hào dân tộc trong xây dựng và bảo vệ đất nước, nâng cao ý thức đấu tranh bảo vệ, gìn giữ chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc trong các tầng lớp nhân dân, tạo sự đồng tình, ủng hộ  của bạn bè và dư luận quốc tế.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Đinh Thế Huynh biểu dương đội ngũ những người làm báo đã có đóng góp to lớn vào việc tuyên truyền bảo vệ chủ quyền biển đảo trong thời gian qua. Đồng chí cũng yêu cầu từng cơ quan báo chí phải có kế hoạch để bồi dưỡng nâng cao kiến thức pháp luật về chủ quyền biển, đảo cho phóng viên để có thêm nhiều tác phẩm báo chí viết đúng, viết trúng vấn đề và viết hay.

Tại hội nghị, nhiều cơ quan báo chí, nhà báo có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền bảo vệ chủ quyền biển, đảo Việt Nam đã được biểu dương và khen thưởng. Báo Năng lượng Mới - PetroTimes và cá nhân Tổng biên tập Nguyễn Như Phong đã vinh dự đượcnhận bằng khen của Bộ trưởng Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Bắc Son.

Hiền Anh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc